แก้ไข
เราจะถูกหลอกให้ทำงานหาเงินให้กับอูเบอ บริษัทข้ามชาติที่เข้ามาหากินโดยผิดถูกกฎหมาย หลอกลวงคนไทย
ครั้งแรกที่ Uber เข้ามาเหมือนเป็นม้าขาวเกี่ยวกับระบบการเดินทางที่ประหยัดแสนดีต่อคนไทย แต่ซ่อนเบื้องหลังที่เป็นภัยต่อนักขับของเขา
ค่าตอบแทนลวงตาครั้งแรกและโปรโมชั่นมีแต่ให้กับให้เพื่อหลอกล่อใจ ผลสุดท้ายกลับเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนแผนโดยไม่เห็นหัวผู้ที่สมัครขับรถ
การสร้างโปรโมชั่นให้ยากขึ้นเพื่อให้ผู้ขับตกโปรโมชั่น ไม่ต้องจ่ายเงินให้ตามที่ระบุ โดยได้ผลประโยชน์จาก 20-25% ?!! เข้าไปอีกก็ทำให้มีเงินจ่ายให้กลุ่มอีกกลุ่มเพื่อแอบอ้างว่าขับได้จริงทำได้จริงเป็นตัวอย่าง ซื้อตัวรับเชิญไปเป็นวิทยากรเพื่อพูดจูงใจ ให้คนมาขับหาเงินให้
เป็นการดำที่ผิดกฎหมาย โฆษณาสร้างความใสซื่อบริสุทธิ์แต่เก็บซ่อนความไม่ใยดีต่อผู้ร่วมงานร่วมขับรถ สนามบินถูกก็เสี่ยงถูกขนส่งดักจับ ด่านบางครั้งก็กวดเข้มเพื่อดักจับรถใช้งานผิดประเภท จับและปรับผู้ใช้ไม่มีขับขี่สาธารณะ ไม่การแจ้งเตือน ไม่มีความหวังดี ปฎิเสธความช่วยเหลือ
หลอกลวงผู้บริโภคในราคาที่ถูกแสนถูกแต่กลับปรับขึ้นราคาค่าโดยสารตามใจชอบด้วยตัวคูณในแผนที่ และในวันฝนตกรถติด ค่าโดยสารกลับราคามหาโหด คูณ 4.0 ผู้ขับกับลูกค้าเองยังตกใจ แต่ก็ต้องลดหลั่นกันให้ เพราะแค่ระยะทางสั้นๆอย่างเซนทรัลเวิร์ลถึงสีลมกลับเสียค่าใช้จ่ายเกือบ 400.-฿
ทีแรกผมคิดว่ากฎหมายล้าหลัง ไม่เอื้อประโยชน์ให้ผู้บริโภค จนตอนนี้ผมยังยืนยันคำเดิมกฎไม่เปลี่ยนแปลงและล้าหลัง ซ้ำยังปล่อยให้เงามืดมาคุกคาม จากเกมส์ธุรกิจเลวๆของ Uber ซึ่งทำให้บ้านเมืองรถติด โดยการบังคับให้รถยนต์ทั้งหมดเข้าไปรับผู้โดยสารตามเงื่อนไขของโปรโมชั่นที่ใจกลางเมือง สยาม สีลม สุขุมวิทย่านทางหล่อ เอกมัย เป็นเกมส์ธุรกิจที่ไม่เห็นแก่สังคม ไม่ให้รถวิ่งอิสระ นอกเมืองก็วิ่งไม่ได้ ต้องบังคับให้เข้ามาในเมือง แล้วรถยนต์เป็นพันๆคันต้องไปขวางให้การจราจรติดขัด เกิดเหตุฉุกเฉินไฟไหม้ ผู้ป่วยคนป่วยเข้าโรงพยายาลกลับต้องมาแออัดกันขวางทางกันอยู่จุดเดียว ไม่อยากยอมกระจายรถออกไปปริมณฑล
เมื่อไหร่จะจัดการกับธุรกิจเลวๆแบบนี้เสียที แล้วปรับปรุงกฎหมายเพื่อให้เข้ายุคสมัยที่วิถีชีวิตผู้คนในสังคมเปลี่ยนไป
