การใช้บริษัท Shipping เจ้านึง ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

เราขายของออนไลน์ ปกติจะใช้บริษัทชิบปิ้งเจ้าประจำเจ้านึง ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้มีเหตุต้องเปลี่ยนบริษัท ชิปปิ้ง หามานานจนเจอบริษัทนี้ ศึกษารายละเอียด สอบถามพนักงานทุกอย่างโอเค เราขายสินค้าลายอนิเมะ จึงถามบริษัทไปว่าสินค้าแบบนี้จะโดนตีว่าเป็นสินค้าลิขสิทธ์รึเปล่า ทางบริษัทบอกว่าไม่ถือเป็นสินค้าลิขสิทธ์ ที่เน้นจะเป็นพวกแบรนด์ใหญ่ๆเช่น nike, adidas สินค้านำเข้าทุกชิ้นจะเข้ามาในเรทปกติหมด คือ กิโลละ 70 บาท เราก็เลยโอเค สั่งไป 3 ล็อต 2 ล็อตแรกล็อตละประมาณ 60 ชิ้น ล็อตที่ 3 100 กว่าชิ้น หลังจากนั้นสินค้าล็อตแรกมาถึงพอดีเราเช็คดูค่าขนส่ง

พบว่า สินค้าหลายตัวโดนเก็บเรทลิขสิทธ์ กิโลละ 180 บาท บางชิ้นโดนคิดเป็น Q ซึ่งราคาค่าขนส่งพุ่งสูงไปจากที่เราตั้งไว้มาก ไปสอบถามบริษัทบอกว่าไม่มีบริการรีแพ็ค ของส่งมายังไงก็จะส่งมาไทยแบบนั้นเลย ค่าขนส่งแต่ละชิ้นจึงไม่เหมือนกัน ซึ่งเราเห็นลายเดียวกันบางชิ้นก็คิดลิขสิทธ์บางชิ้นคิดเรทปกติ ก็ไม่รู้ใช้อะไรวัดยังไง แต่พนักงานบอกว่าคิดตามที่เขาแจ้งมาว่าชิ้นไหนโดนตีเป็นลิขสิทธ์บ้าง เห็นค่าขนส่งแล้วรู้สึกรับไม่ได้ กระเป๋าตังชิ้นเล็กโดนคิดค่าส่งเป็น Q ประมาณ 5 ชิ้นเสียไป 200 กว่าบาท ก็ไม่รู้น้ำหนักไม่สัมพันธ์กับสิ่งของตรงไหนถึงคิดเป็น Q ถ้าโฟม เบาแต่ใหญ่โดนคิดเป็น Q ก็พอเข้าใจ เป้ใบใหญ่ โดนคิดเป็นกิโล 2 ชิ้นเสียไป 100 กว่าบาท

แล้วทางบริษัทส่งสินค้ามาไม่ได้ส่งเป็นล็อต อะไรถึงก่อนก็ส่งมาก่อน ทำให้ตอนนี้สินค้าที่เราสั่งครั้งแรกและครั้งสองปนกันไปหมด ไม่รู้อันไหนร้านไม่ส่ง อันไหนยังส่งมาไม่ถึง ก็ต้องรอสอบถามต่อไป

เราไม่พอใจเพราะเห็นค่าขนส่งล็อตนี้ค่าส่งพุ่งขึ้นสูง เราเคยสั่งสินค้าเยอะกว่านี้ ค่าขนส่งมายังถูกกว่านี้ เลยไปถามพนักงาน พนักงานบอกว่า ให้บริการมาเป็น 10 ปีไม่เคยมีปัญหา ใช้เรทราคาแบบนี้ตลอด ฯลฯ บอกเราว่าแจ้งข้อมูลไว้หมดแล้ว เราไม่อ่านเองซึ่งเราก็อ่านนะ แต่คงอ่านไม่ละเอียดพอเลยเข้าใจผิด เพราะทุกทีคิดค่าส่งจะคิดเหมา กิโลละเท่าไรไปเลย แต่นี่ส่งมาแยกชิ้น ซึ่งเราไม่ทราบว่าเขาไม่มีบริการรีแพ็คแล้วส่งมาไทยทีเดียว
พนักงานบอกว่าถ้าเราไม่พอใจก็เชิญไปใช้บริษัทเจ้าเก่าที่เคยใช้ เพราะคงไม่สามารถทำให้เราพอใจได้อีกต่อไป และถ้าสินค้าที่เหลือส่งมาจะรีบเคลียร์ออเดอร์และส่งให้เราโดยเร็วที่สุด เราอ่านแล้วยิ่งเสียความรู้สึกไปอีก

ไม่รู้ว่าที่บอกว่าให้บริการมาเป็น 10 ปีไม่เคยมีปัญหาเพราะมีแต่คนสั่งทีละชิ้น 2 ชิ้นรึเปล่า ค่าส่งเลยถูก เราขายของเราดูบริษัทชิบปิ้งมาหลายที่ไม่เคยเจอการคิดราคาแบบนี้ เลยรู้สึกรับไม่ได้ไปคนเดียว บริษัทบอกว่าออเดอร์ของเราไม่ถือว่าเยอะ เขามีลูกค้าเยอะมาก มีคนสั่งเยอะกว่าเราเยอะแยะ แต่เราไม่เห็นเอง แต่เราเคยเข้าไปดูหน้าสรุปออเดอร์เห็นมีแต่คนสั่งทีละชิ้นสองชิ้น ซึ่งทางบริษัทเปิดเผยข้อมูลให้คนดูได้หมดว่าใครสั่งอะไรบ้าง ตรงนี้เราก็ไม่พอใจเท่าไรแต่ก็ไม่ได้โวยอะไร ตอนเราเข้าไปดูเราคงไม่เห็นเองว่ามีคนสั่งแบบเยอะๆด้วย แต่เขาก็เคยบอกว่าเป็นบริษัทเล็กๆ เน้นบริการทั่วถึง แต่เราคิดว่าบริษัทเล็กเปิดบริการมาเป็นสิบปี ก็ควรจะมีระบบหรือบริการอะไรดีกว่านี้รึเปล่า

ตอนนี้เสียความรู้สึกกับบริษัทนี้มากโดนไล่กลับไปใช้บริการเจ้าอื่น โดนปัดไปคุยกับลูกค้าคนอื่น มาพูดประชดเราอีก คงต้องหาบริษัทชิงปิ้งต่อไป เราคงผิดเองที่อ่านรายละเอียดไม่ดีพอจึงเข้าใจผิด ต่อไปคงต้องศึกษารายละเอียดให้แน่นกว่านี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่