หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[SR] ลองของ Yamaha Jupiter RC
กระทู้รีวิว
มอเตอร์ไซค์
Yamaha
Yamaha Jupiter RC
สปอร์ตโมเพด พรีเมี่ยมคลาส...สมรรถนะสายพันธุ์สปอร์ต
“Yamaha Jupiter RC” จากค่ายยามาฮ่าถูกวางตลาดโดยต้องการเจาะกลุ่มผู้ขับขี่ที่ต้องการรถครอบครัว ซึ่งสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบครัน ทั้งในเรื่องของการความสะดวกสบายในการขับขี่ และเต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะที่พร้อมตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างเร้าใจ
สำหรับข้อมูลเบื้องต้นนั้น Yamaha Jupiter RC คือ รถจักรยานยนต์สปอร์ตโมเพดระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อม “ดีไซน์เร้าใจ...สายพันธุ์สปอร์ต” เครื่องยนต์หัวฉีดอัจฉริยะ 115 ซีซี. โช้คอัพหลังแบบซับแท็งค์แยกช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ดี, ระบบดิสก์เบรกหน้าดีไซน์แบบ Floating Disk, ล้อแม็กดีไซน์แบบ 5 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว
Yamaha Jupiter RC มีความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตตั้งแต่หัวจดท้าย ด้วยไฟหน้าฮาโลเจน, แผงหน้าปัดสไตล์ 3D ด้วยไฟ Backlight พร้อมชิ้นส่วนแบบคริสตัลอะครีลิค, ไฟท้าย ดีไซน์สปอร์ต เพรียวบาง สปอร์ตทุกเหลี่ยมมุม
เพียงแค่ข้อมูลจากโบชัวร์ Yamaha Jupiter RC ก็ต้องบอกว่าสามารถเรียกความสนใจได้มากแล้ว เพราะทั้งรูปลักษณ์การดีไซน์, เครื่องยนต์, ช่วงล่าง และออฟชั่นต่างๆ ที่ยามาฮ่าจัดให้มานั้นเรีกยได้ว่า “คุ้มเกินคุ้ม”
หลังจากที่ยามาฮ่าได้ทำการเปิดตัว Yamaha Jupiter RC และจัดการขับขี่ทดสอบแบบสั้นๆ ให้กับสื่อมวลชนไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นยังไม่อาจสัมผัสกับสมรรถนะที่แท้จริง...แต่คราวนี้เราจัดหนักสำหรับการทดสอบขับขี่ Yamaha Jupiter RC จนเป็นที่พอใจ ด้วยระยะทางรวมแล้วกว่า 100 กม. ทั้งการขับขี่ใช้งานในเมืองและการขับขี่ยาวๆ ซึ่งได้ข้อสรุปคร่าวๆ ดังนี้...
แรงจี๊ดจ๊าด...สับโดดๆ !!!
แม้เครื่องยนต์จะมีขนาดเพียง 115 ซีซี. แต่สามารถตอบสนองต่อการบิดคันเร่งได้อย่างจี๊ดจ๊าด ชนิดที่ถ้าสับเกียร์ 1 พร้อมกับบิดกระชากคันเร่ง ก็สามารถยกล้อหน้าได้อย่างง่ายดาย เรียกว่า “สับโดดๆ” กันเลยทีเดียว อัตราเร่งจัดจ้านในรอบต้นและรอบกลาง ทำให้เราสามารถออกตัวในช่วงเกียร์ 1 ได้รวดเร็วทันใจ ช่วงต่อเกียร์ 2-3-4 ก็มีจังหวะที่เหมาะสมไม่ชิดหรือห่างจนเกินไป ทำให้เราสนุกกับการขับขี่ทั้งในจังหวะการออกตัว การแซง เป็นอย่างมาก นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังทำงานได้อย่างแม่นยำด้วยระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอัจฉริยะ ทำให้ไม่มีอาการสะดุดในจังหวะที่กระชากคันเร่งเพิ่มความเร็วแบบกระทันหันอีกด้วย
ช่วงล่าง นุ่ม...หนึบ!!!