ความเลวของ Uber
เราจะถูกหลอกให้ทำงานหาเงินให้กับอูเบอ บริษัทข้ามชาติที่เข้ามาหากินโดยผิดถูกกฎหมาย หลอกลวงคนไทย
ครั้งแรกที่ Uber เข้ามาเหมือนเป็นม้าขาวเกี่ยวกับระบบการเดินทางที่ประหยัดแสนดีต่อคนไทย แต่ซ่อนเบื้องหลังที่เป็นภัยต่อนักขับของเขา
ค่าตอบแทนลวงตาครั้งแรกและโปรโมชั่นมีแต่ให้กับให้เพื่อหลอกล่อใจ ผลสุดท้ายกลับเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนแผนโดยไม่เห็นหัวผู้ที่สมัครขับรถ
การสร้างโปรโมชั่นให้ยากขึ้นเพื่อให้ผู้ขับตกโปรโมชั่น ไม่ต้องจ่ายเงินให้ตามที่ระบุ โดยได้ผลประโยชน์จาก 20-25% ?!! เข้าไปอีกก็ทำให้มีเงินจ่ายให้กลุ่มอีกกลุ่มเพื่อแอบอ้างว่าขับได้จริงทำได้จริงเป็นตัวอย่าง ซื้อตัวรับเชิญไปเป็นวิทยากรเพื่อพูดจูงใจ ให้คนมาขับหาเงินให้
เป็นการดำที่ผิดกฎหมาย โฆษณาสร้างความใสซื่อบริสุทธิ์แต่เก็บซ่อนความไม่ใยดีต่อผู้ร่วมงานร่วมขับรถ สนามบินถูกก็เสี่ยงถูกขนส่งดักจับ ด่านบางครั้งก็กวดเข้มเพื่อดักจับรถใช้งานผิดประเภท จับและปรับผู้ใช้ไม่มีขับขี่สาธารณะ ไม่การแจ้งเตือน ไม่มีความหวังดี ปฎิเสธความช่วยเหลือ
หลอกลวงผู้บริโภคในราคาที่ถูกแสนถูกแต่กลับปรับขึ้นราคาค่าโดยสารตามใจชอบด้วยตัวคูณในแผนที่ และในวันฝนตกรถติด ค่าโดยสารกลับราคามหาโหด คูณ 4.0 ผู้ขับกับลูกค้าเองยังตกใจ แต่ก็ต้องลดหลั่นกันให้ เพราะแค่ระยะทางสั้นๆอย่างเซนทรัลเวิร์ลถึงสีลมกลับเสียค่าใช้จ่ายเกือบ 400.-฿
ทีแรกผมคิดว่ากฎหมายล้าหลัง ไม่เอื้อประโยชน์ให้ผู้บริโภค จนตอนนี้ผมยังยืนยันคำเดิมกฎไม่เปลี่ยนแปลงและล้าหลัง ซ้ำยังปล่อยให้เงามืดมาคุกคาม จากเกมส์ธุรกิจเลวๆของ Uber ซึ่งทำให้บ้านเมืองรถติด โดยการบังคับให้รถยนต์ทั้งหมดเข้าไปรับผู้โดยสารตามเงื่อนไขของโปรโมชั่นที่ใจกลางเมือง สยาม สีลม สุขุมวิทย่านทางหล่อ เอกมัย เป็นเกมส์ธุรกิจที่ไม่เห็นแก่สังคม ไม่ให้รถวิ่งอิสระ นอกเมืองก็วิ่งไม่ได้ ต้องบังคับให้เข้ามาในเมือง แล้วรถยนต์เป็นพันๆคันต้องไปขวางให้การจราจรติดขัด เกิดเหตุฉุกเฉินไฟไหม้ ผู้ป่วยคนป่วยเข้าโรงพยายาลกลับต้องมาแออัดกันขวางทางกันอยู่จุดเดียว ไม่อยากยอมกระจายรถออกไปปริมณฑล
เมื่อไหร่จะจัดการกับธุรกิจเลวๆแบบนี้เสียที แล้วปรับปรุงกฎหมายเพื่อให้เข้ายุคสมัยที่วิถีชีวิตผู้คนในสังคมเปลี่ยนไป