ค่ายรถอินดี้ Subaru กับความรับผิดชอบที่ค่ายรถใหญ่ๆต้องอาย

เคสแบบนี้หายากมาในเมืองไทย ซื้อรถคืน

Subaru XV มีปัญหาเรื่องคุณภาพสีบริเวณหลังคา ศูนย์ subaru สุทธิสาร แสดงความรับผิดชอบด้วยการซื้อคืนเต็มจำนวนจากความผิดพลาดของสีดังกล่าว #รถอินดี้ #ศูนย์อินดี้ #อินดี้แนวนี้ก็ดีเหมือนกัน







ข้อมูลจาก Facebook เพจ รถมีปัญหา Car Complaints, Thailand
ปล.รู้สึกตัวเองคิดไม่ผิดที่ซื้อรถ Subaru จริง ^^

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
อยากให้โหวตกันเยอะๆให้ดังๆ ค่ายใหญ่ๆจะได้รู้บ้างว่าการรับผิดชอบที่ดีแบบนี้ ผลที่ได้มันคุ้มกว่าการทุ่มงบไปลงโฆษณาตามสื่อต่างๆซะอีก

คิดง่ายๆ ผมเป็นลูกค้า ผมเห็นโฆษณาในทีวีของรถยี่ห้อนึง ก็คงรู้สึกเฉยๆ เห็นจนชิน บางคนถึงกับรำคาญด้วยซํ้า
กลับกันผมมาเห็นเคสแบบนี้ ผมรู้สึก + กับแบรนด์นี้ทันที และทำให้เกิดความมั่นใจ จะเป็นตัวเลือกแรกเลยถ้าคิดจะซื้อรถ ผมว่าลูกค้าส่วนใหญ่ยอมจ่ายแพงกว่าในขอบเขตที่สมเหตุผล เพื่อแลกกับความสบายใจและบริการหลังการขายที่ดี แต่ทำไงได้แบรนด์ตลาดมันหาอะไหล่ง่ายซ่อมง่ายกว่าแบรนด์อินดี้อยู่แล้วนี่นา ร้องไห้
ความคิดเห็นที่ 61
รู้สึกชื่นชมนะที่ดีลเลอร์รับซื้อคืน แต่ส่วนตัวเรามองว่า
1)แลคเกอร์รถไหลในบริเวณหลังคา แถมรถยังเป็นสีเข้ม ในเอกสารบอกแค่4จุด ไม่ได้บอกตำแหน่ง และบริเวณ ความร้ายแรงของdefectนั้น แสดงว่าลูกค้าจะต้องเป็นคนละเอียดรอบคอบมากกกกก เพราะบางคนรับรถ ไม่เคยเช็คหลังคาเลยด้วยซ้ำ มุมที่จะเห็นแลคเกอร์ไหล มันจะต้องอยู่ในมุมที่แสงกระทบพอดี ไม่เช่นนั้นจะมองเห็นยากมาก ซึ่งโชว์รูมอาจจะไม่ได้ตรวจเช็คในจุดนี้ ไม่คิดว่าลูกค้าจะไปตรวจละเอียดมากๆ จนลูกค้ากลับมาแจ้ง หรือมาร้องเรียน

2)ลูกค้าจะต้อง ภาษาคนทำดีลเลอร์รถจะเรียกว่า แรง คืออาจจะมีการไฟทต์เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง (ลูกค้าไม่ยอมง่ายๆ) เพราะกรณีนี้ลูกค้าจะต้องเคลมวารันตีตัวรถ ซึ่งลค.เสียเวลา รถใหม่ใครจะอยากให้ต้องมานั่งทำสีใหม่ล่ะ ถูกมั๊ย เรามั่นใจว่าก่อนจะมีการซื้อคืนรถทั้งนั้น ต้องผ่านการเจรจามาพอสมควรแล้วแน่นอน