โช้คอัพหลังแบบซับแท็งค์แยกนอกจากจะสวย เท่ แบบรถสปอร์ตแล้ว สมรรถนะการทำงานก็จัดได้ว่าดีเยี่ยม พร้อมตอบสนองการขับขี่ในทุกรูปแบบ ทั้งการขับขี่ใช้งานตามปกติก็ให้ความนุ่มสบายซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีจนไม่รู้สึกถึงความแข็งกระด้าง และเมื่อเปลี่ยนมาลองขับขี่เล่นเข้าโค้งดูบ้าง ช่วงล่างของ Jupiter RC “หนึบ” ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นคง ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจไม่แพ้รถสปอร์ต หรือจะเป็นการบิดหมดปลอกในจังหวะทำความเร็วสูงสุด ก็ไม่มีอาการส่ายหรือร่อนให้หวาดเสียวโดยท๊อปสปีดที่ทำได้เมื่อหมอบหลบลมอยู่ที่ 120 กม./ชม. เลยทีเดียว
คุมง่าย...เบรกหยุดได้อย่างมั่นใจ!!!
เมื่อขับขี่ Jupiter RC เรารู้สึกว่าควบคุมรถได้ง่าย มีความคล่องตัวสูง ทำให้ขับขี่ซอกแซกในเมืองได้อย่างปราดเปรียวและเบาแรง ระบบดิสกเบรกหน้าแบบคาลิเปอร์ลูกสูบคู่และจานเบรกแบบ Floating Disk แบบรถซูเปอร์สปอร์ต ทำให้การชะลอความเร็วหรือการหยุดรถมีความนุ่มนวล มีประสิทธิภาพในการหยุดรถและระยะเบรกที่สั้น เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ได้มากขึ้น
หลังจากที่คลุกอยู่กับ Yamaha Jupiter RC กันอยู่กว่าครึ่งค่อนวัน...ต้องบอกว่าเรารู้สึกประทับใจกับสปอร์ตโมเพดรุ่นนี้เป็นอย่างมาก เพราะสามารถตอบสนองต่อการขับขี่ได้อย่างครบครัน ทั้งขับขี่สะดวดสบาย สนุก เร้าใจ สามารถควบคุมทุกอย่างได้อย่างใจสั่งนั่นเอง!!!
สับโดดๆ...
เข้าโค้งหนึบ
นุ่มสบาย...
ชื่อสินค้า:
Yamaha Jupiter RC
คะแนน:
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
“โตโยต้า-มาสด้า-ซูบารุ” จับมือปฏิวัติวงการ พัฒนาเครื่องยนต์ไฮโดรเจน เผาไหม้ตรง ไม่ปล่อยคาร์บอน
สามยักษ์รถญี่ปุ่นผนึกกำลังพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปไฮโดรเจน ทางเลือกใหม่สู่ความเป็นกลางคาร์บอน เผยแนวคิดเครื่องยนต์ 3 รุ่น แรงบิดจัด เสียงเร้าใจ ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ พร้อมปูทางสู่ “เครื่องยนต์แห่งศต
กระท่อมน้อยริมบึง
หลงกรุง...กับรถครอบครัว..ตัวเล็ก..สเปคแรง Yamaha Jupiter RC
เนื่องจากคราวที่แล้วเกิดความผิดพลาดทางเทคนิคเล็กน้อยเลยต้องถอดกระทู้ออก ขออนุญาติตั้งกระทู้นี้อีกครั้งครับ ใครได้อ่านแล้วต้องขออภัย +++++++++++++++++++++ หลังจากเข้าสู่วงการมอเตอร์ไซค์ด้วยเหตุเพ
เตี้ย ล่ำ ดำ แก่
ว๊า... ว่าจะสอยมาสักคัน คุณน้องลิซ่าซื้อตัดหน้าไปแล้ว..... ส่องราคา Ferrari Roma Spider เปิดประทุนคันงาม "ลิซ่า ลลิษา"
ส่องราคา Ferrari Roma Spider เปิดประทุนคันงาม "ลิซ่า ลลิษา" เฟซบุ๊ก Forward Mag เผยภาพของ "ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล" คู่กับรถสปอร์ต "Ferrari Roma Spider" เปิดประทุนสุดเก๋ขณะใช
ต้นโพธิ์ต้นไทร
เปิดตัวเครื่องยนต์ไฮโดรเจน เผาไหม้ตรง ไม่ปล่อยคาร์บอน
“โตโยต้า-มาสด้า-ซูบารุ” จับมือปฏิวัติวงการ เปิดตัวเครื่องยนต์ไฮโดรเจน เผาไหม้ตรง ไม่ปล่อยคาร์บอนสามยักษ์รถญี่ปุ่นผนึกกำลังพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปไฮโดรเจน ทางเลือกใหม่สู่ความเป็นกลางคาร์บอน
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้สามตัวตรง
Yamaha Jupiter RC สปอร์ตโมเพด รุ่นใหม่ล่าสุด!!!
