หากคุณเป็นผู้ประกอบการหรือคนทำธุรกิจออนไลน์ การทำตลาดส่วนใหญ่จำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับช่องทาง ทางด้านออนไลน์อยู่เสมอ เพราะนอกจากการที่คุณจะสามารถโฟกัสกลุ่มเป้าหมายแล้ว บางครั้งคุณจำเป็นต้องรู้ด้วยว่า คนไทยมักใช้งานออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย (Social Media) ในเวลาใด เพื่อสร้างแต้มต่อให้กับธุรกิจของคุณ และนี่คือข้อมูลจากงาน “Thailand Zocial Award 2016” ที่ธนาคารไทยพาณิชย์สามารถคว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ในกลุ่มการเงินการธนาคารบนโซเชียลมีเดียที่มี Engagement สูงสุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
จากข้อมูลตลอดปี 2558 ที่ผ่านมา มีผู้คนโพสต์ข้อความสาธารณะทางโซเชียลมีเดียถึง 2,600,000,000 ข้อความ เฉลี่ยประมาณ 7 ล้านข้อความต่อวัน หรือราว 82 ข้อความ ถูกแชร์ และเกิดขึ้นใหม่ในทุก ๆ วินาที โดยข้อมูลเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นแสดงความคิดเห็น การแสดงอารมณ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่ใช้งานเฟซบุ๊กที่จะสามารถนำข้อมูลมาทำการตลาดต่อเนื่องได้ รวมถึงโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และไลน์ สามารถแบ่งข้อมูล ดังนี้
ติดตามอ่านได้ที่
https://goo.gl/S6cGcE
SME ทำธุรกิจออนไลน์ รู้ไว้! คนไทยใช้โซเชียลเวลาไหน
จากข้อมูลตลอดปี 2558 ที่ผ่านมา มีผู้คนโพสต์ข้อความสาธารณะทางโซเชียลมีเดียถึง 2,600,000,000 ข้อความ เฉลี่ยประมาณ 7 ล้านข้อความต่อวัน หรือราว 82 ข้อความ ถูกแชร์ และเกิดขึ้นใหม่ในทุก ๆ วินาที โดยข้อมูลเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นแสดงความคิดเห็น การแสดงอารมณ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่ใช้งานเฟซบุ๊กที่จะสามารถนำข้อมูลมาทำการตลาดต่อเนื่องได้ รวมถึงโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และไลน์ สามารถแบ่งข้อมูล ดังนี้
ติดตามอ่านได้ที่ https://goo.gl/S6cGcE