@_@ อนาคตเครื่องบินจีน จะครองตลาดไหม ARJ21 เครื่องบินเจ็ทโดยสาร “เมด อิน ไชน่า” ลำแรก ออกบริการผู้โดยสารแล้ว

ในที่สุดเครื่องบินโดยสารจีนก็เริ่มให้บริการ ถ้าราคาถูก คงตีตลาดแทนที่ เมกา ยุโรป ได้แน่ ค่าโดยสารจะถูกลงมาก อนาคตสายการบินโลว์คอส จะซื้อมาเพิ่มในฟีต กันหรือไม่ คงต้องติดตามกันครับ...

โดย MGR Online

เครื่องบินโดยสาร ARJ21-700 ผลิตในจีนลำแรก มาถึงสนามบินหงเฉียว โดยเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากเฉิงตูมายังเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2559
(ภาพ รอยเตอร์ส)

        ซินหวา—เครื่องบินโดยสาร ARJ21 ลำแรกจีน ได้ออกปฏิบัติการเที่ยวบินพาณิชย์แล้วเมื่อวันอังคาร(28 มิ.ย.) ด้วยเที่ยวบินประเดิมจากนครเฉิงตูไปยังเซี่ยงไฮ้   เครื่องบินเจ็ทโดยสาร ARJ21 --700 ประเดิมเที่ยวบินพาณิชย์จากเฉิงตูมายังสนามบินหงเฉียว นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันอังคาร(28 มิ.ย.) ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 12 นาที
      
       เครื่องบินโดยสาร ARJ21 ซึ่งมีชื่อจีนคือ “เสียงเฟิ่ง” หมายถึง หงส์เหิน มีตารางเที่ยวบินสัปดาห์ละ 3 วัน ได้แก่ วันอังคาร วันพฤหัสฯ และวันเสาร์      
       ขณะนี้ เฉิงตู แอร์ไลน์ ได้สั่งซื้อเครื่องบินโดยสาร ARJ21 อีก 5 ลำ โดยจะส่งมอบปลายปีนี้ (2559) และใน 5 ถึง 6 ปี เฉิงตู แอร์ไลน์ จะมีฝูงบิน ARJ21 ถึง 30 ลำ
      
       “ในบทบาทหน้าหลายๆด้าน ARJ21 ไม่น้อยหน้าเครื่องบินคู่แข่ง โบอิ้ง และแอร์บัส โดยชิ้นส่วนเครื่องบินหลายชิ้นได้ซื้อมาจากซับพลายเออร์ต่างประเทศเช่นเดียวกับโบอิ้ง และแอร์บัส” จาง ฟาง กัปตันเครื่องบินเจ็ท และรองประธานเฉิงตู แอร์ไลน์ กล่าว
      
       จาง อดีตหัวหน้าหน่วยทดสอบนักบินให้กับกรมการบินพลเรือนแห่งจีน (Civil Aviation Administration of China-CAAC) ได้ขับเครื่องบินเกือบทุกรุ่นของโบอิ้งและแอร์บัส รวมทั้งสิ้น 10,000 ชั่วโมงเที่ยวบิน (flight hours) และได้ขับเครื่องบิน ARJ21 มากกว่า 600 ชั่วโมง


ภาพจาก MGR online
ดูภาพทั้งหมดที่นี่
http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9590000064992

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่