จขกท มีบัตรเดบิต กสิกรไทยแบบชิปการ์ดตัวธรรมดาสุด เพิ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2559
ตอนเปลี่ยน เสียค่าธรรมเนียมรายปีล่วงหน้าเต็มจำนวนนะครับ 200 บาท
แต่ด้วยความไม่สะดวก ปนความไม่พอใจนิดๆ เกี่ยวกับเรื่องตอนขอเปลี่ยนบัตร
ว่าจะไปยกเลิกบัตรเดบิตซะ วันที่ 20 มิถุนายน 2559 เลยโทรไปขอคำแนะนำเรื่องยกเลิกบัตร
กับคอลเซนเตอร์ พนักงานคอลฯ แนะนำว่า สามารถทำเรื่องยกเลิกพร้อมขอคืนเงินค่าธรรมเนียมรายปี
ผ่านทางคอลได้เลย เลยตกลงบอกยกเลิกตอนนั้นเลย
พนักงานที่รับเรื่อง แจ้งว่า เงินค่าธรรมเนียมจะเข้าบัญชีภายใน 4 วัน ผมก็โอเค รอได้
ผ่านไป 4 วัน ลองมาเช็คดู ยังไม่มีเงินโอนมาคืน วันศุกร์เลิกงาน
เลยลองแวะเข้าไปที่สาขาที่เปิดบัญชี ว่าจะสอบถามพนักงานแบบคร่าวๆแค่ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว
แจ้งพนักงานสาขาว่าโทรไปยกเลิกทางคอลฯมา พนักงานก็ไปค้นข้อมูล
แล้วกลับมาบอกว่า “ยังไม่มีเรื่องส่งมาที่สาขา”
ผมเลยงง บอกว่าแจ้งไปตั้งแต่วันจันทร์แล้ว พนักงานก็ยืนยันว่าไม่มีข้อมูลมา
พนักงานสาขาเลยโทรหาคอลอีกรอบ คุยจบ พนักงานสาขาบอกว่า
พนักงานที่รับเรื่องวันนั้น (20 มิ.ย.) รับเรื่องแล้ว “ไม่ส่งต่อ”
พร้อมทั้งจะต่อโทรศัพท์ให้ผมโทรติดต่อทำเรื่องใหม่ ผมเลยถามว่า ไหนๆก็ไหนๆแล้ว มาที่สาขาแล้ว
งั้นทำเรื่องใหม่เลยวันนี้ เพราะโทรติดต่อคอลฯใหม่ ก็รอนาน ธนาคารก็จะปิดแล้วด้วย
แต่พนักงานสาขาบอกว่า ทำเรื่องทางไหน ก็ต้องตามเรื่องทางนั้น ทำเรื่องยกเลิกกับคอลฯ
ก็ต้องตามเรื่องกับคอลฯ ซึ่งหลังจากคุยกับคอลฯได้แล้ว คอลฯก็แจ้งมาอีกว่า
“ไม่เกิน 4 วัน เงินค่าธรรมเนียมจะโอนคืนเข้าบัญชี”
วันนี้ 1 ก.ค 2559 ผ่านมา 10 กว่าวัน ผมก็ยังไม่ได้รับการคืนค่าธรรมเนียมซักที
ณ ตอนนี้ ผมยกให้ธนาคารแล้วกัน มันไม่เยอะหรอก
น่าจะประมาณ 180 กว่าบาทเอง น่าจะได้เพิ่มในกำไรประจำปีอีกนิดหน่อย
เบื่อจะตามละ ถ้าโทรไปตามเรื่องกับคอลฯ หรือสาขา คงต้องเล่าให้ฟังใหม่ทั้งหมด
เสียเวลาอีกบานเบอะแน่
หรือคุณ k8888 ว่าไงดีครับ ผมจะยกให้ธนาคารดี? หรือผมควรจะตามเรื่องต่อดีครับ?
