ขอทราบข้อเท็จจริงจาก TRUE เกี่ยวกับแพ็กเกต 4G+ family share plan และการตอบคำถามของพนักงานครับ

ขอเล่าเหตุการณ์ก่อนนะครับ
แม่ผม ได้ย้ายค่ายจาก DTAC มาทรู และได้ใช้แพ็กเกจ 4G+ Family Share Plan ส่วนผมเปิดเบอร์ใหม่และอยู่ในแพ็กเกจนี้ด้วย

หลังจากเปิดเบอร์เรียบร้อย และ อยู่ในแพ็กเกจนี้แล้ว ได้มี sms ส่งมาบอกว่า "โปรโมชั่นของคุณคือ 4G+ SharePlan 899 NetUNL TD12GB, WiFi UNL TD" (ตามที่ผมเข้าใจคือมันบอกว่า wifi unlimited)

ต่อจากนั้นมี sms ส่งมาบอกว่า "คุณสามารถใช้งาน WiFi by TrueMove H ได้โดยเชื่อมต่อ .@truemoveH หรือ .@TRUEWIFI ด้วยทรูไอดี 0xxxxxxxxxx หากลืมรหัสผ่านกด *871*4#" ผมก็ขอรหัสผ่านใหม่

ปัญหาที่พบคือ ผมไม่สามารถเชื่อมต่อทั้ง .@truemoveH และ .@TRUEWIFI ได้ ระบบบอกผมเข้าสู่ระบบไม่สำเร็จ ผมลองขอรหัสผ่านใหม่ ก็ยังไม่ได้ ผมจึงไปติดต่อที่ศูนย์

ผมได้เดินไปหาพี่พนักงานคนนึงที่ยืนอยู่ตู้กดบัตรคิวของทรูและแจ้งปัญหาของผม ซึ่งพนักงานก็ได้ลองล็อกอินทั้งในโทรศัพท์ผมและโน้ตบุคผม แต่ก็ไม่สำเร็จ พนักงานจึงกดขอรหัสผ่านใหม่และลองอีกครั้งก็ไม่สำเร็จ จึงให้เหตุผลผมว่า ต้องเชื่อมต่อผ่าน .@truemoveH เท่านั้น หากต่อผ่าน .@TRUEWIFI จะโดนคิดเงินนาทีละ 1 บาท ผมจึงถามสาเหตุว่าทำไม เขาบอกว่าฝ่ายไอทีแจ้งมา และยังบอกอีกว่า ตอนนี้ทุกโปรโมชั่นต้องต่อ @truemoveH เท่านั้น ไม่งั้นจะโดนหักเงิน เพราะ .@TRUEWIFI จะขายเป็นแพคเกจแยก

ผมจึงให้พี่เขาลองต่อ .@truemoveH ปรากฎว่า ไม่ได้เช่นเดิม เขาจึงบอกว่าอาจจะเป็นที่เครื่องของผม (แต่ตอนผมยืมไอดีเพื่อนมาลองล็อกอิน สามารถล็อกอินได้) หลังจากนั้นพี่พนักงานจึงลองเอายูเซอร์ผมต่อด้วย iPhone ของพี่พนักงาน ซึ่งไม่สามารถต่อได้เช่นกัน พี่พนักงานจึงให้เหตุผลว่าแพ็กเกจผมไม่รวม wifi ต้องสมัครเพิ่ม ผมเลยบอกว่าแต่ผมเช็คโปรโมชั่นผ่านอินเตอร์เน็ตแล้ว และ sms ก็บอกผมว่าผมใช้ได้ unlimited พี่พนักงานจึงบอกต้องติดต่อเคาเตอร์และพาผมไปกดบัตรคิว

พอผมพบพนักงานที่เคาเตอร์ พี่ก็ลองเอาโทรศัพท์ผมไปลองต่อ ซึ่งผลลัพธ์เหมือนเดิม พี่เขาเลยถามพี่พนักงานข้างๆ ว่าต่อไม่ได้ พี่พนักงานข้างๆ บอกว่าต้อง soft reset ผมจึงถามว่า ทำไมต่อง soft reset เค้าบอกเพื่อทำความสะอาดการตั้งค่าโทรศัพท์ ผมก็ให้เหตุผลว่า มันไม่ได้เป็นที่เครื่องผม เพราะเครื่องผมต่อบัญชีเพื่อนได้ และผมลองเอาบัญชีผมเข้าสู่ระบบด้วยโทรศัพท์ พี่พนักงานข้างหน้า ก็ไม่สามารถเข้าได้เช่นกัน

เขาจึงให้เหตุผลใหม่ว่า เพราะแพ็กเกจที่ผมใช้นั้น จะต้องเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีเบอร์หลักเท่านั้น เบอร์ย่อยในแพ็กเกจจะต่อไม่ได้ ผมจึงลองเข้าด้วยบัญชีแม่ ซึ่งใช้ได้

คำถามที่ผมสงสัยและอยากถามคือ
1. จริงหรือไม่ ที่หากต่อ .@TRUEWIFI จะโดนคิดเงินนาทีละ 1 บาท (หากจริงทำไม sms ถึงบอกว่าผมสามารถต่อได้ และไม่มีการพูดถึงค่าใช้จ่าย,หากไม่จริง ทำไมพี่พนักงานบอกผมแบบนั้น)
2. จริงหรือไม่ ที่ต้องเชื่อมต่อผ่านเบอร์หลักเท่านั้น เบอร์ย่อยจะไม่สามารถต่อได้ (หากจริง ทำไมถึงมี sms บอกผมว่าใช้ได้ด้วยเบอร์ผม,หากไม่จริง ทำไมพี่พนักงานบอกผมแบบนั้น)
3. จริงหรือไม่ ที่แพ็กเกจ 4G+ family share plan ไม่มี wifi unlimited (หากจริง ทำไมมี sms บอกผมว่าใช้ได้อันลิมิต,หากไม่จริง ทำไมพี่พนักงานให้เหตุผลแบบนั้น)

ที่ผมต้องมาถามในพันทิปเนื่องจาก พี่พนักงานตัวจริงเสียงจริง มีการให้เหตุผลแบบสรุปเอง ซึ่งเมื่อผมมีเหตุผลแย้งอย่างสมเหตุสมผล พี่พนักงานจะหาเหตุผลใหม่มาให้แทน (เช่นสรุปว่าเครื่องผมมีปัญหาต้องรีเซต หรือ การให้เหตุผลว่า wifi ไม่รวมในแพ็กเกจ) ซึ่งตัวผมรู้สึกส่วนตัวผมรู้สึกว่าพี่พนักงานให้เหตุผลเพื่อจบๆเรื่องไป ไม่ได้หาต้นเหตุที่แท้จริง (ความรู้สึกส่วนตัวผม) และอีกเหตุผลที่ต้องมาตั้งเพราะเรื่องการคิดค่าบริการ .@TRUEWIFI นาทีละบาท ทั้งที่มีแพ็กเกต เพราะอาจมีผู้ใช้งานท่านอื่นโดนเก็บค่าบริการแบบไม่รู้ตัว

ปล. พี่พนักงานที่ช็อปยิ้มแย้ม สุภาพ และบริการได้ดีครับ แต่ผมต้องการความชัดเจนของแพ็กเกจ

ขอบคุณมากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่