ไม่แจ้งการจำกัดวงเงิน แบบนี้ผิดหรือไม่?

สวัสดีครับ ขอสอบถามผู้รู้นิดนึงครับ

เมื่อคืนเพื่อนได้แนะนำ WePay มาเอาไว้ซื้อบัตรเติมเงิน บัตรแคชต่างๆ เลยไปอ่านรายละเอียดดู
สรุปว่าน่าสนใจและไว้ใจได้ ความปลอดภัยก็สูงมาก เลยสมัครและเติมเงินเข้าไปประมาณ x,xxx บาท หลังเที่ยงคืน วันที่ 6/7/2016

เนื่องด้วยความจำเป็นกระทันหัน และมีเวลาเพียง 24ชั่วโมง ที่จะทำรายการ ก็เลยทำการเลือกซื้อของที่ต้องการแล้ว แต่...!!
พอถึงขั้นตอนสุดท้าย WePay แจ้งว่า คุณมีวงเงินเพียง 3,500บาท / วัน เท่านั้น !!
เพื่อนบอกว่าขอวงเงินเพิ่มได้ ก็เลยทำการส่งเมล์ไปกลางดึก และโทรหาคอลเซ็นเตอร์ตอนเช้า ที่แจ้งว่าต้องรอ 1-3 วันทำการ
พอถามทางคอลเซ็นเตอร์ว่า สามารถโอนเงินจาก WePay ไปยังบัญชีธนาคารได้ไหม คำตอบคือ "ได้"

สิ่งที่ผมทำก็คือ ซื้อเท่าที่ซื้อได้ไปก่อน [3,500 (ไม่รวมลด) ก็ซื้อไม่ได้อีกนะ ยังบอกว่าเกินวงเงินอีก]
และขอให้แฟนสร้าง account ของตัวเอง และผมก็โอนเงินเข้า account แฟนแล้วซื้อที่ขาดเหลือ

พอติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์/ไลน์ ไปอีกที พนักงานบอกว่า ปกติแล้วจะไม่ทำการโอนเงินให้...
แต่ผมก็ส่ง Email ไปตามขั้นตอนแล้ว จะได้หรือไม่ได้ เดียวมาแจ้งอีกทีครับ แต่ตอนนี้เอาเรื่องประเด็นหลักก่อน

คือ...
1) ไม่มีการแจ้งว่า ผู้ใช้ใหม่ จะมียอดวงเงินจำกัดต่อวันที่ 3,500บาท จากที่ทัวร์ในเว็ป และอ่านในกระทู้ ถาม-ตอบ ก็ไม่พบ
ถ้ามีการแจ้ง คงไม่ได้เป็นการแจ้งที่ชัดเจนแน่นอน... แบบนี้ลูกค้าสมัครไปโดยไม่รู้รายละเอียดเลย?
ทั้งนี้พนักงานได้พิมมาในข้อความไลน์ชัดเจนว่า "แต่ละเว็ปจะไม่เหมือนกัน" เรื่องการแจ้งวงเงินจำกัด

2) ไม่มีการแจ้งว่าจะไม่สามารถโอนเงินออกจากระบบได้ ทาง Call Center บอกว่าได้ ทางไลน์ให้รายละเอียด แต่ก็บอกว่า "ไม่ได้"

อยากทราบจากผู้ที่รู้กฏหมายครับว่า มีความผิดอะไรไหมและสามารถดำเนินเรื่องตามกฏหมายได้หรือไม่

ขอบคุณครับ ถ้าผิดระเบียบ กติกา หรือใช้คำผิด ต้องขออภัยและจะรีบแก้ไขครับ
ด้วยความเคารพ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่