ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเราขอยืมไอดีเพื่อนมาโพส เพราะของตัวเองสมัครไว้ แต่ไม่ทันใจ อยากจะโพสถามคนที่ได้รับความเสียหายจาก การปิดตัวของ Ensogo ในเมืองไทย และทำให้มีคนมากมายต้องเดือดร้อน
โดยเราเป็นหนึ่งใน ผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการซื้อ ดีล Ensogo เป็นคูปองเข้าพักโรงแรม C ที่จ.ตราด
โดยซื้อไว้ตอนช่วงเดือนพ.ค. เพื่อวางแผนจะพาครอบครัวไปพักร้อน ช่วงวันหยุดเข้าพรรษานี้ หลังจากรูดซื้อ ก็เมลล์ไปติดต่อสำรองห้องพัก วันที่ 13 มิ.ย.
ได้รับเมลล์คอนเฟริ์มเรียบร้อยตามระเบียบทุกอย่าง แต่พอช่วงปลายเดือนมิ.ย. ก็ได้ทราบข่าวว่า Ensogo ปิดกิจการ จึงรีบติดต่อไปยัง รร.
สอบถามทาง โรงแรมว่าสำรองห้องพักไว้แล้ว (คิดว่าไม่น่ามีปัญหา) ทาง Manager แจ้งเราว่า เพิ่งทราบข่าวเหมือนกัน ขอประชุมกับผู้บริหารก่อน เราก็รอคำตอบประมาณ 2 วัน ทาง รร. ก็แจ้งเรามา timeline เป็นดังนี้
- 21 มิ.ย. รร.ปฏิเสธการรับคูปอง แจ้งว่าไม่สามารถเก็บเงินกับทาง Ensogo ได้ เราถามหาความช่วยเหลือ ทางรร.แจ้งให้โทรไประงับการเรียกเก็บยอดนนี้ กับธ.ทีรูดบัตรเครดิต
- 22 มิ.ย. ติดต่อกับทาง Call Center ธนาคาร T เพื่อแจ้งยกเลิกยอดนี้ (กำหนดต้องจ่ายต้น ก.ค. ) ธ.ส่งแบบฟอร์มมาให้กรอก พร้อมแนบหลักฐาน คูปอง + ใบเรียกเก็บ + หลักฐานการปฏิเสธจาก รร.
- 22 มิ.ย. เราส่ง แฟกซ์เอกสารทั้งหมดไป ---- ธ. เงียบ
- 27 มิ.ย. เราโทรตาม พร้อมทั้งส่งเมลล์ เอกสารไปอีกครั้ง
- 29 มิ.ย. โทรตามอีกรอบ ว่าได้รับเอกสารหรือไม่ ธ.เมลล์มาว่า ให้ส่งทางแฟกซ์ อ่ะ ส่งแฟกซ์อีกรอบ หลังจาก คอนเฟิร์มกับ CC ว่าได้รับแล้ว เราก็ถามว่า เราจะยังต้องจ่ายยอดนี้มั้ย (ค่าเสียหาย 8,500 บาท ทำแบ่งจ่ายไว้ 3 เดือน) ธ. แจ้งว่า หลังรับเอกสารแล้ว จะตรวจสอบ 45 วัน ดังนั้น ลูกค้า ต้องจ่ายยอดที่เรียกเก็บเข้ามาก่อน และต้องจ่าย ยอดเต็ม !!!! ย้ำว่า ยอดเต็ม คือ เรางง ความผิดเราก็ไม่ใช่ ทำไมธ.ทำแบบนี้ ไม่ช่วยลูกค้า แล้วยังซ้ำเติมลูกค้าด้วยวิธีแบบนี้อีกหรอ อ่ะ เราก็จ่ายยอดเต็มไป
- 13 ก.ค. ธ. โทรมา แจ้งว่า ทางธ. ติดต่อกับ Ensogo ได้แล้วนะคะ เค้าแจ้งว่า ใช้ได้ทุกที่เลยค่ะ เราก็งงๆนะ แต่เราก็โอเค ใช้ได้ก็ดี จะได้ไม่ต้องวุ่นวาย ก็โทรกลับไปถามทาง รร. เพราะเราทำจองไว้ 14-16 ก.ค. คือวันนี้ รร.บอกว่า Manager หยุด แต่จะรับเรื่องไว้ พอเย็นๆ ก็โทรกลับมาบอกว่า ทางรร. ไม่รับนะคะ ถ้าจะรับต้องเป็นคูปองที่ซื้อเดือนเมษา เท่านั้น เราก็แบบ งงมาก ช่วงเวลาที่เปิดขาย ก็ช่วงเดียวกัน แต่ไม่รับ เค้าก็ชี้แจงว่า เค้าไม่สามารถเก็บเงินกับ Ensogo ได้ บลา ๆๆๆๆ คือ ธุรกิจก็ใหญ่นะ เข้าใจ ร้านเล็กๆ หลายร้าน เค้ายังใจอ่ะ แบบ ยอมขาดทุน Minor เอย อะไรเอย หลายที่ๆเรา รู้สึกนับถือในน้ำใจ ยอมขาดทุนเอง
