การส่งของกลับจากต่างประเทศ และการเคลียภาษีขาเข้าค่ะ (sevenseas หรือบริษัทอื่นๆก็ได้)

ตามหัวข้อนะคะ

ใช้บริการของบริษัท sevenseas แพคกล่องส่งมาจากนิวซีแลนด์ได้ประมานสองเดือนแล้วค่ะ
ในกล่องก็จะเป็นของใช้แล้วเช่นเสื้อผ้า หนังสือเรียนอะไรประมาณนี้
ตอนนี้ได้รับอีเมลจากsevenseas ว่ากล่องของเรากำลังจะมาถึงไทยต้นเดือนก.ค.
โดยทางsevenseas จะรับผิดชอบแค่ส่งถึงท่าเรือแหลมฉบังเท่านั้น เพราะเป็นการส่งแบบ door to portค่ะ
เรื่องภาษีอะไรต่ออะไรและการขนกล่องกลับมาบ้านนั้นเราต้องจัดการเองทั้งหมด

เมื่อเช้าได้รับอีเมลอีกฉบับจากบริษัทขนส่งที่ไทย ซึ่งเข้าใจว่าโคกับsevenseasในการเคลียภาษีขาเข้า และขนกล่องทั้งหมดมาส่งให้ถึงบ้านที่กทม.เลย
ทั้งหมดนี่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายให้เค้าประมาณเกือบ5000บาท โดยเราจะต้องส่งพาสปอร์ตตัวจริงกับสำเนาบัตรประชาชน พร้อมโอนเงินค่าขนส่งไปให้เค้าภายในอาทิตย์นี้เพื่อเตรียมเรื่องเคลียภาษีค่ะ

ส่วนตัวไม่ค่อยกล้าส่งพาสปอร์ตตัวจริงไปให้เค้า แต่สอบถามทางบริษัทแล้วเค้ายืนยันว่า มันจำเป็นจะต้องใช้ในการเคลียเรื่องภาษีค่ะ
ไปถามคนรู้จักที่เคยส่งของกลับมาเมื่อหลายปีที่แล้ว เค้าก็บอกว่าสมัยก่อนsevenseasมีบริการส่งให้ถึงบ้านเลย(ซึ่งปัจจุบันนี้ไม่มีแล้ว) ก็ไม่เห็นจะต้องส่งพาสปอร์ตหรือบัตรปชช.อะไรไป กล่องก็มาส่งถึงบ้าน

เลยอยากมาถามเพื่อนๆในพันทิปเพื่อเป็นไอเดียนิดนึงค่ะ เผื่อมีใครเคยใช้บริการบริษัทนี้ เวลาส่งของกลับมาแล้วต้องเคลียภาษีนี่ต้องใช้เอกสารตามนี้จริงหรือเปล่าคะ แล้วใครเคยส่งแล้วมีปัญหาอะไรบ้างมั้ย?

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ยิ้ม
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ของเราส่งถึงบ้านค่ะ ของเราเพิ่งส่งกลับมาปลายปีก่อน แต่เราเลือกให้ส่งที่บ้านค่ะ ค่าใช้จ่ายก็มีแค่ตอนแรกเท่านั้นเองค่ะ ค่ากล่อง(จริงๆก็ค่าส่งนั่นแหละ) เราส่งกลับจากยูเคค่ะ

เรื่องส่งพาสปอร์ตตัวจริง พอดีเราไม่อยู่กรุงเทพฯวันที่เขาโทรมา พี่เขาเลยบอกว่างั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวพี่เขาจัดการให้ สรุปก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ เรียบร้อยดี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม่ต้องยื่นเล่มด้วยค่ะ

ลองโทรไปคุยดูนะคะ แต่อาจจะเป็นต่างชาติรับถ้าโทรเบอร์หน้าเว็บ ต่อให้เขียนว่าเบอร์ไทยก็เถอะ ไม่งั้นโทรกลับไปเบอร์ที่เจาโทรมาค่ะ


ปล.เรื่องภาษี ถ้าอยู่ตปท.เกิน1ปี ไม่ต้องเสียค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่