ธ.กรุงเทพ ช่วยมาตอบที สำหรับความขัดข้องในการโอนเงินต่างธนาคารเมื่อวานค่ะ

เมื่อวานทำการโอนเงินผ่านบริการ ibanking จากธ.กรุงเทพ ไป ธ.กสิกร ยอด 2x,xxx เมื่อวานประมาณ 16:xx ธ.กรุงเทพตัดเงินแล้ว แต่เงินไม่เข้ากสิกร

โทรไป call center ติดต่อไม่ได้ ทั้ง 1333 และ 026455555 เลยไปที่ธนาคารเจ้าของบัญชีที่โอน ธนาคารบอกว่าเคาน์เตอร์ธนาคารเองไม่ทำรายการโอนข้ามธนาคาเลยเพราะวันนี้ระบบขัดข้อง และคงช่วยอะไรเราไม่ได้ ให้รอก่อน ประมาณวันจันทร์ระบบน่าจะเคลียร์ยอดไปเข้าบัญชีปลายทางให้  

คืออะไร ????  
1. ถ้าโอนเงินข้ามธนาคารไม่ได้ทำไมระบบออนไลน์ไม่มีอะไรเตือนลูกค้าเลยว่าขัดข้อง ตอนทำรายการมีการยืนยันจาก ibanking ว่าทำรายการเรียบร้อย ได้รับข้อความ sms  ตามปกติ ถาไม่ได้เช็คเงินปลายทางจะไม่รู้เลยว่าเงินไม่เข้า เพราะทุกอย่างเหมือนโอนเงินเรียบร้อยเหมือนไม่ผิดปกติอะไร
2. ถ้าลูกค้าต้องนำเงินนี้ไปชำระหนี้แล้วชำระไม่ได้ ลูกค้าต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่มอีก 3 วัน เศร้าเลยนะ
3. ถ้าบัญชีปลายทางไม่ใช่บัญชีของตนเอง แต่เป็นบัญชีคนอื่น  จะไม่รู้เลยว่าเงินไม่เข้า จะมั่นใจมากว่าเงินเข้าแน่นอน คงได้มีทะเลาะกันแน่ แล้วแบบนี้เราจะเสียเครดิต เขาจะคิดว่าเราแจ้งโอนเงินปลอม

วันนี้ลองหาข่าวจากธ.กรุงเทพฯ ดูจาก เวปต่าง ๆ และมาส่องในนี้ด้วย ไม่มีการชี้แจงใด ๆ จากทางธนาคารเลย ว่าคนที่ได้รับผลกระทบในการโอนเงินข้ามธนาคารเมื่อวาน (คาดว่ามากมาย) จะได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องอย่างไร และจะทำให้เมื่อไหร่
คือเราเป็นเจ้าของเงิน เงินจะมากจะน้อย เราก็ไม่สบายใจทั้งนั้น บางคนเขาโอนไปค่าใช้จ่ายเร่งด่วนแล้วมีเงินแค่นั้นไม่มีให้โอนอีกแล้ว เช่น ค่ารักษาคนป่วย ค่าใช้จ่ายลูก ค่าฯลฯ ที่มันมี due ที่ตายตัวต้องจ่ายตามกำหนด เขาจะทำอย่างไร

อยากให้นึกถึงใจลูกค้าบ้าง ระบบผิดพลาดพอเข้าใจ แต่ไม่อธิบายไม่ชี้แจงอะไรเลย ปล่อยให้ลูกค้ารออย่างไม่สบายใจ call center ก็ติดต่อยากมาก มีเหมือนไม่มี
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่