
ผมขี่มอเตอร์มาตั้งแต่เด็กๆครับ แต่พอเข้ามาทำงานใน กทม 10ปีแรกก็ขับรถยนต์ ไปๆมาๆ ทนความกดดันของรถติดไม่ได้เลยหันมาขี่มอเตอร์ไซค์ เดิมทีสมัยก่อนอยู่ต่างจังหวัดเมื่อ 20ปีที่แล้วตอนเด็กๆก็ไม่ค่อยได้ใส่หมวกกันน๊อค ใส่มั่งไม่ใส่มั่งเพราะตำรวจไม่เข้มงวด พอมาอยู่กทมต้องหามาใส่
ทีแรกนึกว่าหมวกกันน๊อคยี่ห้อไหนก็คล้ายๆกัน ตอนแรกก็หยิบยืมญาติมาใส่เป็น Spacecrown เต็มใบ, Index ตัวล่างๆครึ่งใบ ใส่ไปได้ 2 วัน หนัก ร้อน ไม่ระบายอากาศ เหมือนแบกเหล็กบนหัว
เลยลองหา Real Bravo มาใส่ คนละเรื่องกับ 2 ใบบน เก็บเสียงดีกว่า ไม่ร้อน ระบายอากาศดี ลู่ลมดีกว่าหมวกระดับต่ำ 1000 มาก
พอขี่มาได้ประมาณปีนึง รู้สึกที่ความเร็ว 100+ กว่า หมวกจะไกวไปตามแรงลม และเสียงดังมาก
ลองหาข้อมูลมั่ง ตั้งกระทู้มั่ง เลยอยากลองหาหมวกระดับ Premium มาใช้ดูบ้าง ว่าจะคุ้มค่ากับราคาไหม
ด้วยความที่บางครั้งกลับบ้านค่ำ จำเป็นต้องใส่ Shield ใส แต่ก็ต้องเจอแสงแดดตอนกลางวัน เลยหาที่มีแว่นกันแดดในตัว
ในตลาดก็มีตัวเลือกน้อย ที่เคยดูก็มี AGV K3 แต่คิดไปคิดมา ลองตัวระดับบนเลยดีกว่า เลยไปรับมาใบนี้ครับ
SHOEI GT-AIR Mini Review
ผมขี่มอเตอร์มาตั้งแต่เด็กๆครับ แต่พอเข้ามาทำงานใน กทม 10ปีแรกก็ขับรถยนต์ ไปๆมาๆ ทนความกดดันของรถติดไม่ได้เลยหันมาขี่มอเตอร์ไซค์ เดิมทีสมัยก่อนอยู่ต่างจังหวัดเมื่อ 20ปีที่แล้วตอนเด็กๆก็ไม่ค่อยได้ใส่หมวกกันน๊อค ใส่มั่งไม่ใส่มั่งเพราะตำรวจไม่เข้มงวด พอมาอยู่กทมต้องหามาใส่
ทีแรกนึกว่าหมวกกันน๊อคยี่ห้อไหนก็คล้ายๆกัน ตอนแรกก็หยิบยืมญาติมาใส่เป็น Spacecrown เต็มใบ, Index ตัวล่างๆครึ่งใบ ใส่ไปได้ 2 วัน หนัก ร้อน ไม่ระบายอากาศ เหมือนแบกเหล็กบนหัว
เลยลองหา Real Bravo มาใส่ คนละเรื่องกับ 2 ใบบน เก็บเสียงดีกว่า ไม่ร้อน ระบายอากาศดี ลู่ลมดีกว่าหมวกระดับต่ำ 1000 มาก
พอขี่มาได้ประมาณปีนึง รู้สึกที่ความเร็ว 100+ กว่า หมวกจะไกวไปตามแรงลม และเสียงดังมาก
ลองหาข้อมูลมั่ง ตั้งกระทู้มั่ง เลยอยากลองหาหมวกระดับ Premium มาใช้ดูบ้าง ว่าจะคุ้มค่ากับราคาไหม
ด้วยความที่บางครั้งกลับบ้านค่ำ จำเป็นต้องใส่ Shield ใส แต่ก็ต้องเจอแสงแดดตอนกลางวัน เลยหาที่มีแว่นกันแดดในตัว
ในตลาดก็มีตัวเลือกน้อย ที่เคยดูก็มี AGV K3 แต่คิดไปคิดมา ลองตัวระดับบนเลยดีกว่า เลยไปรับมาใบนี้ครับ