สั่งNotebook Online จากร้านดัง แห่งหนึ่ง

เหตุเกิดจากเมื่อ (ต้องบอกก่อนนะครับ ผมไม่ได้ติดต่อขอซื้อเองแต่รบกวน พี่ไอที่ ที่ออฟฟิตช่วยสั่งให้)
-วันจันทร์  20 มิย 59 ผมได้สั่งซื้อNotebook รุ่นหนึ่งจากร้าน online รายใหญ่ ด้วยราคาที่ 28900 บาท (ราคานี้ได้รับส่วนลดแล้ว 1000 บาท)
-วันพุธ 22 มิย 59 ผมก็ได้รับของ ด้วยความที่ผมลงวินโดว์ไม่เป็นเนื่องจาก เพราะเป็นเครื่องเปล่าๆมาเลย ผมเลยหิ้วกลับมาห้องเพื่อรอให้พี่ไอทีที่ออฟฟิตช่วยลงให้ กลับมาก็จัดแจงเสียบชาร์จแบตไว้
-เช้าวันพฤหัสบดี 23 มิย 59 ก็หิ้วเครื่องไปออฟฟิต พี่ไอที่เค้าถามว่า เมื่อคืนได้ชาร์จแบตไว้ไหม ทำไมเครื่องมันเปิดไม่ติด พอเสียบสายถึงเปิดเครื่องได้ ตัวผมเองก็งงไปสักพักนึง เพราะว่าเสียบชาร์จทิ้งทั้งคืนทำไมแบตไม่เต็ม พี่ไอทีเลยจัดแจงลงวินโดว์ให้ พอลงเสร็จเข้าหน้าวินโดว์ปรากฏว่า เปอเซนต์แบต อยู่ที่ 0% พี่เค้าเลยลองดึงสายชาร์จออก ผลคือแบตชาร์จไม่เข้าครับ พี่เค้าเลยโทรถามร้าน ทางร้านเลยบอกว่าให้ส่งเครื่องไปเปลี่ยน ซึ่งกระเป๋าที่แถมมาด้วย ไม่ต้องส่งคืนก็ได้
-วันศุกร์ 24 มิย 59 เลยจัดการไปส่งที่ร้านตัวแทนจำหน่ายสาขาย่อยแห่งหนึง เจ้าหน้าที่รับของได้แจ้งว่า วันเสาร์ 25 มิย 59 บ่ายโมงทางร้านจะจัดส่งสินค้าไปให้ แล้วสินค้าจะถึงที่สำนักงานใหญ่ เวลาสองทุ่ม
-วันจันทร์ 27 มิย 59 พี่ไอทีได้โทรไป ทางศูนย์บอกว่ายังไม่ได้รับเครื่อง สรุปทางร้านที่เอาไปฝากส่งคืน ติดจัดงานที่ร้านเลยส่งให้พรุ่งนี้
-วันพุธ 29 มิย 59 พี่ไอทีได้โทรไปตามเรื่องต่อ สรุปทางร้านได้ของแล้ว แต่รุ่นที่ผมสั่งเป็นสินค้า clearance ทางศูนย์ไม่มีสินค้าเปลี่ยนให้ ถ้าอยากได้รุ่นเดิมต้องรอ 7-15 วัน เพื่อให้ทางศูนย์เช็คของในสาขาต่างๆก่อนว่ามีอยู่ที่ไหนบ้าง ซึ่งถึงเวลานี้ ผมไม่อยากได้เครื่องแล้ว เลยบอกเจ้าหน้าที่รับเรื่องกลับไปว่าจะ ขอเป็นคืนเงิน ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกลับมาว่ามี2ทางคือ 1.คืนเงินสดเข้าบัญชี 2.คืนเงินเข้าระบบแอคเคาท์ที่เราสั่งซื้อ ทางร้านได้ถามหากระเป๋าที่แถมมา ซึ่งจะให้ส่งคืนไป ถ้าไม่ส่งคืนจะไม่สามารถดำเนินการอะไรต่อได้ ทางผมก็โอเคยอมไปส่งพัสดุที่ไปรษณีย์ เสียค่าส่ง 97 บาท ทางร้านบอกว่าให้เก็บใบเสร็จไว้ เพราะว่ามันสามารถขอเงินคืนได้ ทีนี้ทางพี่อีกคนขอว่าเรียกว่าเจ๊นะครับ แกได้โทรไปหาทางร้าน คุยเรื่องว่ายังไงก็จะเอาเงินคืน  ทางร้านก็ยังยืนยันว่าถ้ากระเป๋ายังไม่ถึงยังไม่สามารถทำอะไรได้
-วันพฤหัสบดี 30 มิย 59 ผมคอยเชคตลอดเลยว่าสถานะการส่งถึงไหนแล้ว พอสินค้าถึงทางร้าน พี่ไอทีได้โทรไปหา ทางร้านบอกว่าของยังมาไม่ถึง พอบอกไปว่าสถานะมันขึ้นว่ารับของแล้วนะ แล้วมีพนักงานที่ชื่อ....รับสินค้าไปแล้ว เจ้าหน้าทีเลยบอกว่าสินค้ารอคัดแยกอยู่ จากนั้นก็โทรตามเรื่อยๆ
