โดน DTAC เรียกเก็บค่าบริการแฝง...และที่สำคัญดีแทคตอบว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นค่าบริการอะไร..เห้อ

กระทู้คำถาม
เคยอ่านจากหลายคนที่แชร์ข้อมูลว่าโดนดีแทคเรียกเก็บเงินจากการไปสมัครใช้บริการแฝงต่างๆ โดยไม่รู้ตัว ขนาดมีคนล่ารายชื่อจะฟ้อง สคบ. แต่ดีแทคก็ยังคงไม่มีมาตราการปกป้องจุดอ่อนตรงนี้ให้ลูกค้าเลย...เพราะเพิ่งเจอเองกับตัว

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า เราเป็นลูกค้าดีแทคตั้งแต่มีมือถือเครื่องแรก NOKIA3310 ก็เกือบ 15 ปีแล้ว ไม่เคยคิดจะย้ายค่ายไปไหน ขนาดคนรอบตัวย้ายไปหลายคนด้วยเหตุด้อยเรื่องประมูล4G  ทุกวันนี้ก็ใช้ดีแทค package เดือนละ 390 บาท โดยให้ตัดจ่ายจากบัตรเครดิตเป็นประจำ ยอดเงินเรียกเก็บในแต่ละเดือนก็ประมาณ 400 กว่าบาท มีบวก VAT นิดหน่อย...

เรื่องมันเกิดตรงที่ว่า ยอดเรียกเก็บจากบัตรเครดิต ค่าบริการดีแทคของเดือนเมษายนมันแสดงยอด 749 บาท...คืองงอ่ะ ทำไมยอดมันถึงเว่อร์ไป เราก็เลยเข้าไปเช็คข้อมูลการใช้งานผ่าน   https://my.dtac.co.th/ พบรายการ  “Daily Standard Photo A (DSP)” เรียกเก็บเงินครั้งละ 10 บาท ค่าอะไรฟ่ะ? เลยเช็คย้อนหลังขึ้นไป ปรากฏว่ามันมีการเรียกเก็บเงินทุกวันเลย ขนาดวันที่ เราไปญี่ปุ่น แล้วเอาซิมออกจากเครื่อง ก็ยังมีรายการเรียกเก็บ แล้วมาติดลบออกทีหลัง สรุปยอดเก็บ “Daily Standard Photo A (DSP)”  เม.ย จนถึงปัจจุบัน = 640 บาท



“Daily Standard Photo A (DSP)” คืออะไร? แล้ว 640 บาทต้องยังไง?

เราจึงติดต่อผ่าน Call Center แจ้งรายละเอียดตามข้อมูล บลา บลา..
พนักงานแจ้งว่า เป็นบริการที่ลูกค้าเข้าไปสมัคร ซึ่งทางดีแทคไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบริการอะไร... เราก็บอกว่าเราไม่เคยสมัครบริการใดๆเลย เราระวังเรื่องนี้มาก เพราะมีข้อมูลอยู่แล้ว
ถ้าเป็นรายการที่เราสมัครเองเราต้องรู้ ต้องจำได้ เพราะมันต้องมีการทำรายการหรือมีการกดยืนยัน และมีการแจ้งกลับผ่านช่องทางใดช่องทางนึง ไม่ว่าจะเป็น SMS หรือ inbox แต่นี่ไม่มีข้อมูลใดใด reply กลับมาหาเราเลย

และที่สำคัญ ดืแทคจะมาบอกว่าไม่สามารถตรวจสอบ ตอบแบบนี้ไม่ได้ เพราะดืแทคเก็บค่าบริการลูกค้าวันละ 10 บาททุกวัน

เราจึงขอแจ้งยกเลิกเบอร์ โดยเหตุผลที่ว่าลูกค้ารู้สึกว่า ดีแทคไม่แฟร์ เสียดายที่เป็นลูกค้ามานาน  
พนักงานเลยยื่นข้อเสนอ โดยให้ค่าโทรฟรีเดือนละ 300 บาท แต่เราไม่เอาเพราะใช้ไม่ถึงอยู่แล้ว
สุดท้ายพนักงานขอส่งเรื่องทำการวอยย์ของเดือน พ.ค จนถึงปัจจุบันให้ และจะส่งเรื่องระงับการใช้บริการ “Daily Standard Photo A (DSP)” โดยจะส่ง SMS ยืนยันกลับมาอีกครั้ง ส่วนของเดือนเม.ย ส่วนเกิน 300 บาท คงต้องรบกวนให้ลูกค้าจ่าย
ผ่านไป 1 วันแล้วนะคะ ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ จากดืแทคเลย จึงเข้ามาโพสฝากไว้เป็นข้อมูลคะเศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่