- 14 ก.ค. วันนี้ โทรกลับไปหา ธ. ด้วยเบอร์เมื่อวานที่โทรเข้ามา ไม่มีผู้รับสาย จึงโทรเข้า Call Center ฝากเรื่องไว้ให้ เจ้าหน้าที่ คนเมื่อวานโทรกลับ ตอนนี้ก็ยังเงียบ โทรไปก็ไม่มีคนรับเหมือนเดิม
บอกตรงๆว่า เสียความรู้สึกกับ รร. และ ธ. ทั้ง 2 แห่งนี้มาก แต่เป็นกะ ธ. มากกว่า เพราะไม่ช่วยลูกค้าเลย ช่วง สัปดาห์เเรก เราเห็นแบงค์ม่วง แบงค์เหลือง แบงค์เขียว อาศัยช่วง Crisis นี้เปิด Hotline ช่วยลูกค้า ทำคะแนนกันสุดๆ เห็นถึงความใส่ใจ แต่ ธ. นี้ไม่เลย ไม่มีการโทรสอบถามความคืบหน้า หรืออัพเดตใดๆ เมื่อวานเป้นครั้งแรกที่ ธ. เป็นฝ่ายติดต่อกลับมาหาเรา บัตรเครดิต ใบนี้เราก็ใช้ทุกเดือน ยอดอาจจะไม่มาก 1-2 หมื่น บางที ก็มี ถึงแสน แต่มันคงน้อยเกินกว่าจะใส่ใจ จบเรื่องนี้เราคงยกเลิก บัตรแล้วย้ายไปใช้ที่อื่นๆ แทน เพราะเสียความรู้สึกมากๆจากกรณีนี้ เงินจะได้คืนหรือไม่ ก็คงทำใจ ถึงคราวซวยของเราเอง เงิน 8,500 อาจจะดูน้อยสำหรับบางคนนะ
แต่สำหรับเรา ตั้งใจจะพาครอบครัวไปพักผ่อน นอกจากไม่ได้ไปแล้วยังต้องมาเสียตังค์อีก หากยังไม่มีความคืบหน้า ก็อาจจะต้องส่งไปร้อง สคบ. ตอนแรก ยังมีความหวังว่าจะได้คืน แต่ตอนนี้ท่าจะยาก ก็คงทำกระบวนกฎหมายไปค่ะ สื่อก็เห็นประโคมข่าวๆแรกๆ แต่ตอนนี้ก็เงียบไปแล้ว
คนอื่นๆ เป็นอย่างไรบ้าง มาอัพเดตกันค่ะ
อยากแชร์เรื่องราวและอยากถามคนที่เจอปัญหากับการปิดตัวของEnsogo ในเมืองไทยค่ะ(ยืมไอดีเพื่อนมาโพส)
โดยเราเป็นหนึ่งใน ผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการซื้อ ดีล Ensogo เป็นคูปองเข้าพักโรงแรม C ที่จ.ตราด
โดยซื้อไว้ตอนช่วงเดือนพ.ค. เพื่อวางแผนจะพาครอบครัวไปพักร้อน ช่วงวันหยุดเข้าพรรษานี้ หลังจากรูดซื้อ ก็เมลล์ไปติดต่อสำรองห้องพัก วันที่ 13 มิ.ย.
ได้รับเมลล์คอนเฟริ์มเรียบร้อยตามระเบียบทุกอย่าง แต่พอช่วงปลายเดือนมิ.ย. ก็ได้ทราบข่าวว่า Ensogo ปิดกิจการ จึงรีบติดต่อไปยัง รร.
สอบถามทาง โรงแรมว่าสำรองห้องพักไว้แล้ว (คิดว่าไม่น่ามีปัญหา) ทาง Manager แจ้งเราว่า เพิ่งทราบข่าวเหมือนกัน ขอประชุมกับผู้บริหารก่อน เราก็รอคำตอบประมาณ 2 วัน ทาง รร. ก็แจ้งเรามา timeline เป็นดังนี้
- 21 มิ.ย. รร.ปฏิเสธการรับคูปอง แจ้งว่าไม่สามารถเก็บเงินกับทาง Ensogo ได้ เราถามหาความช่วยเหลือ ทางรร.แจ้งให้โทรไประงับการเรียกเก็บยอดนนี้ กับธ.ทีรูดบัตรเครดิต
- 22 มิ.ย. ติดต่อกับทาง Call Center ธนาคาร T เพื่อแจ้งยกเลิกยอดนี้ (กำหนดต้องจ่ายต้น ก.ค. ) ธ.ส่งแบบฟอร์มมาให้กรอก พร้อมแนบหลักฐาน คูปอง + ใบเรียกเก็บ + หลักฐานการปฏิเสธจาก รร.
