เสียความรู้สึกกับการขอวงเงินเพิ่มกับอิออน

เราถือบัตรอิออนมานานหลายปีแล้วค่ะ บัตรที่ถือเป็นบัตรกดเงินสด พอดีว่าช่วงนี้มีเรื่องต้องใช้เงิน แต่วงเงินในบัตรไม่เพียงพอ เราไม่เคยขอวงเงินเพิ่มเลย มีแต่ที่บริษัทให้วงเงินเพิ่มอัตโนมัติ ซึ่งมันก็น้อยมาก (ขึ้นแค่ปีละพันเดียว) ตอนที่เงินเดือนเรามีการปรับขึ้นก็ไม่ได้ไปขอเพิ่มแต่อย่างใด และเราก็จ่ายตรงเวลามาตลอดไม่เคยจ่ายช้าเลย

เราเตรียมเอกสารไปครบทุกอย่างและนำไปยื่นที่สำนักงานที่อยู่ในห้าง พอแจ้งเรื่องไป พนักงานก็ทำการตรวจสอบข้อมูลและแจ้งเรากลับว่า

พนักงาน:ขอโทษด้วยค่ะ ทางเราพบว่าบริษัทได้มีการเพิ่มวงเงินอัตโนมัติให้คุณตอนเดือน 3 ไปแล้วจำนวน 1 พันบาทค่ะ เราเลยไม่สามารถทำเรื่องเพิ่มวงเงินให้ใหม่ได้นะคะ ถ้าคุณลูกค้าต้องการจะขอเพิ่มวงเงินอีกครั้งต้องเป็นปีหน้าเลยค่ะ

เราเศร้าอึ้งไปแปปนึง) ปีนึงเลยหรอคะ แต่เงินเดือนเรามีการปรับเพิ่มนะคะ ไม่สามารถที่จะอัพเดตเงินเดือนและขอเพิ่มวงเงินได้เลยหรอคะ

พนักงาน:ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ต้องรออีก 1 ปีค่ะ

เรา:แล้วเราจะรู้ได้ไงคะ ว่าถ้าเราไปขอยื่นครั้งหน้า บริษัทจะไม่ทำเรื่องอนุมัติวงเงินเพิ่มให้อัตโนมัติไปก่อน เพราะเรารู้แค่ว่าบริษัทจะพิจารณาให้ตอนครบ 1 ปีแต่เป็นช่วงไหนก็ไม่รู้ ต้นเดือน กลางเดือน ปลายเดือน

พนักงาน:ปกติบริษัทก็จะพิจารณาให้ตอน 1 ปีแหละค่ะ ยังไงครบปีแล้วค่อยมายื่นใหม่นะคะ

เราก็เลยไม่ได้พูดอะไรต่อค่ะ ก็ออกมาเลย แต่ก็เสียความรู้สึกพอสมควร เพราะปกติบัตรอื่นถ้าเรามีการปรับเงินเดือนขึ้นก็สามารถส่งเรื่องขออนุมัติวงเงินใหม่ได้ แต่จะอนุมัติหรือไม่อนุมัติก็ว่ากันไปอีกที

ฝากไว้เป็นความรู้สำหรับคนที่อยากขอเพิ่มวงเงินกับอิออนค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่