ยามาฮ่า เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด "Yamaha Jupiter RC" สปอร์ตโมเพด "ดีไซน์เร้าใจ.....สายพันธุ์สปอร์ต" โดย “ยามาฮ่า จูปีเตอร์ อาร์ซี” นี้ เป็นอีกทางเลือกใหม่ที่ส
Prince of Secret
ถ้า HONDA ปลุกตำนาน NSR150SP มาวางขายใหม่ โดยขายคู่กับ CBR150R จะทำให้ยอดขายในกลุ่มสปอร์ต 150 ฟื้นตัวไหมครับ
โดยปรับโฉมแฟริ่งใหม่ ให้ทันสมัยเหมือน CBR ใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น หัวฉีด โช๊คหน้า usd แทร็คชั่นคอนโทรล ควิกชิฟเตอร์ ปรับแรงม้าแรงบิดใหม่ แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม คือ โปรอาร์ม และ เครื่องยนต์ 2 จังหวะ RC V
สมาชิกหมายเลข 8890725
NEW MAZDA CX-5 ใหม่ พร้อม M HYBRID ในยุโรป ส่วน SKYACTIV-Z เปิดตัวสิ้นปี 2570
HIROSHIMA, Japan – Mazda Motor Corporation ได้ประกาศว่า Mazda Motor Europe ซึ่งเป็นบริษัทที่รับผิดชอบการดำเนินงานของ Mazda ในยุโรป ได้เปิดตัว Mazda CX-5 ครอสโอเวอร์ SUV ใหม่หมดจด เมื่อ
peramin
ปอร์เช่ เสริมทัพรุ่นใหม่ตระกูล 911 ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมกำลังสูงสุด 480 แรงม้า
ปอร์เช่ (Porsche) เดินหน้าขยายไลน์อัพรถสปอร์ต 911 ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ด้วยการเปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ตรุ่นใหม่ ในตระกูล 911 คาร์เรร่า 4 เอส ทั้งในรูปแบบคูเป้, คาบริโอเลต์ และ ทาร์กา 4 เอส ส่งผล
parn 256
ปอร์เช่เปิดตัว 911 รุ่นใหม่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมกำลังสูงสุด 480 แรงม้า
ปอร์เช่ (Porsche) เดินหน้าขยายไลน์อัพรถสปอร์ต 911 ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ด้วยการเปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ตรุ่นใหม่ ในตระกูล 911 คาร์เรร่า 4 เอส ทั้งในรูปแบบคูเป้, คาบริโอเลต์ และ ทาร์กา 4 เอส ส่งผล
PonTripleP
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
Yamaha
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[SR] ลองของ Yamaha Jupiter RC
สปอร์ตโมเพด พรีเมี่ยมคลาส...สมรรถนะสายพันธุ์สปอร์ต
“Yamaha Jupiter RC” จากค่ายยามาฮ่าถูกวางตลาดโดยต้องการเจาะกลุ่มผู้ขับขี่ที่ต้องการรถครอบครัว ซึ่งสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบครัน ทั้งในเรื่องของการความสะดวกสบายในการขับขี่ และเต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะที่พร้อมตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างเร้าใจ
สำหรับข้อมูลเบื้องต้นนั้น Yamaha Jupiter RC คือ รถจักรยานยนต์สปอร์ตโมเพดระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อม “ดีไซน์เร้าใจ...สายพันธุ์สปอร์ต” เครื่องยนต์หัวฉีดอัจฉริยะ 115 ซีซี. โช้คอัพหลังแบบซับแท็งค์แยกช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ดี, ระบบดิสก์เบรกหน้าดีไซน์แบบ Floating Disk, ล้อแม็กดีไซน์แบบ 5 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว
Yamaha Jupiter RC มีความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตตั้งแต่หัวจดท้าย ด้วยไฟหน้าฮาโลเจน, แผงหน้าปัดสไตล์ 3D ด้วยไฟ Backlight พร้อมชิ้นส่วนแบบคริสตัลอะครีลิค, ไฟท้าย ดีไซน์สปอร์ต เพรียวบาง สปอร์ตทุกเหลี่ยมมุม
เพียงแค่ข้อมูลจากโบชัวร์ Yamaha Jupiter RC ก็ต้องบอกว่าสามารถเรียกความสนใจได้มากแล้ว เพราะทั้งรูปลักษณ์การดีไซน์, เครื่องยนต์, ช่วงล่าง และออฟชั่นต่างๆ ที่ยามาฮ่าจัดให้มานั้นเรีกยได้ว่า “คุ้มเกินคุ้ม”
หลังจากที่ยามาฮ่าได้ทำการเปิดตัว Yamaha Jupiter RC และจัดการขับขี่ทดสอบแบบสั้นๆ ให้กับสื่อมวลชนไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นยังไม่อาจสัมผัสกับสมรรถนะที่แท้จริง...แต่คราวนี้เราจัดหนักสำหรับการทดสอบขับขี่ Yamaha Jupiter RC จนเป็นที่พอใจ ด้วยระยะทางรวมแล้วกว่า 100 กม. ทั้งการขับขี่ใช้งานในเมืองและการขับขี่ยาวๆ ซึ่งได้ข้อสรุปคร่าวๆ ดังนี้...
