เท้าความเหตุการณ์ เมื่อสักครู่ จู่ๆก็มี sms เด้งเข้ามา ตามภาพ
ไอ้ผมก็งง นั่งเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ดีๆ ยังไม่ทันได้ไปกดสมัครอะไรตอนไหน
หรือแม้กระทั่งถ้ามีสายโทรมาให้ใช้บริการอะไรฟรีก็จะปฎิเสธไปทั้งสิ้น
ทว่ารอบนี้ นอกจากจะ 'ไม่ได้กดสมัครใช้บริการ' ยัง 'ไม่มีคนโทรมาชวนให้สมัครบริการ' ใดๆ
พูดง่ายๆคือ นั่งอยู่เฉยๆ sms ก็เข้ามาเอง !
ผมไม่รีรอช้า โทรเข้าหาเบอร์ AIS เซเรเนด ทันทีที่เห็นข้อความ เพื่อจะยกเลิกบริการ
ระบบตอบรับเป็นเสียงหนุ่มน้อยน่ารัก พูดเพราะมาก
โอเค ระบบก็ยกเลิกบริการให้ไปอย่างรวดเร็ว
มีการแจ้งเตือนจากบริษัทที่ยัดเยียดบริการมาให้ทันที (ไม่ถึง 3 นาที หลังโทรไปที่เซเรเนด) ว่า ยกเลิกบริการให้แล้ว
ทีนี้ผมลอง search ใน google ดูซิว่า มีเคสอย่างที่ผมโดนมั้ย โดยเอาไอ้เบอร์ที่ขึ้นมาว่า เพิ่มเติมโทร บลาๆ (026521177)
ปรากฏว่าเจอด้วยแฮะ! เป็นเคสในพันทิปนี่เอง!
http://pantip.com/topic/35298610
http://m.pantip.com/topic/35165758
ผมรู้สึกเอะใจว่า ตายละวา เมื่อคนอื่นเสียค่าบริการกันหมด แล้วตรูจะโดนด้วยมั้ยเนี่ย
ว่าแล้วก็เข้า e-service เช็คยอดค่าใช้จ่าย แจ๊คพ๊อด! จู่ๆก็มีค่าบริการงอกมา 9 บาท!!!!!! คุณพระช่วย
ผมเอ๋อไปได้สักพัก พยายามสรุปกับตัวเองว่า นี่สรุปเราต้องจ่ายค่าบริการอะไรที่เราไม่ได้แม้แต่จะใช้งานหรือนี่
แม้กระทั่ง 'เผลอ'ไปสมัคร ก็ยังไม่ได้แม้แต่จะ 'เผลอ' !!!!
ขอสอบถาม CC ตรงนี้เลยว่า
1. คุณมีมาตรการที่จะทำอะไรกับเงินที่ลูกค้าเสียไปโดยมิชอบได้บ้าง
9 บาท ไม่ใช่จำนวนเงินเยอะ แต่ถ้าสักหมื่นเลขหมายโดนเข้าไปจะเกิดอะไรขึ้น (แม้จะยกเลิกในทันที แต่ก็จะเสียเงินอยู่ดี แม่เจ้า)
บริษัทก็ได้เงินไปทั้งเท่าไรแล้ว 9 x 10,000 = 90,000 !!!! (อันนี้สมมติ แต่ก็คงมีหลายเลขหมายของทุกเครือข่ายที่เจอแบบผมแน่ๆ)
ซึ่งมันไม่แฟร์ ไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง ผมยอมไม่ได้
แน่นอนว่าผม 'ไม่ต้องการจะจ่าย' เงินกับสิ่งที่ไม่ใช่ความผิดของผม (ถ้าเผลอยังพอทำเนา แต่นี่นั่งเฉยๆ ไม่ได้เผลอด้วย)
ผมรู้ครับว่าไม่ใช่ความผิดของทาง AIS แต่เป็นบริษัทที่ยัดเยียดการสมัครมาให้ต่างหาก ซึ่งก็นำไปสู่อีกคำถามหนึ่งที่ CC ต้องให้คำตอบผมคือ
2. คุณมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดการยัดเยียด sms ในลักษณะนี้หรือไม่
ลูกค้าของคุณคือผู้เสียผลประโยชน์นะครับ ผมคิดว่าทาง AIS ต้องมีมาตรการทำอะไรสักอย่างเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
และหากเกิดขึ้นแล้ว ผู้ใช้บริการสามารถที่จะทำอะไรได้บ้าง นอกจากหลับหูหลับตาจ่ายเงินเมื่อครบรอบบิลด้วยความจำยอม ซึ่งผมว่ามันไม่ยุติธรรมเลย
ขอตั้งกระทู้ไว้เพื่อสอบถามกับ CC
และเพื่อเป็นหลักฐานที่ผมต้องรักษาสิทธ์สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอบคุณครับ
โดนยัดเยียด sms ให้ทั้งๆที่ไม่ได้สมัคร แถมถูกเก็บค่าบริการทันที แบบนี้ก็ได้เหรอ??!!
