ท่านอาจหัวเสียเมื่อได้อ่านหัวกระทู้ผม เพราะในกระทู้ Pantip เรานี้มีการตั้งกระทู้อยากให้ไทยพาณิชย์ทำระบบบัตรคิว ซึ่งผมเองก็เห็นด้วยมาโดยตลอดครับ และเมื่อไทยพาณิชย์มาทำระบบบัตรคิวนั้น ผมดีใจมากกกกกก (จะได้หายเมื่อยสักที)
แต่พอได้ใช้บริการเข้าจริงนับแต่วันแรกจนถึงบัดนี้ กลายเป็นว่าความรู้สึกเปลี่ยนไป อยากยืนต่อคิวเช่นเดิม
มิใช่ว่าอยากเมื่อยนะครับ(หัวกระทู้นั้นออกแนวประชดไปเสียหน่อย) ...แต่อยากทำธุรกรรมต่างๆให้
รวดเร็วเหมือนเดิม
จากเดิมเวลาจะฝาก ถอน โอน ยืนรอไม่เคยเกิน 10 นาที (เว้นช่วงวันหยุดที่ต้องไปใช้บริการไมโครธนาคารในห้าง อันนั้นนานหน่อยแต่เข้าใจได้เพราะสาขาเล็ก และมีคนมาก) แต่พอใช้ระบบคิว กลับรอเกิน 10 นาที หลายครั้ง อย่างวันนี้ (11-07-59) ผมไปโอนเงินในธนาคาร (เพราะพึ่งเจอตู้ CDM แผลงฤทธิ์ดูดเงินไปแล้วบอกรายการสำเร็จ แต่ไม่มีสลิปให้?? และไม่เข้าบัญชีปลายทาง ต้องตามกันวุ่นเลย) ผลคือ นั่งรออยู่เกือบ 20 นาที ไม่น่าเชื่ออย่างมากครับ ทั้งๆที่คิวเข้าหน้าผมมีอยู่ 6 คิว
แต่ 6 คิวหน้าผมนี่แหละครับ ตัวดีเลย เพราะบางคนนั่งเล่นโทรศัพท์ ไม่ใส่ใจดูคิว จนเขาเรียกคิวก็ไม่รู้ตัว ต้องเรียกซ้ำเเล้วซ้ำอีก บางคนกว่าจะดำเนินไปยังเคาเตอร์ก็แสนนาน ซ้ำร้ายบางคนเขาเรียกก็ไม่แสดงท่าทีอะไร พอเขาเรียกครั้งที่3 และบอกจะข้ามคิว กลับรีบลุกไปอย่างไว(ทั้งๆที่ก่อนหน้ากลับนั่งมึน)
บางครั้งปัญหาก็มาจากอุปกรณ์ เช่น อยู่ๆจอแสดงคิวก็ดับ ต้องเปิดๆปิดๆกันอยู่นานหลายนาที พนักงานบางคนก็หัวฟัดหัวเหวียงอยู่กับแทปเล็ตที่ใช้กดเรียกคิว และที่สำคัญ คือ อารมณ์ของพนักงาน ผมไม่อยากโทษพนักงานนะครับ คนเรามีโทสะจริตกันทั้งนั้น ไม่ใช่พระอรหันต์ เพราะจากเดิมพูดแค่ "เชิญครับ" คนที่อยู่หัวแถวก็เดินไปที่เคาน์เตอร์ แต่พอใช้ระบบคิว ก็ต้องมาขานเรียกซ้ำไปซ้ำมา ต้องบอกว่าจะข้ามคิวแล้วนะครับ ดูแล้วก็รู้สึกสงสารพนักงานจริงๆ
ในการทำธุรกรรมทางการเงินนั้น ความเร็ว สำคัญกว่าความเมื่อยครับ แม้ว่าจะแค่ 5 นาที 10 นาทีก็ตาม ผมเชื่อเช่นนั้น
ท้ายที่สุด คือ ระบบแบบนี้สมควรเอามาใช้ตอนที่คนไทยรู้จักคำว่า "วินัย" และมี "สำนึกสาธารณะ"ในจิตใจมากกว่านี้ครับ ขอบคุณครับ
***เพิ่มเติม***
อย่างที่บอกไปครับ ว่าเห็นด้วยกับการใช้ระบบคิว แต่ที่ตั้งกระทู้นี้ แค่จะกระทบกระทาบว่า เรามีความใส่ใจต่อส่วนรวมน้อยเกินไป ใช้ชีวิตไปเรื่อย ก็คล้ายๆกับพวกที่เดินเล่นโทรศัพท์บนทางเท้าประมาณนั้นแหละครับ ใจจริงไม่อยากให้กลับไปยืนรอแบบเดิมหรอกครับ เพราะผมก็เมื่อย 555 ถ้าเนื้อความที่สื่ออกมา มีความผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ
อยากให้ธนาคารไทยพาณิชย์ ยกเลิกระบบบัตรคิวเถอะครับ ได้โปรดผมอยากเมื่อย
แต่พอได้ใช้บริการเข้าจริงนับแต่วันแรกจนถึงบัดนี้ กลายเป็นว่าความรู้สึกเปลี่ยนไป อยากยืนต่อคิวเช่นเดิม
มิใช่ว่าอยากเมื่อยนะครับ(หัวกระทู้นั้นออกแนวประชดไปเสียหน่อย) ...แต่อยากทำธุรกรรมต่างๆให้รวดเร็วเหมือนเดิม
จากเดิมเวลาจะฝาก ถอน โอน ยืนรอไม่เคยเกิน 10 นาที (เว้นช่วงวันหยุดที่ต้องไปใช้บริการไมโครธนาคารในห้าง อันนั้นนานหน่อยแต่เข้าใจได้เพราะสาขาเล็ก และมีคนมาก) แต่พอใช้ระบบคิว กลับรอเกิน 10 นาที หลายครั้ง อย่างวันนี้ (11-07-59) ผมไปโอนเงินในธนาคาร (เพราะพึ่งเจอตู้ CDM แผลงฤทธิ์ดูดเงินไปแล้วบอกรายการสำเร็จ แต่ไม่มีสลิปให้?? และไม่เข้าบัญชีปลายทาง ต้องตามกันวุ่นเลย) ผลคือ นั่งรออยู่เกือบ 20 นาที ไม่น่าเชื่ออย่างมากครับ ทั้งๆที่คิวเข้าหน้าผมมีอยู่ 6 คิว
แต่ 6 คิวหน้าผมนี่แหละครับ ตัวดีเลย เพราะบางคนนั่งเล่นโทรศัพท์ ไม่ใส่ใจดูคิว จนเขาเรียกคิวก็ไม่รู้ตัว ต้องเรียกซ้ำเเล้วซ้ำอีก บางคนกว่าจะดำเนินไปยังเคาเตอร์ก็แสนนาน ซ้ำร้ายบางคนเขาเรียกก็ไม่แสดงท่าทีอะไร พอเขาเรียกครั้งที่3 และบอกจะข้ามคิว กลับรีบลุกไปอย่างไว(ทั้งๆที่ก่อนหน้ากลับนั่งมึน)
บางครั้งปัญหาก็มาจากอุปกรณ์ เช่น อยู่ๆจอแสดงคิวก็ดับ ต้องเปิดๆปิดๆกันอยู่นานหลายนาที พนักงานบางคนก็หัวฟัดหัวเหวียงอยู่กับแทปเล็ตที่ใช้กดเรียกคิว และที่สำคัญ คือ อารมณ์ของพนักงาน ผมไม่อยากโทษพนักงานนะครับ คนเรามีโทสะจริตกันทั้งนั้น ไม่ใช่พระอรหันต์ เพราะจากเดิมพูดแค่ "เชิญครับ" คนที่อยู่หัวแถวก็เดินไปที่เคาน์เตอร์ แต่พอใช้ระบบคิว ก็ต้องมาขานเรียกซ้ำไปซ้ำมา ต้องบอกว่าจะข้ามคิวแล้วนะครับ ดูแล้วก็รู้สึกสงสารพนักงานจริงๆ
ในการทำธุรกรรมทางการเงินนั้น ความเร็ว สำคัญกว่าความเมื่อยครับ แม้ว่าจะแค่ 5 นาที 10 นาทีก็ตาม ผมเชื่อเช่นนั้น
ท้ายที่สุด คือ ระบบแบบนี้สมควรเอามาใช้ตอนที่คนไทยรู้จักคำว่า "วินัย" และมี "สำนึกสาธารณะ"ในจิตใจมากกว่านี้ครับ ขอบคุณครับ
***เพิ่มเติม***
อย่างที่บอกไปครับ ว่าเห็นด้วยกับการใช้ระบบคิว แต่ที่ตั้งกระทู้นี้ แค่จะกระทบกระทาบว่า เรามีความใส่ใจต่อส่วนรวมน้อยเกินไป ใช้ชีวิตไปเรื่อย ก็คล้ายๆกับพวกที่เดินเล่นโทรศัพท์บนทางเท้าประมาณนั้นแหละครับ ใจจริงไม่อยากให้กลับไปยืนรอแบบเดิมหรอกครับ เพราะผมก็เมื่อย 555 ถ้าเนื้อความที่สื่ออกมา มีความผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