TrueOnline กับปัญหาการใช้งานมาอย่างยาวนาน...

TrueOnline กับปัญหาการใช้งานมาอย่างยาวนาน...Facepalm คือผมเป็นลูกค้า true มาอย่างยาวนานทั้ง Trueonline, Truemove H ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาก็เจอปัญหาบ้างอยู่เป็นระยะๆ แต่ก็ทนๆใช้ไป จนมีช่วงพีคหลักๆเลย ก็คือ

          1.) มีปัญหาเรื่อง Ping สูงเป็นระยะๆ 300-500 ms. ทุกๆ 25-30 s., Timeout เป็นระยะๆ ทุกๆ 1 hr. ทำการเปลี่ยน Router มา 3 ครั้งแล้วก็ไม่หาย (CISCO EPC3825, Technicolor, CISCO EPC3925) สุดท้ายทางผมก็ต้องตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยตัวเองโดยการลงทุนซื้อ Router มาเพื่อที่จะทำ Bridge Mode ก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบ เพราะตัว CISCO EPC3925 รองรับ Function นี้อยู่แล้ว แต่ผมกลับต้องมาเจอปัญหาข้อ 2.) ต่อ .............(กินระยะเวลาร่วม 4-5 เดือนกับปัญหาข้อนี้) จนปัจจุบันนี้ Router ที่ผมซื้อมาก็ยังไม่สามารถได้ทดลองใช้งานจริง

          2.) ปัญหา Firmware Version ของตัว Router CISCO EPC3925 ที่ผมใช้อยู่ไม่เหมือนของลูกค้าท่านอื่นๆ คือไม่มี Function Bride Mode ซึ่งผมก็ได้โทรไปถาม Call Center 1686 ก็ได้รับคำตอบว่ารุ่นนี้สามารถใช้ Function Bridge Mode ได้ จึงได้ส่งช่างเข้ามาดำเนินการตรวจสอบที่บ้านผม ช่างที่นัดวันจันทร์ มาวันเสาร์-อาทิตย์...มากี่ครั้งก็ไม่ได้ช่วยผมแก้ปัญหาอะไรให้ดีขึ้น และสุดท้ายเข้ามาตรวจสอบก็เจอปัญหาเรื่อง Firmware Version ช่างได้โทรตรวจสอบกับส่วนกลาง (ช่างอ้างว่าอย่างนั้น) โดยส่วนกลางได้แจ้งว่า Router รุ่นนี้ได้ทำการ Update Firmware ไปแล้วทุกตัว ไม่สามารถหารุ่นนี้ให้ใช้ได้แล้ว (ผมทำการขอ Router CISCO EPC3925 มาได้ ก็ใช้ระยะเวลาอยู่ร่วม 1-2 เดือน)

ตรงนี้ผมมีข้อสังเกตุที่ว่า Firmware Version ของ Router ของผม คือ Firmware Version:    e3925-ES-16-c1100r5593-151110c แต่ของท่านอื่นๆ ที่ผมได้ทำการหาข้อมูลมานั้นจะเป็น EPC3925.......แล้วก็ตามด้วยตัวเลขอะไรก็ว่าไป

สุดท้ายที่มาตั้งกระทู้นี้ก็มีเหตุผลหลักๆเลยอยู่ 3 ประการครับ

1.) ผมต้องการร้องเรียน true ออกทางช่องทางที่มีผู้คนรับเรื่องรู้เรื่องราวของผมบ้างน่ะครับ.....
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมโทรหา Call Center, ติดต่อช่างประจำพื้นที่โดยตรง ดูเหมือนไม่ได้รับความใส่ใจเท่าที่ควร บางครั้งผมก็ยอมให้ช่างปิดใบงานไปก่อน ทั้งที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาด้วยซ้ำ

2.) เป็นข้อมูลสำหรับลูกค้า True ท่านอื่นๆ หรือท่านที่เจอปัญหาแบบเดียวกันกับผม เพื่อที่จะได้เป็นประโยชน์หรือแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไปครับ

3.) ขอคำแนะนำจากลูกค้าท่านอื่นๆ ของ true ที่ประสบปัญหาที่ใกล้เคียงกันครับ (ขอบคุณล่วงหน้าครับ)

ถึงผู้เกี่ยวข้องของ trueonline ครับ ล่าสุดช่างโทรแจ้งผมเมื่อเช้าว่ากำลังหา Router ให้ใหม่อยู๋ กำหนดการได้เมื่อไหร่บอกว่ายังไม่ทราบ ทราบแล้วจะโทรบอกอีกที แล้วคือยังไงครับ แบบนี้ต้องรอถึงปีหน้ารึเปล่า? ผมอาจเป็นเพียงลูกค้า true รายนึง ที่สร้างรายได้ให้คุณแค่เดือนละ 2,000-3,000 บาท ไม่จำเป็นต้องใส่ใจมันก็ได้ครับ ผมก็อดทนมานานจนตอนนี้มีของค่ายอื่นเค้าขยายการให้บริการมาถึงพื้นที่บ้านผมแล้ว ผมยังคาดหวังว่า ture จะแก้ไขปัญหาให้ผมได้โดยเร็วที่สุดนะครับ


**เป็นกระทู้แรก ผิดพลาดประการใด โปรดชี้แนะ และ ขออภัย ทุกท่านด้วยครับ อมยิ้ม17**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่