พอกันที่กับรถค่ายนี้
เรื่องนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้ ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเป็นติ่งฟอร์ด เพราะอะไร? ก็เพราะไม่เคยเจอเคสแบบนี้ไง ก่อนหน้านี้ก็แค่เช็คระยะตามปกติ การบริการของศูนย์ก็ไม่มีอะไรมาก ก็รับได้ ใครจะบ่น จะว่า ยังไงก็ไม่ใส่ใจ เพราะยังไม่เจอเคสแบบนี้ไง ตอนนี้ผิดหวังมากๆ พยายามเข้าใจว่าของมันเสียกันได้ แต่แบบนี้มันนานไปป่ะ
เข้าเรื่องเลยครับ
เช้าวันที่ 21/6/2016 แฟนขับรถออกจากบ้านเพื่อไปหาลูกค้า รถ (Ford Fiesta EcoBoost) ดับกลางอากาศ รถเร่งไม่ขึ้น ตอนเบรคมีอาการกระตุกอย่างรุนแรง รถดับจอดอยู่กลางถนนตอน 7 โมง รถติดยาวเหยียด สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด โชคดีที่แฟนยังออกไปไม่ถึงถนนใหญ่ โทรเรียก ยานแม่ เอารถไปส่งไว้ที่ ศูนย์ฟอร์ดลำลูกกา (ใกล้บ้าน)
ผ่านไป 5-6 วัน (ไม่อยากโทรกดดัน) ไร้การติดต่อกลับ ทุกการอัพเดทต้องเป็นฝ่ายโทรไปสอบถามเองตลอด นี่ถ้าผมไม่โทรถาม โทรตาม คงไม่มีการติดต่อกลับแน่นอน
เมื่อวานให้แฟนโทรไปถามว่ารถเป็นไงบ้าง แฟนบอกว่า จนท. ตอบกลับมาว่ารู้สาเหตุแล้ว คือ
ปั้มติ๊กเสีย แต่ตอนนี้ไม่มีอะไหล่ในสต๊อก สต๊อกหลัก สต๊อกใหญ่ของฟอร์ด ก็ไม่มี
ลูกค้าต้องรออะไหล่ ประมาณ 1-2 เดือน เห้ยยยยยยยยยย!!!!
รู้สึกรับไม่ได้กับการที่ต้องรออะไหล่ประมาณ 1-2 เดือน ผมว่ามันนานมากเลยนะครับ 1-2 อาทิตย์ยังพอทน นี่ขนาดมีรถอีกคันไว้ใช้งาน ยังรู้สึกแย่สุดๆ ถ้าเป็นคันแรกและคันเดียวนี่ ไม่อยากจะคิดถึงความรู้สึกเลย
อายุของรถคันนี้ ใช้งานมาได้ประมาณ 7 เดือน / 35000 กม. ใช้งานแบบปกติ น้ำมันไม่เคยขาด ปั้มติ๊ก กลับบ้านเก่า
ขอระบายความรู้สึกจากใจที่ได้ใช้รถคันนี้ Ford Fiesta EcoBoost
เป็นรถที่สมรรถนะดีคันนึงเลยแหละ ช่วงล่างเอย ความแรง ความประหยัด ผมชอบนะ รักมันด้วยซ้ำ แต่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำให้ผมเปลี่ยนใจแล้ว ลาขาดแล้วกับรถค่ายนี้ พยายามเข้าใจว่า รถมันเสียกันได้ แต่ไม่เข้าใจเรื่องการจัดการอะไหล่ ทำไมต้องรอนานขนาดนี้ เกิดอะไรขึ้น!! ปั้มติ๊กเสีย ไม่ใช่รถผมรายแรก และเกิดขึ้นหลายเคสแล้ว ซึ่งก็น่าจะควรมีอะไหล่สต๊อกไว้ป่ะ
แล้วที่ฟอร์ดบอกว่า ขับฟอร์ดสบายใจ...หายห่วงเรื่อง อะไหล่ ส่งใน 24 ชั่วโมง ไม่ทัน...รับไปเลย ฟรี มันคืออะไร???
ต้องสั่งอะไหล่จากนอก หรือ สั่งผลิตอะไหล่ใหม่เป็นรายเคส เลยหรือ ถึงได้นานขนาดนี้ เข้าใจความรู้สึกของลูกค้าบ้างรึป่าว
เฮ้ออออออออออออออ เซ็งครับ
_________________________________________________
แจ้งความคืบหน้าครับ @16.30 - 28/06/2016
ตอนนี้ฟอร์ดไทยแลนด์ (คุณสิริรัตน์) โทรมาแจ้งผมว่า อะไหล่ถูกส่งไปถึง 0 ลำลูกกา แล้ว รอช่างติดตั้งและเทส และคุณสิริรัตน์ จะตามเรื่องให้ต่ออีกทีพรุ่งนี้ครับ ขอขอบคุณ คุณสิริรัตน์
ฝ่ายดูแลลูกค้า @Ford Thailand ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
และขอบคุณทุกท่านมากๆเช่นกันนะครับ ที่ให้กำลังใจ
ฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูส ปั้มติ๊กเสีย!! ต้องรออะไหล่ 1-2 เดือน!!!
