++ ถามเกี่ยวกับการนำส่งเงินสมทบประกันสังคมครับ ++

++             สวัสดีครับ, ตั้งแต่ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้มีการเปลี่ยนการส่งเงินสมทบ สปส.1-10 จากเดิมที่ต้องไปจ่ายที่ประกันสังคม เป็นมาจ่ายที่ธนาคารในขอบข่าย สปส. แทน, คราวนี้เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผมก็ได้ไปจ่ายที่ธนาคารปรกติดี แต่มีแบบ สปส.1-03/1 ยื่นพนักงานเข้าทำงานใหม่ 1 รายการ ผมก็ทำเป็นเอกสารไปยื่นต่อที่สำนักงานประกันสังคม .....
              คราวนี้ผมสงสัยว่า จะต้องส่งไฟล์ สปส.1-10 และ สปส.1-03/1 เป็นไฟล์ .txt ทางระบบคอมพิวเตอร์ให้สำนักงานประกันสังคมอีกไหมครับ? แล้วทำไมต้องส่งด้วย ผมไม่เข้าใจ ในเมื่อก็ได้นำส่งเป็นเอกสารด้วยตนเองไปแล้ว (เพราะถามจากหน่วยงานอื่นที่เพื่อนทำงานอยู่ก็ไม่เห็นต้องส่ง เหมือนเข้าใจว่าเลือกส่งทางใดทางหนึ่งก็ได้ แต่พอไปถามที่สำนักงานประกันสังคมบอกต้องส่งด้วย อย่างนี้มันไม่ทำงานซ้ำซ้อนหรือครับ?) ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ++
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่