เราเป็นลูกค้ารายเดือนของ Truemove H ซึ่งเมื่อวันที่ 10/7/16 เวลาประมาณ 3 ทุ่ม Speed internet หมดเลยคิดว่าจะลองซื้อเพิ่มดู เลยเข้าไปดูใน app iService ก็มีให้เลือกหลายแบบค่ะ แต่เนื่องจากใกล้จะถึงวันตัดรอบบิล เราก็เลยสนใจแบบระยะสั้น เลยลองกดเข้าไป 2 แบบ ดังนี้ค่ะ
แบบ 29 บาท 1G ใช้ได้ 1 วัน
แบบ 79 บาท 1G ใช้ได้ 7 วัน
ตอนแรกเราสงสัยว่าตรงหมายเหตุที่บอกว่า internet จะตัดอัตโนมัติ เวลา 23.59 น. คือ ถ้าเรากดซื้อตอน 3 ทุ่มของวัน แล้วอายุมันจะหมดตอน 5 ทุ่มของวันเดียวกันเลยหรอ มันก็แค่ 2-3 ชม. เองซิ แต่พอในแบบ 79 บาท 7 วัน ก็มีหมายเหตุเหมือนกัน
เราก็คิดเอาเองว่า Truemove H คงไม่เอาเปรียบลูกค้า มันคงหมายถึง internet คงตัดในวันถัดไปเพื่อให้ลุกค้าใช้บริการได้ครบ 1 วันตามที่ระบุใน package.
เราจึงกดซื้อแบบ 29 บาท 1G ใช้ได้ 1 วัน ตอนเวลา 21.21 น. ไม่กี่อึดใจก็มีข้อความยืนยันการใช้งานจาก Truemove H ส่งกลับมา
ปรากฎว่า ความคิดดีที่เรามีให้ Truemove H ว่าคุณจะไม่เอาเปรียบลูกค้า พังทลายลง สรุป คือ ซื้อ internet 1 วัน ถ้าคุณจะใช้ให้ได้ระยะเวลา 1 วัน คุณจะต้องกดซื้อเวลา 24.00 น. เท่านั้น แต่ถ้าเลยกว่านั้นเวลาจะหดลงเรื่อยๆ ตาม ณ เวลาที่คุณกดซื้อ "คิดเอาเปรียบได้ดีนะ"
พอเราได้รับข้อความ ก็ได้โทร.ติดต่อ Call center เพื่อขอคำอธิบาย สิ่งที่ Call center ตอบเรามา เราไม่โทษนางนะ เพราะนางไม่มีอำนาจทำอะไรได้ดีไปมากกว่านี้ เราโทษความเห็นแก่ตัวขององค์กร และคนคิดระบบ
นางตอบว่า :
1. ถ้าลูกค้าเติมเงินระบบจะเริ่มคิด ณ เวลาที่เปิดใช้จริงจนครบ 24 ชม.
2. ถ้าลูกค้ารายเดือนไม่ว่าจะซื้อ ณ เวลาไหน ระบบก็จะตัดเวลา 23.59 น.
3. เราถามว่างั้นจะขอยกเลิกเพราะระยะเวลาไม่เป็นตาม package นางตอบว่า : ระบบจะตัดเองอัตโนมัตเมื่อเวลา 29.59 น. (ตอบได้แบบ ลูกค้านี่โง่มาก) แปลว่ายกเลิกไม่ได้ โง่ซื้อแล้วก็ซื้อไป จ่ายตังค์ไปซะ 29 บาท + vat 7%
เจอความเอาเปรียบแบบนี้ สคบ.แล้วกันค่ะ
[CR] รีวิว ความเอาเปรียบลูกค้าของ TruemoveH ซื้อ Internet 1 วัน ใช้งานจริงได้แค่ 2 ชม. กว่า
แบบ 29 บาท 1G ใช้ได้ 1 วัน
แบบ 79 บาท 1G ใช้ได้ 7 วัน
ตอนแรกเราสงสัยว่าตรงหมายเหตุที่บอกว่า internet จะตัดอัตโนมัติ เวลา 23.59 น. คือ ถ้าเรากดซื้อตอน 3 ทุ่มของวัน แล้วอายุมันจะหมดตอน 5 ทุ่มของวันเดียวกันเลยหรอ มันก็แค่ 2-3 ชม. เองซิ แต่พอในแบบ 79 บาท 7 วัน ก็มีหมายเหตุเหมือนกัน เราก็คิดเอาเองว่า Truemove H คงไม่เอาเปรียบลูกค้า มันคงหมายถึง internet คงตัดในวันถัดไปเพื่อให้ลุกค้าใช้บริการได้ครบ 1 วันตามที่ระบุใน package.
เราจึงกดซื้อแบบ 29 บาท 1G ใช้ได้ 1 วัน ตอนเวลา 21.21 น. ไม่กี่อึดใจก็มีข้อความยืนยันการใช้งานจาก Truemove H ส่งกลับมา
ปรากฎว่า ความคิดดีที่เรามีให้ Truemove H ว่าคุณจะไม่เอาเปรียบลูกค้า พังทลายลง สรุป คือ ซื้อ internet 1 วัน ถ้าคุณจะใช้ให้ได้ระยะเวลา 1 วัน คุณจะต้องกดซื้อเวลา 24.00 น. เท่านั้น แต่ถ้าเลยกว่านั้นเวลาจะหดลงเรื่อยๆ ตาม ณ เวลาที่คุณกดซื้อ "คิดเอาเปรียบได้ดีนะ"
พอเราได้รับข้อความ ก็ได้โทร.ติดต่อ Call center เพื่อขอคำอธิบาย สิ่งที่ Call center ตอบเรามา เราไม่โทษนางนะ เพราะนางไม่มีอำนาจทำอะไรได้ดีไปมากกว่านี้ เราโทษความเห็นแก่ตัวขององค์กร และคนคิดระบบ
นางตอบว่า :
1. ถ้าลูกค้าเติมเงินระบบจะเริ่มคิด ณ เวลาที่เปิดใช้จริงจนครบ 24 ชม.
2. ถ้าลูกค้ารายเดือนไม่ว่าจะซื้อ ณ เวลาไหน ระบบก็จะตัดเวลา 23.59 น.
3. เราถามว่างั้นจะขอยกเลิกเพราะระยะเวลาไม่เป็นตาม package นางตอบว่า : ระบบจะตัดเองอัตโนมัตเมื่อเวลา 29.59 น. (ตอบได้แบบ ลูกค้านี่โง่มาก) แปลว่ายกเลิกไม่ได้ โง่ซื้อแล้วก็ซื้อไป จ่ายตังค์ไปซะ 29 บาท + vat 7%
เจอความเอาเปรียบแบบนี้ สคบ.แล้วกันค่ะ