เจอดีที่ห้องติดบันไดหนีไฟ

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเราต้องขอบอกก่อนว่า เราเพิ่งย้ายห้องไปเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้เรามาดูห้องนี้ด้วยตัวเองคนเดียว ถึง 2 รอบในวันเดียวกัน และตัดสินใจที่จะอยู่หอพักนี้ ตอนแรกพ่อเราไม่โอเคที่จะให้อยู่ แต่ไม่รู้อะไรดลใจให้เราอยากอยู่ที่ห้องนี้มากกก ถึงขั้นร้องห่มร้องไห้กับพ่อ และไม่ว่ายังไงก็จะต้องอยู่ที่นี่ให้ได้ จนในที่สุดพ่อก็ยอมใจอ่อนยอมให้อยู่ โดยที่ไม่ได้เดินทางมาดูด้วยกัน เราตัดสินใจจองห้องและจ่ายค่ามัดจำในเวลาต่อมา
ขออธิบายในส่วนของตัวหอ ชั้นที่อยู่และห้องเราหน่อย เพื่อนที่มาช่วยเราย้ายบอกว่าหอนี้เป็นหอเก่าที่ทาสีใหม่ ซึ่งเราก็โอเค ถึงของภายในห้องจะเก่ากึกไปหน่อย(สนิมกินก๊อกน้ำทุกจุดและสายยางที่ฉีดก้นขาด) แต่ผนังกับผ้าม่านมันใหม่เราไม่ซีเรียส ห้องเราอยู่ชั้นบนสุด เป็นห้องริม ติดกับบันไดหนีไฟ คือมันมีบันไดหนีไฟที่อยู่ข้างๆติดกับประตูห้อง ชนิดที่ว่าเปิดประตูออกมาก้าวเท้าออกไปฝั่งขวาไม่ถึงหนึ่งก้าวแล้วตกบันได และทั้งชั้นมีทั้งหมด 9 ห้อง มีคนอาศัยอยู่ 2 ห้อง คือห้องเราและห้องริมอีกฝั่งหนึ่ง(ไม่มีบันไดหนีไฟ)
วันแรกที่เข้าย้าย เพื่อนเราถามคำแรกว่า 'อยู่ห้องนี้จริงๆหรอ ติดกับบันไดหนีไฟนี่นะ' เราก็ตอบไปว่าใช่และไม่เอ๊ะใจอะไรที่เพื่อนถาม ย้ายเสร็จสับเพื่อนเราก็ขอกลับทันที(มารู้ตอนหลังว่านางเห็นเงาดำๆอยู่ปลายบันได) ซึ่งต้องขอบคุณเพื่อนมากที่มาช่วยย้ายห้องใหม่ในวันนี้ ระหว่างวันก็ไม่มีอะไรให้ผิดปกติ เราก็ทำการจัดของและทำความสะอาดห้องไป จนมันถึงช่วงเวลาเย็น ความมืดมันเริ่มคืบคลาน ความเงียบสงัดมันเข้ามากัดกร่อนหัวใจ หัวเตียงขอเราก็ติดกับผนังฝั่งบันไดหนีไฟเช่นกัน ระหว่างเวลาที่อยู่ห้องนั้นคนเดียวในตอนฟ้ามืด มันทำให้เรารู้สึกตระหนักว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวหรือป่าว มีใครอีกคนรอเราอยู่หน้าห้องหรือตรงบันไดหนีไฟไหม เรากลัวมากนอนจนนอนไม่หลับ ทั้งที่เราเป็นคนหลับง่ายแม้กับสถานที่ใหม่ๆที่เพิ่งเคยไป แต่ไม่ใช่สำหรับที่นี่
.
.
.
.
เราอยากรู้ว่าเราอยู่ในห้องที่ผิดฮวงจุ้ยหรือป่าว หรือมันเป็นทางผีผ่านหรือยังไร ขอผู้รู้ตอบทีนะคะ T^T เจ้าของกระทู้กลัวจนจิตตกจริงๆ หาข้อมูลแล้วไม่มีที่ตรงกับสภาพที่อยู่ แนะนำและชี้วิธีแก้ไขด้วยค่ะ ช่วยทีนะคะ (ขอโทษที่ตั้งชื่อให้น่าอ่านนะคะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่