บ้าย บาย ศาลกีฬาโลกยืนยันแบนนักกีฬารัสเซียจำนวน 68 คน ในโอลิมปิก 2016 ( แบนทั้งประเทศหรือไม่ รู้ผลอาทิตย์นี้)

อุทธรณ์ไม่ผ่าน! ศาลกีฬาโลก พิพากษายืนยัน รัสเซียหมดสิทธิ์ส่งนักกรีฑาลงแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล จากคดีโด๊ปยา

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ Cas ที่สวิตเซอร์แลนด์ ยืนยันคำสั่งแบน สมาคมกรีฑา และนักกีฬากรีฑารัสเซีย 68 คน ไม่ให้ร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ตามบทลงโทษของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือ IAAF

หลังจากทีมกรีฑารัสเซีย ยื่นอุทธรณ์กรณีถูก IAAF สั่งแบนจากข้อหาพบการใช้สารต้องห้ามในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2012 และโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2014

โดย IAAF เผยว่า หลังจากโอลิมปิกที่บราซิลปีนี้ IAAF พร้อมกลับมาทำงานร่วมกับรัสเซียอีกครั้ง หากรัสเซียแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสของนักกีฬา และได้รับการยอมรับจากนานาชาติ

คำตัดสินของ Cas มีขึ้นหลังจากองค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก หรือ Wada เสนอให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ลงโทษแบนนักกีฬารัสเซียทุกประเภท ลงแข่งขันโอลิมปิกที่บราซิล หลังพบว่า รัฐบาลรัสเซีย มีส่วนปกปิดการใช้สารกระตุ้นของนักกีฬา ซึ่งตรวจพบอย่างกว้างขวางมากถึง 30 ชนิดกีฬา ระหว่างโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 และ โซชีเกมส์ 2014

อย่างไรก็ตาม ประธาน IOC ยังไม่มีคำตัดสินใดๆออกมา โดยระบุว่า จะพิจารณาลงโทษขั้นรุนแรงที่สุด หลังจากศาลกีฬาโลก พิพากษาการอุทธรณ์ของสมาคมกรีฑารัสเซียแล้วเท่านั้น

ด้านคณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย คาดว่า คำตัดสินของ IOC ว่าจะแบนนักกีฬารัสเซียทั้งหมดจากกีฬาโอลิมปิก 2016 หรือไม่ น่าจะทราบผลได้ภายในวันอาทิตย์นี้
    
ที่มา Voice tv
http://www.sfchronicle.com/sports/article/Court-set-to-rule-on-appeal-by-Russian-track-8400171.php
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  กีฬา รายการกีฬา โอลิมปิก 2016 โอลิมปิก วอลเลย์บอล
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่