โดยเจ๊โทรตาม ทีนี้เจ้าหน้าก็รับสาย
จนท : ของได้รับแล้วนะ
เจ๊ : แล้วจะคืนเงินได้วันไหน
จนท : เรื่องขอเงินคืนเป็นเงินสดเข้าบัญชีไม่สามารถทำได้เนื่องจากว่า การสั่งซื้อของออนไลน์แบบนี้ไม่สามารถคืนเป็นเงินสดได้
เจ๊ : คุณจะมาบอกแบบนี้ได้ยังไง ชั้นซื้อของออนไลน์บ่อยทำไมจะคืนไม่ได้ ( ณ ตรงนี้เจ๊เลยเปิดหน้าเปิดหน้าเวปอ่านให้พนักงานฟัง) ...สินค้าที่ลูกค้าซื้อไปแล้วพบว่าพบปัญหาที่เกิดจากการใช้งานปกติ ภายใน 7 วัน (นับจากวันที่ซื้อสินค้า) โดยที่สภาพสินค้าใหม่ไม่มีร่องรอย รวมถึง อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน สินค้าตามผู้ผลิตได้ ระบุไว้ในบัตรรับประกัน ฯลฯ ซึ่งทางบริษัทยินดีเปลี่ยนตัวใหม่ / คืนเงินให้ทันที (ตามเงื่อนไขของสินค้าฯ)...
จนท : คืนเงินในที่นี้หมายถึงคืนเงินเข้าระบบแอคเคาท์ค่ะ ต้องขอโทษลูกค้าด้วยนะที่ทำให้เข้าใจผิด
เจ๊ : ทำไมทางเวปคุณไม่แจกแจงล่ะว่าไม่คืนเป็นเงินสดได้ อย่างนี้เท่ากับคุณหลอกลวงผู้บริโภคนะคะ ดิฉันจะไปร้องเรียน แล้วทำไมดิฉันต้องมาเสียเวลาอีกตอนแรกกระเป๋าบอกไม่ต้องคืน แล้วทีนี้ให้คืน ก็คืนของไปแล้ว เมื่อวานคุณก็บอกเองนะว่ามันมี 2 ทางเลือก
จนท : เมื่อวานเราก็แจ้งนะคะว่าไม่สามารถคืนเป็นเงินได้
เจ๊ : เมื่อวานคุณไม่ได้พูดแบบนี้นะคะ
จนท : ขอโทษนะคะที่ทำให้เข้าใจผิด
เจ๊ : แล้วจะเอายังไง ต้องทำยังไง ยังไงๆดิฉันก็ไม่ซื้อของกับคุณต่อแล้ว ฉันจะเอาเงินคืน
จนท : ไม่ได้จริงๆค่ะ
เจ๊ : ทำยังไงก็ได้ให้ได้เงินคืน
จนท : โอเคค่ะ ดิฉันจะรับเรื่องไว้แล้วให้ทาง ฝ่ายขายติดต่อกลับไปนะคะว่าจะได้เงินวันไหน
เจ๊ : แล้วกี่วันได้
จนท : 3 วัน 5 วัน 7วันค่ะ
เจ๊ : โอเค งั้นฉันจะรอเค้าติดต่อกลับมา
(บทความที่สนทนาผมก็ไม่สามารถจำได้ทุกคำพูดหรอกครับ อาจมีผิดตกไปบ้างนะ)
พอวางสายไปสักพัก จนท คนเดิมติดต่อกลับมาว่า ทางเราได้รับNotebookแล้วนะคะ แต่ทางเรายังไม่ได้เชคเครื่องว่าเครื่องมันเสียยังไง เจ๊เลยบอกไปว่า วันก่อนคุณเชคแล้วนิคะ คุณยังแจ้งอยู่เลยว่าไม่มีสินค้าตัวนี้ จนทเลยบอกว่า ออ พอดีดิฉันยังไม่ได้ลองเชคเองอ่ะคะ
จากนั้นก็วางสายไป แล้วก็ส่งE-mailแบบฟอร์มขอคืนเงินมาให้พี่ไอที ซึ่งบอกว่าจะได้เงินคืนวันที่ 5 กค 59 ซึง ณ ตอนนี้ทางผมได้ส่งเอกสารกลับไปทางe-mailแล้ว รอแต่ทางร้านจะคืนเงินมา อยากฝากถึงคนที่จะสั่งออนไลน์นะครับ ทางทีดีสั่งของออนไลน์แต่ไปรับของในสาขานั้นๆเพื่อตรวจเชคสินค้าที่ร้านเลยดีกว่า เพื่อความสบายใจ ดีกว่าเป็นแบบผม เสียเวลามากมายกว่าจะได้เงินคืน ก็ยังต้องมาลุ้นอีกว่าจะเข้าตรงวันที่แจ้งมาหรือเปล่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่