ทำไมพนักงานเซเว่นไร้มารยาทมากเลยคะ ?

สวัสดีค่ะ เราเป็นลูกค้าคนหนึ่งที่ใช้บริการเซเว่นหรือร้านสะดวกซื้อที่ชื่อว่า 7-eleven เป็นประจำ พอพูดถึงเซเว่นนึกประโยคนึงมาเลยค่ะ "หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา 7-eleven" เราใช้บริการประจำค่ะ วันนี้ 29 มิถุนายน 59 เราเลิกงาน ช่วงเย็นๆ เราไปซื้อของใช้และอาหาร ที่นี่คนเยอะมากๆ ช่วงเย็นๆ ต้องต่อแถวกันยาวเหยียด พนักงานบริการช้าไม่ว่าเราเข้าใจมีคนใหม่คนเก่า แต่คุยกันพูดจาด่าข้ามหัวกันได้ไร้มารยาทมากเลยค่ะ เข้าใจว่าพนักงานก็วัยรุ่นนะคะต้องมีคำหยาบคายในการสนทนากันบ้างเนาะเพื่อนฝูง แต่ลูกค้าต่อแถวยาวเหยียดมันสมควรไหมคะ อยู่กัน 3 คน ไร้มารยาทมากค่ะ ตะโกนคุยกันทั้งๆ ที่ลูกค้าต่อแถวยาวเหยียด แคชเชียร์คนที่อยู่เครื่องที่1 เป็นทอมตัวเล็กๆ พูดว่า พรุ่งนี้เงินเดือนตูก็ออกแล้ว..... อะไรสักอย่างนี่แหละค่ะ แล้วแคชเชียร์คนที่ยืนเครื่องที่3 เป็นผู้หญิง อวบๆ ถักผมเปีย พูดต่อว่า โห.. ไอเฮีย ตูไม่ไปแล้วนะไม่มีตังค์แล้ว........ พูดกันแบบนี้อยู่พักนึง แล้วมีลูกค้าผู้ชายคนนึงน่าจะไม่ใช่คนไทยนะคะมาซื้อบัตรเติมเงิน เค้าพูดไม่ชัด พนักงานที่ถักเปียเครื่อง3 พูดกับพนักงานอีกคนเครื่อง2 ว่า ไอเฮียไปหัดพูดไทยให้ชัดก่อนไป (มันสมควรไหมคะเค้าเป็นลูกค้านะคะ) พอถึงคิวเราคิดเงินกับ พนักงานที่เป็นทอมตัวเล็กๆ เราซื้อของเยอะนะคะแล้วเราก็ให้เค้าเวฟของให้ เค้าทำหน้าเหมือนหงุดหงิดเรา เราสั่งไส้กรอกผิด เราบอกว่า ฟุตลองแฮมพริกสองชิ้น แต่พนักงานคนนั้นบอกว่าไม่มีมีแต่ฟุตลองพริกสด เราก็พยักหน้า แล้วยิ้มเพราะเขินที่บอกชื่อผิด แล้วพนักงานคนนั้นหันมาชักสีหน้าใส่เราบอกว่า ตกลงจะเอาไหมฮะฟุตลองมีแต่พริกสดนะฮะ แฮมพริกเลิกขายไปนานแล้ว แล้วทำเสียงแบบไม่พอใจ ทำสีหน้าไม่พอใจเราด้วย ตอนทอนเงินเราก็กำลังเก็บเงินใส่กระเป๋าสตางค์ แต่พนักงานคนนั้นเรียกลูกค้าข้างหลังบอกเชิญเลย เราก็งง มันเหมือนไล่เราเลย พอของเวฟได้ พนักงานคนนั้นก็ยื่นถุงกระแทกที่เค้าเตอร์ที่วางของแรงๆ ใส่เรา เราคิดนะคะว่า... นี่เรามาซื้อของนะเสียเงินซื้อนะไม่ได้มาอ้อนวอนขอกิน เราไม่ใช้ขอทานนะคะ ฝากทางบริษัทอบรมกิริยามารยาทและจรรยาบรรณของพนักงานด้วยนะคะ ก่อนจะรับเข้าทำงานได้ผ่านการอบรมมาหรือเปล่า แล้วเราไปเล่าให้ร้านขายของข้างหน้าเซเว่นฟัง เค้าบอกว่าพนักงานคนนี้เคยตบตีกับลูกค้าที่หน้าร้านด้วย เรางงมากเลยมีแบบนี้ด้วยหรอคะงานบริการ งงมากๆ นี่หรือคือร้านสะดวกซื้อที่โด่งดังมีชื่อเสียง อย่าเน้นแต่ขายเลยค่ะ มีเวลาว่างฝากอบรมกิริยามารยาทพนักงานด้วยจะดียิ่งนะคะ ที่ทำงานนะคะไม่ใช่ที่บ้านพูดจากันได้แบบไม่มีมารยาทมากเลยค่ะ แล้วถ้าเรื่องที่ร้านขายของพูดมาเป็นเรื่องจริงว่าทะเลาะกับลูกค้าเลยออกมาตบหน้าร้าน ทำไมยังไม่ไล่ออกคะพนักงานแบบนี้ ทีหลังถ้าเราเข้าร้านนี้ต้องมากับเพื่อนหลายๆคนใช่ไหมคะ เพราะอาจจะทำอะไรให้พนักงานไม่พอใจ แล้วออกมาตบกับลูกค้าเราคงแย่ ฝากด้วยนะคะ ฝากถึงผู้ใหญ่มาช่วยดูแลและตามเรื่องให้ด้วยนะคะ เรื่องพวกนี้เห็นหลายครั้งแล้ว หลายสาขา แต่ก็เหมือนเดิม ลูกค้าคือพระเจ้าหรือขอทานคะ สโลแกนเซเว่น ? ขอเอ่ยชื่อสาขาเลยนะคะ สาขาเอื้ออาทรลาดกระบัง2  8867 อยู่ตรงนิคมนำไกรอ่ะค่ะเป็นไปได้อย่าไปอุดหนุนเลยค่ะ เจอกิริยาแย่ๆ แบบนี้เหนื่อยค่ะ ถึงหิวก็จะไม่กลับไปใช้บริการแล้วค่ะ แย่มากๆ เจอพนักงานแบบนี้ ขอบคุณที่มาอ่านนะคะ น้อยใจเหมือนกันเจอเรื่องเย็นวันนี้ ฝากดูแลด้วยนะคะส่วนที่เกี่ยวข้อง....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่