- 22 มิ.ย. เราส่ง แฟกซ์เอกสารทั้งหมดไป ---- ธ. เงียบ
- 27 มิ.ย. เราโทรตาม พร้อมทั้งส่งเมลล์ เอกสารไปอีกครั้ง
- 29 มิ.ย. โทรตามอีกรอบ ว่าได้รับเอกสารหรือไม่ ธ.เมลล์มาว่า ให้ส่งทางแฟกซ์ อ่ะ ส่งแฟกซ์อีกรอบ หลังจาก คอนเฟิร์มกับ CC ว่าได้รับแล้ว เราก็ถามว่า เราจะยังต้องจ่ายยอดนี้มั้ย (ค่าเสียหาย 8,500 บาท ทำแบ่งจ่ายไว้ 3 เดือน) ธ. แจ้งว่า หลังรับเอกสารแล้ว จะตรวจสอบ 45 วัน ดังนั้น ลูกค้า ต้องจ่ายยอดที่เรียกเก็บเข้ามาก่อน และต้องจ่าย ยอดเต็ม !!!! ย้ำว่า ยอดเต็ม คือ เรางง ความผิดเราก็ไม่ใช่ ทำไมธ.ทำแบบนี้ ไม่ช่วยลูกค้า แล้วยังซ้ำเติมลูกค้าด้วยวิธีแบบนี้อีกหรอ อ่ะ เราก็จ่ายยอดเต็มไป
- 13 ก.ค. ธ. โทรมา แจ้งว่า ทางธ. ติดต่อกับ Ensogo ได้แล้วนะคะ เค้าแจ้งว่า ใช้ได้ทุกที่เลยค่ะ เราก็งงๆนะ แต่เราก็โอเค ใช้ได้ก็ดี จะได้ไม่ต้องวุ่นวาย ก็โทรกลับไปถามทาง รร. เพราะเราทำจองไว้ 14-16 ก.ค. คือวันนี้ รร.บอกว่า Manager หยุด แต่จะรับเรื่องไว้ พอเย็นๆ ก็โทรกลับมาบอกว่า ทางรร. ไม่รับนะคะ ถ้าจะรับต้องเป็นคูปองที่ซื้อเดือนเมษา เท่านั้น เราก็แบบ งงมาก ช่วงเวลาที่เปิดขาย ก็ช่วงเดียวกัน แต่ไม่รับ เค้าก็ชี้แจงว่า เค้าไม่สามารถเก็บเงินกับ Ensogo ได้ บลา ๆๆๆๆ คือ ธุรกิจก็ใหญ่นะ เข้าใจ ร้านเล็กๆ หลายร้าน เค้ายังใจอ่ะ แบบ ยอมขาดทุน Minor เอย อะไรเอย หลายที่ๆเรา รู้สึกนับถือในน้ำใจ ยอมขาดทุนเอง
- 14 ก.ค. วันนี้ โทรกลับไปหา ธ. ด้วยเบอร์เมื่อวานที่โทรเข้ามา ไม่มีผู้รับสาย จึงโทรเข้า Call Center ฝากเรื่องไว้ให้ เจ้าหน้าที่ คนเมื่อวานโทรกลับ ตอนนี้ก็ยังเงียบ โทรไปก็ไม่มีคนรับเหมือนเดิม
บอกตรงๆว่า เสียความรู้สึกกับ รร. และ ธ. ทั้ง 2 แห่งนี้มาก แต่เป็นกะ ธ. มากกว่า เพราะไม่ช่วยลูกค้าเลย ช่วง สัปดาห์เเรก เราเห็นแบงค์ม่วง แบงค์เหลือง แบงค์เขียว อาศัยช่วง Crisis นี้เปิด Hotline ช่วยลูกค้า ทำคะแนนกันสุดๆ เห็นถึงความใส่ใจ แต่ ธ. นี้ไม่เลย ไม่มีการโทรสอบถามความคืบหน้า หรืออัพเดตใดๆ เมื่อวานเป้นครั้งแรกที่ ธ. เป็นฝ่ายติดต่อกลับมาหาเรา บัตรเครดิต ใบนี้เราก็ใช้ทุกเดือน ยอดอาจจะไม่มาก 1-2 หมื่น บางที ก็มี ถึงแสน แต่มันคงน้อยเกินกว่าจะใส่ใจ จบเรื่องนี้เราคงยกเลิก บัตรแล้วย้ายไปใช้ที่อื่นๆ แทน เพราะเสียความรู้สึกมากๆจากกรณีนี้ เงินจะได้คืนหรือไม่ ก็คงทำใจ ถึงคราวซวยของเราเอง เงิน 8,500 อาจจะดูน้อยสำหรับบางคนนะ
แต่สำหรับเรา ตั้งใจจะพาครอบครัวไปพักผ่อน นอกจากไม่ได้ไปแล้วยังต้องมาเสียตังค์อีก หากยังไม่มีความคืบหน้า ก็อาจจะต้องส่งไปร้อง สคบ. ตอนแรก ยังมีความหวังว่าจะได้คืน แต่ตอนนี้ท่าจะยาก ก็คงทำกระบวนกฎหมายไปค่ะ สื่อก็เห็นประโคมข่าวๆแรกๆ แต่ตอนนี้ก็เงียบไปแล้ว
คนอื่นๆ เป็นอย่างไรบ้าง มาอัพเดตกันค่ะ