สอบถามเกี่ยวกับยอดเงินบนรายการปรับปรุง และ feedback การรับบริการจาก 3BB

สวัสดีครับ ผมต้องการสอบถามเกี่ยวกับ "รายการปรับปรุง" บนใบแจ้งหนี้ครับ
     เนื่องจากผมได้มีการเปลี่ยนแพกเกจเน็ต จาก VDSL 20/4 เป็น FTTX 100/10 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนครับ ซึ่งก่อนหน้าที่ผมจะไปแจ้งก็ได้ชำระค่าบริการล่วงหน้าไปแล้วเป็นเงิน 631 บาท หลังจากแจ้งเปลี่ยนแพกเกจผมก็ชำระค่าอุปกรณ์ตามปรกติ 3000 เรียบร้อย ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการติดตั้ง สาย 1 อาทิตย์ครึ่ง ซึ่งช่างทำสายหักในจนต้องเดินสายใหม่อีกในวันที่ 17 และ ติดตั้งอุปกรณ์ในวันที่ 18 จนใช้งานได้เกิบ 3 สัปดาห์ แถมการใช้งานก็ไม่ราบรื่น วันแรก ขึ้น LOS ไม่สามารถใช้ได้เลย แจ้ง CC ผ่าน 1530 รีเซ็ตสัญญาณแล้วrouter ไม่ตอบสนอง ไม่สามารถใช้ได้ พอรุ่งเช้ากลับใช้งานได้ เรื่องความเร็วมาเพียง 94 ต่อแลนออก router xiaomi ผ่าน wireless เหลือ 20-45 ต่อผ่านแลนจาก xiaomi วิ่ง 5 - 87 และหลุดบ่อยมากกว่า 2 ครั้งต่อวัน จนได้รับการเปลี่ยนเร้าเตอร์จาก huawei HG8045 เป็น HG8245 ต่อสายแลนตรงก็ได้แค่ 94 ผมก็พอรับได้ มีอาการหลุดให้เห็นบ้างแต่ไม่บ่อยเท่า 3 วันแรก อาจเป็นเพราะจังหวัดผมเพิ่งมีระบบ Fiber ของ3BBเข้ามาให้บริการเป็นเดือนแรกด้วย อันนี้เป็นส่วนของ feedback ในการรับบริการนะครับ
     แต่วันนี้ผมได้รับเป็น e-billing มาซึ่งมียอดล่วงหน้ารวมกับรายการปรับปรุงพร้อมภาษีเป็นเงิน 2104.64 บาท ที่ผมสงสัยคือรายการปรับปรุง ที่แจ้งมา 767.42 บาท ถ้านำไปรวมกับส่วนที่ผมจ่ายของเดือนมิถุนานี้ไป 631บาท จะเป็นเงิน 1398.42 บาท หากเทียบกับที่ต้องชำระล่วงหน้าของเดือนถัดไปเป็นเงิน 1284 บาท หักการชำระเกินจากยอดที่แล้ว 0.47 บาท จะมียอดเกินมาประมาน 73.42 บาท คือค่าอะไรครับ ? ถ้าบอกว่าเป็นค่าปรับปรุงแพคเกจ ทำไมตอนผมเปลี่ยนจาก adsl เป็น vdsl ถึงไม่เสียครับ ? ถ้าเสียทำไม่เป็นยอดเศษสตางค์ครับ ?? จากวันแรกที่ยื่นเรื่องจนแล้วเสร็จได้ใช้งานใช้เวลานานมากผมต้องโทรตามถึง 4 รอบทำให้ผมต้องเลื่อนไฟล์ทบินถึง 2 ครั้ง แถมใช้เน็ต fiber ได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์เสียเพิ่มถึงหกร้อยกว่าบาท นี่ยังมีเรื่อง refund อุปกรณ์ VDSL ด้วยที่ผมยังไม่รู้ว่าจะ refund เป็นเงินสดหรือหักเป็นค่าบริการ
ปล.ขออภัยหากแทกผิดห้องครับ มือใหม่พันทิป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่