ย้ายค่ายมา AIS แล้วเงินใน mPay หาย

กระทู้สนทนา
เนื่องจากเราเพิ่งสมัครใช้งาน mPay ได้ 1 เดือน ตอนสมัครและใช้งานช่วงแรกก็ยังเป็นเบอร์ทรูอยู่ แล้วมีการเติมเงินเข้ากระเป๋า mPay ไปเรื่อยๆ ครั้งล่าสุด 300 บาท

ต่อมาไม่นานนี้ก็ย้ายเบอร์มา AIS แล้ววันนี้จะซื้อกาแฟก็ว่าจะจ่ายผ่าน mPay แต่พอเปิดแอพมันกลับมีหน้าจอให้ระบุ PIN Code กับอีเมล์ใหม่ เราก็ใส่แบบงงๆ แล้วมี sms ตอบกลับมาว่าคุณได้สมัคร mPay เรียบร้อยแล้ว อ้าว!!! งง จะส่งมาทำไม ก็เคยสมัครไปแล้วนี่ จะส่งมาทำไมอีก ก็คิดว่าระบบทำงานผิดพลาด ไม่เป็นไรก็ให้อภัย !!

แต่....พอไปเช็คยอดเงินเท่านั้นแหละ เงินที่มีอยู่น่าจะเหลืออยู่ 290 บาท หายเกลี้ยง กลายเป็น 0.00 บาท เลยโทรไปสอบถาม call center ทาง call center ก็รับเรื่องไว้ให้เจ้าหน้าที่ mPay โทรกลับ

ซึ่งพอคุยกับเจ้าหน้าที่ mPay เท่านั้น ก็ทำเอางงกับวิธีการแก้ปัญหามากกกกก... บอกว่าเพราะเราไม่ได้ใช้ mPay มาเกิน 3 เดือน ระบบก็เลยตัดยอดอัตโนมัติ ซึ่งเราสวนกลับทันทีว่าจะเป็นไปได้ไง ก็เราเพิ่งสมัครใช้ไปประมาณ 1 เดือน เราเลยถามว่าเพราะย้ายค่ายหรือเปล่า ก็ตอบกลับมาว่าใช่ แล้วให้เราทำเรื่อง ส่งเอกสารเพื่อขอคืนเงิน พร้อมจ่ายค่าธรรมเนียม 20 บาท ปริ๊ดเลย!!!

ฟังแล้ว คืออะไร???? มันความผิดเราเหรอ ถ้าคุณบอกว่านี่เป็นเงื่อนไขการทำงานอยู่แล้ว ว่าถ้ามีการย้ายค่ายมา AIS แล้วจะตัดเงิน mPay ด้วย ก็ควรจะมีอะไรแจ้งเตือนลูกค้าหน่อยมั๊ย เราจะได้ถอดเงินออกมาก่อน แต่นี่คุณยึดเงินเลย แล้วถ้าไม่สังเกตยอดเงินล่ะ??? ก็คงเก็บเงียบสินะ

แล้วคุณมาให้ลูกค้าทำเรื่องพร้อมจ่ายค่าธรรมเนียม มันก็ไม่ไหวนะ มันไม่ใช่ความผิดเราป่ะ ซึ่งคุณมีสิทธิ์อะไรมายึดเงินเรา แอพ mPay มันที่เป็นเหมือนกระเป๋าเงินของลูกค้าเอง สำหรับชำระบิลหรือซื้อสินค้าตามที่เงินที่ลูกค้าใส่เข้าไปไม่ใช่เหรอ มันไม่ใช่บัตรเติมเงินค่าโทรซะหน่อย เอามาผูกกันได้ไงกับการย้ายค่าย แล้วให้เราจ่ายค่าธรรมเนียมให้ด้วย ซึ่งดูจากรายการในระบบก็เห็นความผิดพลาดแล้วอยู่นะ ทำไมต้องให้เราทำเรื่องพวกนี้เอง รู้สึกถึงความวุ่นวายเมื่อเทียบกับเงิน 290 บาทที่โดนขโมยไป เราไม่ได้อยากได้เงินมากมายหรอกนะ แต่ทำแบบนี้มันรู้สึกถึงการทำธุรกิจแบบไม่มีธรรมาภิบาล แล้วถ้าเงินมันเยอะล่ะ จะทำยังไง

คุณควรแก้ไขระบบการทำงานให้ดีมั๊ย จะส่งเป็น sms, notification ยังไงก็ได้ให้ลูกค้ารู้ตัวถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นก่อน หรือบล็อกแอพ mPay ให้สำหรับลูกค้า AIS ไปเลย ลูกค้าจากค่ายอื่นจะได้ไม่พลาด ถ้าอยากเปิดให้ลูกค้าจากทุกค่ายมาใช้ ก็ควรแก้ไขแอพพลิเคชั่นนี้ให้ผูกกับเบอร์โทรเท่านั้นสิ ไม่จำเป็นเลยที่จะมากับผูกค่าย

แล้วเราย้ายมาค่าย AIS นะ แล้ว mPay ก็แอพของค่าย AIS นะ มันย่อมรู้ได้ป่ะ แต่นี่ไม่ไหวค่ะ เสียความรู้มากอยากย้ายกล้บทันที
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่