เรื่องนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้ ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเป็นติ่งฟอร์ด เพราะอะไร? ก็เพราะไม่เคยเจอเคสแบบนี้ไง ก่อนหน้านี้ก็แค่เช็คระยะตามปกติ การบริการของศูนย์ก็ไม่มีอะไรมาก ก็รับได้ ใครจะบ่น จะว่า ยังไงก็ไม่ใส่ใจ เพราะยังไม่เจอเคสแบบนี้ไง ตอนนี้ผิดหวังมากๆ พยายามเข้าใจว่าของมันเสียกันได้ แต่แบบนี้มันนานไปป่ะ
เข้าเรื่องเลยครับ
เช้าวันที่ 21/6/2016 แฟนขับรถออกจากบ้านเพื่อไปหาลูกค้า รถ (Ford Fiesta EcoBoost) ดับกลางอากาศ รถเร่งไม่ขึ้น ตอนเบรคมีอาการกระตุกอย่างรุนแรง รถดับจอดอยู่กลางถนนตอน 7 โมง รถติดยาวเหยียด สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด โชคดีที่แฟนยังออกไปไม่ถึงถนนใหญ่ โทรเรียก ยานแม่ เอารถไปส่งไว้ที่ ศูนย์ฟอร์ดลำลูกกา (ใกล้บ้าน) ผ่านไป 5-6 วัน (ไม่อยากโทรกดดัน) ไร้การติดต่อกลับ ทุกการอัพเดทต้องเป็นฝ่ายโทรไปสอบถามเองตลอด นี่ถ้าผมไม่โทรถาม โทรตาม คงไม่มีการติดต่อกลับแน่นอน
เมื่อวานให้แฟนโทรไปถามว่ารถเป็นไงบ้าง แฟนบอกว่า จนท. ตอบกลับมาว่ารู้สาเหตุแล้ว คือ ปั้มติ๊กเสีย แต่ตอนนี้ไม่มีอะไหล่ในสต๊อก สต๊อกหลัก สต๊อกใหญ่ของฟอร์ด ก็ไม่มี ลูกค้าต้องรออะไหล่ ประมาณ 1-2 เดือน เห้ยยยยยยยยยย!!!!
รู้สึกรับไม่ได้กับการที่ต้องรออะไหล่ประมาณ 1-2 เดือน ผมว่ามันนานมากเลยนะครับ 1-2 อาทิตย์ยังพอทน นี่ขนาดมีรถอีกคันไว้ใช้งาน ยังรู้สึกแย่สุดๆ ถ้าเป็นคันแรกและคันเดียวนี่ ไม่อยากจะคิดถึงความรู้สึกเลย
อายุของรถคันนี้ ใช้งานมาได้ประมาณ 7 เดือน / 35000 กม. ใช้งานแบบปกติ น้ำมันไม่เคยขาด ปั้มติ๊ก กลับบ้านเก่า
ขอระบายความรู้สึกจากใจที่ได้ใช้รถคันนี้ Ford Fiesta EcoBoost
เป็นรถที่สมรรถนะดีคันนึงเลยแหละ ช่วงล่างเอย ความแรง ความประหยัด ผมชอบนะ รักมันด้วยซ้ำ แต่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำให้ผมเปลี่ยนใจแล้ว ลาขาดแล้วกับรถค่ายนี้ พยายามเข้าใจว่า รถมันเสียกันได้ แต่ไม่เข้าใจเรื่องการจัดการอะไหล่ ทำไมต้องรอนานขนาดนี้ เกิดอะไรขึ้น!! ปั้มติ๊กเสีย ไม่ใช่รถผมรายแรก และเกิดขึ้นหลายเคสแล้ว ซึ่งก็น่าจะควรมีอะไหล่สต๊อกไว้ป่ะ
แล้วที่ฟอร์ดบอกว่า ขับฟอร์ดสบายใจ...หายห่วงเรื่อง อะไหล่ ส่งใน 24 ชั่วโมง ไม่ทัน...รับไปเลย ฟรี มันคืออะไร???
ต้องสั่งอะไหล่จากนอก หรือ สั่งผลิตอะไหล่ใหม่เป็นรายเคส เลยหรือ ถึงได้นานขนาดนี้ เข้าใจความรู้สึกของลูกค้าบ้างรึป่าว
เฮ้ออออออออออออออ เซ็งครับ
_________________________________________________
แจ้งความคืบหน้าครับ @16.30 - 28/06/2016
ตอนนี้ฟอร์ดไทยแลนด์ (คุณสิริรัตน์) โทรมาแจ้งผมว่า อะไหล่ถูกส่งไปถึง 0 ลำลูกกา แล้ว รอช่างติดตั้งและเทส และคุณสิริรัตน์ จะตามเรื่องให้ต่ออีกทีพรุ่งนี้ครับ ขอขอบคุณ คุณสิริรัตน์ ฝ่ายดูแลลูกค้า @Ford Thailand ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
และขอบคุณทุกท่านมากๆเช่นกันนะครับ ที่ให้กำลังใจ