จะได้เป็นแนวทางปฏิบัติของผม ช่วยตอบด้วยนะครับ
เรียนคุณ k8888 ผมขอคำแนะนำครับ
ตอนเปลี่ยน เสียค่าธรรมเนียมรายปีล่วงหน้าเต็มจำนวนนะครับ 200 บาท
แต่ด้วยความไม่สะดวก ปนความไม่พอใจนิดๆ เกี่ยวกับเรื่องตอนขอเปลี่ยนบัตร
ว่าจะไปยกเลิกบัตรเดบิตซะ วันที่ 20 มิถุนายน 2559 เลยโทรไปขอคำแนะนำเรื่องยกเลิกบัตร
กับคอลเซนเตอร์ พนักงานคอลฯ แนะนำว่า สามารถทำเรื่องยกเลิกพร้อมขอคืนเงินค่าธรรมเนียมรายปี
ผ่านทางคอลได้เลย เลยตกลงบอกยกเลิกตอนนั้นเลย
พนักงานที่รับเรื่อง แจ้งว่า เงินค่าธรรมเนียมจะเข้าบัญชีภายใน 4 วัน ผมก็โอเค รอได้
ผ่านไป 4 วัน ลองมาเช็คดู ยังไม่มีเงินโอนมาคืน วันศุกร์เลิกงาน
เลยลองแวะเข้าไปที่สาขาที่เปิดบัญชี ว่าจะสอบถามพนักงานแบบคร่าวๆแค่ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว
แจ้งพนักงานสาขาว่าโทรไปยกเลิกทางคอลฯมา พนักงานก็ไปค้นข้อมูล
แล้วกลับมาบอกว่า “ยังไม่มีเรื่องส่งมาที่สาขา”
ผมเลยงง บอกว่าแจ้งไปตั้งแต่วันจันทร์แล้ว พนักงานก็ยืนยันว่าไม่มีข้อมูลมา
พนักงานสาขาเลยโทรหาคอลอีกรอบ คุยจบ พนักงานสาขาบอกว่า
พนักงานที่รับเรื่องวันนั้น (20 มิ.ย.) รับเรื่องแล้ว “ไม่ส่งต่อ”
พร้อมทั้งจะต่อโทรศัพท์ให้ผมโทรติดต่อทำเรื่องใหม่ ผมเลยถามว่า ไหนๆก็ไหนๆแล้ว มาที่สาขาแล้ว
งั้นทำเรื่องใหม่เลยวันนี้ เพราะโทรติดต่อคอลฯใหม่ ก็รอนาน ธนาคารก็จะปิดแล้วด้วย
แต่พนักงานสาขาบอกว่า ทำเรื่องทางไหน ก็ต้องตามเรื่องทางนั้น ทำเรื่องยกเลิกกับคอลฯ
ก็ต้องตามเรื่องกับคอลฯ ซึ่งหลังจากคุยกับคอลฯได้แล้ว คอลฯก็แจ้งมาอีกว่า
“ไม่เกิน 4 วัน เงินค่าธรรมเนียมจะโอนคืนเข้าบัญชี”
วันนี้ 1 ก.ค 2559 ผ่านมา 10 กว่าวัน ผมก็ยังไม่ได้รับการคืนค่าธรรมเนียมซักที
ณ ตอนนี้ ผมยกให้ธนาคารแล้วกัน มันไม่เยอะหรอก
น่าจะประมาณ 180 กว่าบาทเอง น่าจะได้เพิ่มในกำไรประจำปีอีกนิดหน่อย
เบื่อจะตามละ ถ้าโทรไปตามเรื่องกับคอลฯ หรือสาขา คงต้องเล่าให้ฟังใหม่ทั้งหมด
เสียเวลาอีกบานเบอะแน่
หรือคุณ k8888 ว่าไงดีครับ ผมจะยกให้ธนาคารดี? หรือผมควรจะตามเรื่องต่อดีครับ?
จะได้เป็นแนวทางปฏิบัติของผม ช่วยตอบด้วยนะครับ