แรงจี๊ดจ๊าด...สับโดดๆ !!!
แม้เครื่องยนต์จะมีขนาดเพียง 115 ซีซี. แต่สามารถตอบสนองต่อการบิดคันเร่งได้อย่างจี๊ดจ๊าด ชนิดที่ถ้าสับเกียร์ 1 พร้อมกับบิดกระชากคันเร่ง ก็สามารถยกล้อหน้าได้อย่างง่ายดาย เรียกว่า “สับโดดๆ” กันเลยทีเดียว อัตราเร่งจัดจ้านในรอบต้นและรอบกลาง ทำให้เราสามารถออกตัวในช่วงเกียร์ 1 ได้รวดเร็วทันใจ ช่วงต่อเกียร์ 2-3-4 ก็มีจังหวะที่เหมาะสมไม่ชิดหรือห่างจนเกินไป ทำให้เราสนุกกับการขับขี่ทั้งในจังหวะการออกตัว การแซง เป็นอย่างมาก นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังทำงานได้อย่างแม่นยำด้วยระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอัจฉริยะ ทำให้ไม่มีอาการสะดุดในจังหวะที่กระชากคันเร่งเพิ่มความเร็วแบบกระทันหันอีกด้วย
ช่วงล่าง นุ่ม...หนึบ!!!
โช้คอัพหลังแบบซับแท็งค์แยกนอกจากจะสวย เท่ แบบรถสปอร์ตแล้ว สมรรถนะการทำงานก็จัดได้ว่าดีเยี่ยม พร้อมตอบสนองการขับขี่ในทุกรูปแบบ ทั้งการขับขี่ใช้งานตามปกติก็ให้ความนุ่มสบายซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีจนไม่รู้สึกถึงความแข็งกระด้าง และเมื่อเปลี่ยนมาลองขับขี่เล่นเข้าโค้งดูบ้าง ช่วงล่างของ Jupiter RC “หนึบ” ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นคง ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจไม่แพ้รถสปอร์ต หรือจะเป็นการบิดหมดปลอกในจังหวะทำความเร็วสูงสุด ก็ไม่มีอาการส่ายหรือร่อนให้หวาดเสียวโดยท๊อปสปีดที่ทำได้เมื่อหมอบหลบลมอยู่ที่ 120 กม./ชม. เลยทีเดียว
คุมง่าย...เบรกหยุดได้อย่างมั่นใจ!!!
เมื่อขับขี่ Jupiter RC เรารู้สึกว่าควบคุมรถได้ง่าย มีความคล่องตัวสูง ทำให้ขับขี่ซอกแซกในเมืองได้อย่างปราดเปรียวและเบาแรง ระบบดิสกเบรกหน้าแบบคาลิเปอร์ลูกสูบคู่และจานเบรกแบบ Floating Disk แบบรถซูเปอร์สปอร์ต ทำให้การชะลอความเร็วหรือการหยุดรถมีความนุ่มนวล มีประสิทธิภาพในการหยุดรถและระยะเบรกที่สั้น เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ได้มากขึ้น
หลังจากที่คลุกอยู่กับ Yamaha Jupiter RC กันอยู่กว่าครึ่งค่อนวัน...ต้องบอกว่าเรารู้สึกประทับใจกับสปอร์ตโมเพดรุ่นนี้เป็นอย่างมาก เพราะสามารถตอบสนองต่อการขับขี่ได้อย่างครบครัน ทั้งขับขี่สะดวดสบาย สนุก เร้าใจ สามารถควบคุมทุกอย่างได้อย่างใจสั่งนั่นเอง!!!
สับโดดๆ...
เข้าโค้งหนึบ
นุ่มสบาย...