นำรถยนต์เข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการโตโยต้า นนทบรี (สนามบินน้ำ) แล้วทำรถพังครับ

กระทู้คำถาม
สอบถามความเห็นหน่อยนะครับ
      แฟนผมได้นำรถยนต์เข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการโตโยต้า (ย่านนนทบรี) วันศุกร์ที่ 15/7/2559 เพราะแค่อาการเครื่องสั่นเวลาที่รถหยุดอยู่กับที่แล้วใส่เกียร์ D,R  แต่ถ้าเปลื่ยนเป็นเกียร์ N,P รถปกติครับ  วิ่งปกติทุกอย่างครับ ระบบไฟฟ้าปกติ ทั้งน้ำมันและLPG  ช่างขับเข้าช่องซ่อม ประมาณเวลา 12:30 น. ระหว่างนั้น sa ก็จะคอยบอกเป็นระยะครับว่ามีอะไหล่ตรงไหนเสื่อมบ้าง (ช่วงเวลา 15:00 น.) แต่แฟนผมไม่เปลื่ยนอุปกรณ์อะไหล่ที่ศูนย์ฯครับ เพราะปกติจะเปลื่ยนอะไหล่ตามศูนย์บริการ บีควิก เพราะมีพี่ชายทำอยู่ครับ เพราะจะได้ส่วนลดของค่าอะไหล่และบริการครับ  จึงบอก sa ปิดจ๊อบเลยเพราะไม่เปลี่ยนอุปกรณ์แน่นอน

     แล้วเรื่องก็มาเกิดครับ (ช่วงเวลา 17:00 น.) คือ ทาง sa ได้บอกแฟนผมว่า "รถสตาร์ทติดแต่เร่งไม่ได้ครับ เพราะคอยย์เสื่อม2ตัว" แฟนผมก็ถามว่า ก่อนที่จะนำมาเช็คยังขับได้ปกติทุกอย่างเลย เพียงแค่เครื่องสั่นเท่านั้น ทาง sa ก็ยังยืนยันว่าถ้าไม่เปลี่ยน รถจะไม่สามารถขับได้ เพราะรถสตาร์ทติดแต่เร่งไม่ได้ และได้บอกว่า ทางลูกค้าจะซื้ออุปกรณ์มาให้ก็ได้ เดียวจะให้ทางช่างเปลี่ยนให้ ผมเลยอยากสอบถามหน่อยครับ

1.ก่อนนำรถเข้าศูนย์บริการฯ รถขับได้ปกติ แต่พอเช็คเสร็จ บอกอะไหล่เสีย ทำให้ไม่สามารถขับรถได้ ต้องซื้อคอยย์มาเปลี่ยนใหม่ 2 ตัว
ผมต้องเป็นคนซื้ออุปกรณ์ที่ช่างบอกว่าเสื่อม เพื่อให้สามารถขับรถได้เหมือนเดิมรึครับ?
2.พอทาง sa ได้โทรแจ้งมาหาผมว่าคอยย์เสีย (ช่วงเวลา 17:00 น.) และได้บอกว่า ทางลูกค้าจะซื้ออุปกรณ์มาให้ก็ได้ เดียวจะให้ทางช่างเปลี่ยนให้ ผมจึงแจ้งไปว่าผมจะรีบไปเพราะจะไม่จอดรถทิ้งใว้ที่ศูนย์ฯ
ผมจึงรีบหาซื้ออะไหล่ แล้วถึงที่ศูนย์บริการฯ (ช่วงเวลา 17:50 น.) แต่กลับไม่มีพนักงานหรือช่างอยู่เพื่อเปลื่ยนอะไหล่ เหมือนกับที่ทาง sa ได้ตกลงกันใว้
มีเพี่ยงแฟนผมนั่งรอเพียงคนเดียว!  นี้คือความรับผิดชอบของพนักงานรึครับ??

ขอบคุณที่เสียเวลาเข้ามาอ่านนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่