ไอ้ผมก็งง นั่งเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ดีๆ ยังไม่ทันได้ไปกดสมัครอะไรตอนไหน
หรือแม้กระทั่งถ้ามีสายโทรมาให้ใช้บริการอะไรฟรีก็จะปฎิเสธไปทั้งสิ้น
ทว่ารอบนี้ นอกจากจะ 'ไม่ได้กดสมัครใช้บริการ' ยัง 'ไม่มีคนโทรมาชวนให้สมัครบริการ' ใดๆ
พูดง่ายๆคือ นั่งอยู่เฉยๆ sms ก็เข้ามาเอง !
ผมไม่รีรอช้า โทรเข้าหาเบอร์ AIS เซเรเนด ทันทีที่เห็นข้อความ เพื่อจะยกเลิกบริการ
ระบบตอบรับเป็นเสียงหนุ่มน้อยน่ารัก พูดเพราะมาก
โอเค ระบบก็ยกเลิกบริการให้ไปอย่างรวดเร็ว
มีการแจ้งเตือนจากบริษัทที่ยัดเยียดบริการมาให้ทันที (ไม่ถึง 3 นาที หลังโทรไปที่เซเรเนด) ว่า ยกเลิกบริการให้แล้ว
ทีนี้ผมลอง search ใน google ดูซิว่า มีเคสอย่างที่ผมโดนมั้ย โดยเอาไอ้เบอร์ที่ขึ้นมาว่า เพิ่มเติมโทร บลาๆ (026521177)
ปรากฏว่าเจอด้วยแฮะ! เป็นเคสในพันทิปนี่เอง!
http://pantip.com/topic/35298610
http://m.pantip.com/topic/35165758
ผมรู้สึกเอะใจว่า ตายละวา เมื่อคนอื่นเสียค่าบริการกันหมด แล้วตรูจะโดนด้วยมั้ยเนี่ย
ว่าแล้วก็เข้า e-service เช็คยอดค่าใช้จ่าย แจ๊คพ๊อด! จู่ๆก็มีค่าบริการงอกมา 9 บาท!!!!!! คุณพระช่วย
ผมเอ๋อไปได้สักพัก พยายามสรุปกับตัวเองว่า นี่สรุปเราต้องจ่ายค่าบริการอะไรที่เราไม่ได้แม้แต่จะใช้งานหรือนี่
แม้กระทั่ง 'เผลอ'ไปสมัคร ก็ยังไม่ได้แม้แต่จะ 'เผลอ' !!!!
ขอสอบถาม CC ตรงนี้เลยว่า 1. คุณมีมาตรการที่จะทำอะไรกับเงินที่ลูกค้าเสียไปโดยมิชอบได้บ้าง
9 บาท ไม่ใช่จำนวนเงินเยอะ แต่ถ้าสักหมื่นเลขหมายโดนเข้าไปจะเกิดอะไรขึ้น (แม้จะยกเลิกในทันที แต่ก็จะเสียเงินอยู่ดี แม่เจ้า)
บริษัทก็ได้เงินไปทั้งเท่าไรแล้ว 9 x 10,000 = 90,000 !!!! (อันนี้สมมติ แต่ก็คงมีหลายเลขหมายของทุกเครือข่ายที่เจอแบบผมแน่ๆ)
ซึ่งมันไม่แฟร์ ไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง ผมยอมไม่ได้
แน่นอนว่าผม 'ไม่ต้องการจะจ่าย' เงินกับสิ่งที่ไม่ใช่ความผิดของผม (ถ้าเผลอยังพอทำเนา แต่นี่นั่งเฉยๆ ไม่ได้เผลอด้วย)
ผมรู้ครับว่าไม่ใช่ความผิดของทาง AIS แต่เป็นบริษัทที่ยัดเยียดการสมัครมาให้ต่างหาก ซึ่งก็นำไปสู่อีกคำถามหนึ่งที่ CC ต้องให้คำตอบผมคือ
2. คุณมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดการยัดเยียด sms ในลักษณะนี้หรือไม่
ลูกค้าของคุณคือผู้เสียผลประโยชน์นะครับ ผมคิดว่าทาง AIS ต้องมีมาตรการทำอะไรสักอย่างเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
และหากเกิดขึ้นแล้ว ผู้ใช้บริการสามารถที่จะทำอะไรได้บ้าง นอกจากหลับหูหลับตาจ่ายเงินเมื่อครบรอบบิลด้วยความจำยอม ซึ่งผมว่ามันไม่ยุติธรรมเลย
ขอตั้งกระทู้ไว้เพื่อสอบถามกับ CC
และเพื่อเป็นหลักฐานที่ผมต้องรักษาสิทธ์สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอบคุณครับ