ขออภัยถ้ากระทู้นี้ตั้งผิดพลาดอะไรยังไงนะครับ เนื่องจากเป็นการตั้งครั้งแรกครับ
ประมาณต้นปี ตัว จขกท. ตกงาน ทำให้ไม่มีรายจ่ายพอที่จะจ่ายค่าโทรรายเดือนของ Dtac ในตอนนั้น
(ถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 350 บาท/เดือน) และเมื่อลองเช็คโปรที่ถูกที่สุด ราคาก็อยู่ราวๆ 299 - 399/เดือน
ซึ่งผมมองว่าสูงมากสำหรับคนที่ไม่มีรายได้ จึงตัดสินใจย้ายค้ายไป CAT 99 บาท ครับ
ก่อนวันที่ซิมจะดับ ทาง Dtac โทรมาเสนอโปร 150 บาท ซึ่งเราพิจารณาแล้วว่า
แพงกว่ากัน 50 บาท แต่เน็ตเร็วกว่า โทรก็เยอะกว่า โอเค เรายังอยู่ละกัน
ก็อยู่กันมาหลายเดือนกับโปรนี้จนได้งานทำครับ พอเงินเดือนออก
เราตั้งใจจะเปลี่ยนมือถือพอดี ประจวบเหมาะ ทางค่าย Dtac จัดโปร
ซื้อเครื่องใหญ่ในราคาเครื่องเล็ก พร้อมใช้โปร 599 บาทเป็นเวลา 6 เดือน
ผมมองว่าค่อนข้างโอเคมาก จึงได้ทดลองกดแบบ Online ดู อ้าว กดไม่ได้ ติดแจ้งว่า
"Blocking: ไม่อนุญาตให้ลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเสริมนี้ สมัครแพ็กเกจหลัก Love & Roll ได้"
ก็เลยเอาไปถามใน Dtac Community ได้คำตอบว่าแพ็คเกจเงื่อนไขพิเศษต้องเปลี่ยนเป็นโปรธรรมดาก่อน
ซึ่งกว่าจะได้คำตอบ ตัวไอโฟน SE 64GB ก็ของหมดแล้วครับ อ่ะ ไม่ว่ากัน พี่เขาคงแก้ให้เรา
ผ่านไปพักนึง ไอโฟน SE 64GB กลับมาเข้า Stock Online อีกครั้ง เราก็ยังคงเจอปัญหาเดิม
ลองเปลี่ยนโปรเอง (ไปใช้โปร 599 เลย แล้วค่อยไปกดซื้อเครื่อง) ตามที่ได้คำตอบก็ทำไม่ได้
ทีนี้เราเลยโทรหาคอลเซนเตอร์ ที่โทรไปแล้วตัดสายเราตลอด บอกสายไม่ว่าง ให้ใช้ SMS
ส่ง SMS / อีเมล์ ก็ใช้เวลากว่า 30 นาที ในการติดต่อกลับมาหาผม และคำตอบที่ได้จากคอลเซนเตอร์ คือ
โปรของผมจำเป็นที่จะต้องให้พนักงานดำเนินการยกเลิกให้เท่านั้น (ซึ่งน่าจะแจ้งผมตั้งแต่
ตอนจัดโปรนี้ให้ผมนะ มันทำให้ผมเสียเวลาและค่าโทร) และเพื่อไม่ให้เสียเวลา ให้ผมไปทำเรื่องซื้อเครื่องที่
สาขาใกล้บ้านแทน ผมถามกลับไปว่า แล้วคุณจะแจ้งสต็อคให้ผมได้ไหมว่าที่สาขาเหล่านั้น
มีสต็อค ไอโฟน SE 64GB หรือไม่ทางคอลเซนเตอร์ตอบว่า ต้องใช้เวลาในการติดต่อ
และจะติดต่อผมมาอีกที จากนั้นก็วางสายไป
ผ่านไปจนถึงเย็นก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ระหว่างนั้น สต็อค ไอโฟน SE 64GB แบบ Online ก็หมดลงอีกครั้งแล้ว
เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ทำที่ศูนย์ ผมจึงได้ลองแวะศูนย์บริการ Dtac ที่เป็นทางผ่าน
(ไม่ใช่สาขาที่ผมแจ้งขอข้อมูลไป) แน่นอนว่าไม่มีสต็อค ไอโฟน SE 64GB ครับ ซึ่งก็ไม่แปลกใจ
และที่อื่นก็คงจะหมดเหมือนกันหมดผมก็คิดว่า รอคอลเซนเตอร์ตอบคงไม่ได้ซื้อ เลยให้ศูนย์นั้นเปลี่ยน
โปรโมชั่นผมเป็นรายเดือน 299 ไปเลย แล้วรอมันรีสต็อคใหม่น่าจะเร็วกว่า
คำถามครับ
1. ทำไมตอนทำโปรโมชั่นลับให้ผม ถึงไม่แจ้งข้อจำกัดที่ห้ามไม่ให้ลูกค้าเปลี่ยนโปรโมชั่นได้เองครับ?
2. แล้วทำไมลูกค้าโปรลับถึงเปลี่ยนโปรโมชั่นเองไม่ได้ ทั้งๆที่โปรที่ลูกค้าต้องการจะใช้เป็นโปรที่ใหญ่กว่าเดิม?
3. ทำไมถึงทำเรื่องผ่านคอลเซนเตอร์พร้อมดำเนินการซื้อเครื่องไม่ได้ครับ?
4. อันนี้สำคัญมาก iPhone SE 64GB จะมีเข้ามาในร้าน Online อีกไหมครับ?
สอบถามเรื่องโปรลับของ Dtac / iPhone SE 64GB
ประมาณต้นปี ตัว จขกท. ตกงาน ทำให้ไม่มีรายจ่ายพอที่จะจ่ายค่าโทรรายเดือนของ Dtac ในตอนนั้น
(ถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 350 บาท/เดือน) และเมื่อลองเช็คโปรที่ถูกที่สุด ราคาก็อยู่ราวๆ 299 - 399/เดือน
ซึ่งผมมองว่าสูงมากสำหรับคนที่ไม่มีรายได้ จึงตัดสินใจย้ายค้ายไป CAT 99 บาท ครับ
ก่อนวันที่ซิมจะดับ ทาง Dtac โทรมาเสนอโปร 150 บาท ซึ่งเราพิจารณาแล้วว่า
แพงกว่ากัน 50 บาท แต่เน็ตเร็วกว่า โทรก็เยอะกว่า โอเค เรายังอยู่ละกัน
ก็อยู่กันมาหลายเดือนกับโปรนี้จนได้งานทำครับ พอเงินเดือนออก
เราตั้งใจจะเปลี่ยนมือถือพอดี ประจวบเหมาะ ทางค่าย Dtac จัดโปร
ซื้อเครื่องใหญ่ในราคาเครื่องเล็ก พร้อมใช้โปร 599 บาทเป็นเวลา 6 เดือน
ผมมองว่าค่อนข้างโอเคมาก จึงได้ทดลองกดแบบ Online ดู อ้าว กดไม่ได้ ติดแจ้งว่า
"Blocking: ไม่อนุญาตให้ลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเสริมนี้ สมัครแพ็กเกจหลัก Love & Roll ได้"
ก็เลยเอาไปถามใน Dtac Community ได้คำตอบว่าแพ็คเกจเงื่อนไขพิเศษต้องเปลี่ยนเป็นโปรธรรมดาก่อน
ซึ่งกว่าจะได้คำตอบ ตัวไอโฟน SE 64GB ก็ของหมดแล้วครับ อ่ะ ไม่ว่ากัน พี่เขาคงแก้ให้เรา
ผ่านไปพักนึง ไอโฟน SE 64GB กลับมาเข้า Stock Online อีกครั้ง เราก็ยังคงเจอปัญหาเดิม
ลองเปลี่ยนโปรเอง (ไปใช้โปร 599 เลย แล้วค่อยไปกดซื้อเครื่อง) ตามที่ได้คำตอบก็ทำไม่ได้
ทีนี้เราเลยโทรหาคอลเซนเตอร์ ที่โทรไปแล้วตัดสายเราตลอด บอกสายไม่ว่าง ให้ใช้ SMS
ส่ง SMS / อีเมล์ ก็ใช้เวลากว่า 30 นาที ในการติดต่อกลับมาหาผม และคำตอบที่ได้จากคอลเซนเตอร์ คือ
โปรของผมจำเป็นที่จะต้องให้พนักงานดำเนินการยกเลิกให้เท่านั้น (ซึ่งน่าจะแจ้งผมตั้งแต่
ตอนจัดโปรนี้ให้ผมนะ มันทำให้ผมเสียเวลาและค่าโทร) และเพื่อไม่ให้เสียเวลา ให้ผมไปทำเรื่องซื้อเครื่องที่
สาขาใกล้บ้านแทน ผมถามกลับไปว่า แล้วคุณจะแจ้งสต็อคให้ผมได้ไหมว่าที่สาขาเหล่านั้น
มีสต็อค ไอโฟน SE 64GB หรือไม่ทางคอลเซนเตอร์ตอบว่า ต้องใช้เวลาในการติดต่อ
และจะติดต่อผมมาอีกที จากนั้นก็วางสายไป
ผ่านไปจนถึงเย็นก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ระหว่างนั้น สต็อค ไอโฟน SE 64GB แบบ Online ก็หมดลงอีกครั้งแล้ว
เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ทำที่ศูนย์ ผมจึงได้ลองแวะศูนย์บริการ Dtac ที่เป็นทางผ่าน
(ไม่ใช่สาขาที่ผมแจ้งขอข้อมูลไป) แน่นอนว่าไม่มีสต็อค ไอโฟน SE 64GB ครับ ซึ่งก็ไม่แปลกใจ
และที่อื่นก็คงจะหมดเหมือนกันหมดผมก็คิดว่า รอคอลเซนเตอร์ตอบคงไม่ได้ซื้อ เลยให้ศูนย์นั้นเปลี่ยน
โปรโมชั่นผมเป็นรายเดือน 299 ไปเลย แล้วรอมันรีสต็อคใหม่น่าจะเร็วกว่า
คำถามครับ
1. ทำไมตอนทำโปรโมชั่นลับให้ผม ถึงไม่แจ้งข้อจำกัดที่ห้ามไม่ให้ลูกค้าเปลี่ยนโปรโมชั่นได้เองครับ?
2. แล้วทำไมลูกค้าโปรลับถึงเปลี่ยนโปรโมชั่นเองไม่ได้ ทั้งๆที่โปรที่ลูกค้าต้องการจะใช้เป็นโปรที่ใหญ่กว่าเดิม?
3. ทำไมถึงทำเรื่องผ่านคอลเซนเตอร์พร้อมดำเนินการซื้อเครื่องไม่ได้ครับ?
4. อันนี้สำคัญมาก iPhone SE 64GB จะมีเข้ามาในร้าน Online อีกไหมครับ?