3)อาจจะมีการขอเปลี่ยนคันก่อน เพราะธรรมชาติแล้ว ลูกค้าที่มีผลกระทบกับตัวรถ ในจุดที่ไม่ได้เกี่ยวกับสมรรถนะของรถ จะยอมรอก่อน ใครจะอยากเปลี่ยนใจจากรถรุ่นที่ตัวเองตั้งใจเลือก อาจจะขอเปลี่ยนคัน แต่เนื่องจากซูบารุเป็นรถนำเข้า มีช่วงนึงเหมือนกันที่ซูบารุไม่มีรถส่งมอบลูกค้าเลย แต่การเจรจาอาจยืดเยื้อ จนนำไปสู่การขอคืนรถกับคืนเงินเต็มจำนวนในที่สุด แปลง่ายๆคือลูกค้าถอดใจจนต้องขอคืนเป็นเงิน ทั้งๆที่โชว์รูมสามารถรักษาลูกค้าไว้ได้ โดยการเปลี่ยนคันให้ แต่ในทางปฏิบัติ ยากมาก ถึงยากที่สุด ที่จู่ๆจะมีการเปลี่ยนรถให้ลูกค้า หรือคืนเงินให้เต็มจำนวน เพราะถ้าเปลี่ยนได้ง่ายๆมีผลกระทบกับบริษัทแน่นอน การคีย์ขายรถแต่ละคัน ไหนจะกรณีจัดไฟแนนซ์ จดทะเบียน แจ้งประกัน พ่วงกันไปหมด แถมยังต้องมาคิดอีกว่าจะเอามาขายเป็นdemo หรือย้อมขายเป็นรถใหม่ แถมรถเลขตัวถังที่เคยขายไปแล้ว จัดไฟแนนซ์ที่เดิมไม่ได้อีก

เราว่า เรื่องนี้เป็นปกติ มีทุกยี่ห้อ แต่มั่นใจ ทุกยี่ห้อ ทุกโชว์รูม การเปลี่ยนรถให้ลูกค้าทั้งคัน กับการคืนเงินให้เต็มจำนวน เป็นกรณีที่เกิดขึ้นยากมากกกกกกกกกกกกก นอกซะจากจะเจรจาไม่ได้แล้วจริงๆ เคสนี้ลค.น่าจะไม่ยอมเลยแหละ คงไฟทต์กันมาพอสมควร ถึงได้ผลสรุปแบบนี้

ป.ล.ไม่เห็นจะต้องตั้งกระทู้อินดี้ขนาดนั้นเลยค่ะ เรื่องปกติของโชว์รูมที่บล็อกลูกค้าไม่อยู่ เจรจาไม่ได้ ก็ต้องรับผิดชอบกันไป ลูกค้าบางคนอาจจะคิดเรื่องเล็ก อาจจะยอม แต่กับบางคนอาจจะคิดเป็นเรื่องใหญ่ เพราะรถราคาไม่ใช่บาทสองบาท แต่เชื่อเถอะ ญาติทำอยู่หลายยี่ห้อ ทั้งตลาดและไม่ตลาด เคสแบบนี้มีอีกเยอะที่อื่นๆ และเค้าไม่ได้ออกมาพูด เพราะไม่อยากให้เกิดบรรทัดฐานไม่ดี เอะอะลูกค้าเกิดจะเปลี่ยนคัน จะคืนๆ โชว์รูมมิแย่เหรอ เคสนี้จะตั้งมาอวยหรือแจ้งข่าวอันนี้ไม่แน่ใจ เราเสพข่าวแค่เอกสารฉบับเดียว ไม่รู้เค้ามีเรื่องราวกันนานแค่ไหนแล้ว ซื้อไปเมื่อไหร่ เจรจากันมากี่รอบ กับกี่คนแล้ว แต่เราว่ามันเหมือนดาบสองคม ต่อไปซูบารุสุทธิสารรับศึกหนักเลยล่ะ เพราะสีไหลคืนเงิน ต่อไปแอร์ไม่เย็น รถกระตุก เบรกหอน คงต้องคืนทุกคัน
ความคิดเห็นที่ 11
^
กรณีอย่าง Isuzu คงให้เงียบ เพราะถ้าเรื่องดัง  ผลเสียจะมากกว่าผลดี

แต่กรณีอย่าง Subaru คงไม่ต้องเงียบ  เพราะมันจะมีผลดีมากกว่าผลเสีย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่