3BB คุณแก้ปัญหาช้ามากนะครับ

กระทู้สนทนา
3BB ครับ ครบเดือนแล้วนะครับที่อินเทอร์เน็ตผมใช้ไม่ได้

ขอเล่าให้ทุกท่านฟังหน่อยนะครับ(อาจจะยาวไปซักหน่อย) เผื่อบางท่านกำลังตัดสินใจ และเผื่อ3BBจะปรับปรุง


เริ่มตั้งแต่ 31 พ.ค. อินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ เปิดเครื่องเร้าเตอร์ ก็เหมือนจะปกติทุกอย่าง แต่ไฟ อินเทอร์เน็ตไม่ติด

1 มิ.ย. โทรแจ้งที่ Call Center  ได้ทำการตรวจสอบ พบว่าเร้าเตอร์ผมได้เชื่อมต่อได้ ออนไล์ แต่ผมใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้ จะติดต่อช่างให้เข้ามาดู

9 มิ.ย. มีเบอร์แปลกติดต่อเข้ามา แต่ผมไม่ได้รับ

10 มิ.ย. โทรเข้าไปที่ Call Center อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่า ช่างติดต่อมาแล้วเมื่อวาน แต่ผมไม่รับ จะประสานงานให้อีกครั้ง
(ผมไม่สะดวกรับสายเวลาทำงาน จึงแจ้งไปว่า ให้เข้ามาดูให้ที่บ้านได้เรย ที่บ้านมีคนอยู่ตลอด บอกที่บ้านไว้แล้ว)

13 มิ.ย. ช่วงบ่าย ช่างเข้ามาตรวจสอบ พบว่าเร้าเตอร์เสีย ต้องเปลี่ยนเร้าเตอร์ใหม่
ช่วงเย็น ผมได้ไปติดต่อที่Shop ขอเปลี่ยนเป็น VDSL เพื่อจะได้ เร้าเตอร์ใหม่ และเพิ่มสปีดไปด้วย (จ่ายค่าประกันไป 1500 บาท)
โดยพนักงานแจ้งว่า ต้องลากสายใหม่ เปลี่ยนจุดโหนดใหม่ จะติดต่อช่างให้เข้ามาทำ ใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน
เนื่องจากผมไม่สะดวกรับโทรศัพท์ จึงให้เบอร์แฟนไป และบอกไปว่า เข้าไปทำได้เรย ที่บ้านมีคนอยู่ตลอด บอกที่บ้านไว้แล้ว

23 มิ.ย. โทรไปตามเรื่องทาง Call Center
ตอนบ่าย ช่างคนเดิมได้เข้ามา ดูๆ แล้วบอกว่าต้องลากสายใหม่ เดี๋ยวจะเข้ามาทำให้วันหลัง แล้วก็ไป

27 มิ.ย. โทรไปตามเรื่องทาง Call Center อีกครั้ง

29 มิ.ย. ช่วงเช้าลองโทรเข้าเบอร์ช่าง เป็นเบอร์ที่เคยติดต่อเข้ามา สอบถามว่าช่างจะสะดวกเข้ามาทำให้เมื่อไหร่
ช่างบอกว่า ของผมเป็น VDSL ต้องลากสายใหม่ ช่างไม่ได้ดูแลส่วนนี้ ช่างดูแลเฉพาะงานเน็ตเสีย ไม่ได้ดูเรื่องลากสาย ส่งเรื่องต่อให้แล้ว
ช่วงบ่าย ผมเข้าไปแจ้งปัญหาที่Shop ได้รับคำขอโทษและรับปากจะรีบติดต่อประสานงานให้
เย็นวันเดียวกัน ช่าง(ก็คนเดิมนะ)เข้ามาลากสายให้ แต่... ผมไม่อยู่บ้าน มาดูที่หลังพบว่า ลากสายแบบง่ายๆ(ไม่อยากใช้คำว่าชุ่ยๆ มันดูไม่ดี) จากเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน มาพันรอบระแนง ตรงระเบียงชั้น2 แล้วลากผ่านประตูระเบียง เข้ามาต่อกับเร้าเตอร์ที่ชั้น2 (แล้วผมจะปิดประตูยังไงละครับ มันติดสาย) โดยจุดต่อเดิม ซึ่งเป็นจุดต่อระบบโทรศัพท์ของบ้าน ก็อยู่หน้าบ้านนั่นแหละ ช่างเองก็รู้จุด (รึเพราะช่างถามแฟนผมแล้วแฟนผมบอกว่าใช้เน็ตที่ชั้น2 จึงลากสายแบบนั้น)
หลังจากลากสาย และต่อเร้าเตอร์ให้ ประมาณเกือบทุ่ม ช่างบอกให้รอ 19.20 ค่อยเปิดเครื่องใช้งาน
ประมาณ 20.00 เปิดเร้าเตอร์ใช้งาน ใช้เน็ตได้ ดีใจๆๆๆ แต่... 20.45 เน็ตใช้ไม่ได้ อาการเดิมเหมือนวันที่31
โทรแจ้ง Call Center พนักงานตรวจสอบ แล้วแจ้งว่า หมายเลขเร้าเตอร์กับเน็ตไม่แมทกัน จะรีบประสานงานกับช่างให้

30 มิ.ย. โทรแจ้งปัญหาไปทางShop ซึ่งให้เบอร์ติดต่อมา ถ้ามีปัญหา ทางพนักงานได้รับปากจะรีบติดต่อช่างให้

3 ก.ค. และเช้าวันนี้ได้โทรไปที่ Call Center อีกครั้ง พนักงานบอกว่าจะประสานงานให้อย่างด่วนๆ

...


ลูกค้า 3BB ท่านอื่นเจอปัญหาล่าช้าแบบนี้รึปล่าวครับ รึเป็นเฉพาะผม รึว่าผมติดต่อหรือทำอะไรตรงไหนไม่ถูกต้องครับ


จริงๆ ที่อดทนรอขนาดนี้ เพราะผมไม่อยากย้ายไปใช้บริการอีกค่าย เพราะหนีความไม่จริงใจของอีกค่ายย้ายมาใช้บริการ3BB
แต่ถ้ารอนานมากกว่านี้ก็ไม่ไหวนะครับ เปลืองค่าบริการแพคเกจเสริม3G คงต้องหันไปดูบริการค่ายอื่นแล้วละครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้





ปล. ทุกครั้งที่โทรแจ้งปัญหา ผมจะบอกเสมอว่า ผมไม่สะดวกรับโทรศัพท์ ได้ให้เบอร์แฟนเป็นเบอร์สำรองไป และแจ้งให้เข้ามาทำได้เรย ที่บ้านมีคนอยู่ตลอด บอกที่บ้านไว้แล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่