ตามหัวข้อกระทู้ค่ะ คือสั่งซื้อเมื่อวาน 22 มิ.ย. ตอน 12.28
สั้งซื้อเสร็จ ก็โอนเงินเดี๋ยวนั้นเลยค่ะ แล้วก็ส่งเมล ไปแจ้งยืนยันการชำระเงิน ทุกขั้นตอนเกิดขึ้นไม่ถึง 10 นาที...
ก็แอบแปลกใจถึงระบบของ BJC Commerce ว่าเขาไม่มีการส่งเมลยืนยันลูกค้าเลยหรือ ว่ารับการแจ้งเรียบร้อยแล้ว...
ไม่เป็นไร รอจนวันนี้ 10 โมงจึงโทรไป Call center เพื่อเช็คสถานะ เจ้าหน้าที่รับสายพูดฟังยากมาก น้ำเสียงง้องแง้ ไม่มีความฉะฉาน ฟังแล้วเราต้องทวน 2-3 รอบว่าเขาพูดว่าอะไร (โทรในที่ไม่มีเสียงรบกวน)
เราให้หมายเลขที่ใบสั่งซื้อไป เขาก็ตรวจสอบสถานะในเรา แล้วก็แจ้งว่าของส่งออกไปแล้วเมื่อวาน
เราเลยถามว่า แล้วจะได้ประมาณวันไหนคะ คือ.. เราเคยซื้อของออนไลน์ค่ะ เราเข้าใจว่าของไม่มีทางมาถึงไว แต่แค่อยากรู้ว่า เขาส่งมากับพนักงานส่งเอกสารของบริษัท หรือส่งทางไปรษณีย์
สรุปพนักงานน่าจะเป็นมือใหม่หัดขับค่ะ ไม่สามารถให้คำตอบเราได้ แล้วก็นางก็หันไปถามพนักงานอีกคน โดยมีเราอยู่ในสายได้ยินหมด ว่าของจะส่งถึงลูกค้ากี่วัน แต่... พนักงานคนนั้นก็ไม่สามารถให้คำตอบได้เช่นเดียวกัน 
ยังดีที่แจ้งว่าจะไปหาข้อมูลมาให้ และจะติดต่อกลับมาแจ้งเรา ค่ะ.. โอเค
เราก็รอ จน 17.00 ของวันเดียวกัน เงียบค่ะ...
จึงเข้าไปส่ง message ใน inbox ของ Facebook ของ AsiaBook 
https://www.facebook.com/asiabookspage/ 
ตอน 17.34 แล้วแอดมินก็อ่านค่ะ... แล้วก็เงียบ
เราเลยพิมพ์ไปว่า อ่านแล้วเงียบ ดีค่ะ
คือเราเองก็อาจจะใจร้อนนะคะ ว่าเราเสียเงินไปแล้ว ของเราก็อยากได้ แถมเรายังทราบว่าจริงๆ ว่าเขาใช้ไปรษณีย์หรือพนักงานบริษัทเขามาส่ง
สรุปคือก็ลองรออยู่อีกซักวัน สองวันค่ะ ว่าจะมีการตอบกลับจากบริษัทหรือเปล่า
แต่หลักใหญ่คือไม่ค่อยประทับใจการบริการของบริษัท ที่พนักงานไม่มีความรู้ แจ้งว่าจะติดต่อก็เงียบ 
Page Facebook ถ้าคิดว่านอกเหนือเวลาทำการจะไม่ตอบแฟนเพจ ก็ไม่ควรเปิดอ่านค่ะ มันทำให้คนใจร้อน ยิ่งรำคาญใจ
ใครมีประสบการณ์ช่วยอธิบายให้หายข้องใจทีค่ะ ว่าเขามีระบบการบริการแบบนี้อยู่แล้ว และเราเองที่ใจร้อนไป....																															
 
						
ใครเคยสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์ จาก Asia Book บ้างคะ
สั้งซื้อเสร็จ ก็โอนเงินเดี๋ยวนั้นเลยค่ะ แล้วก็ส่งเมล ไปแจ้งยืนยันการชำระเงิน ทุกขั้นตอนเกิดขึ้นไม่ถึง 10 นาที...
ก็แอบแปลกใจถึงระบบของ BJC Commerce ว่าเขาไม่มีการส่งเมลยืนยันลูกค้าเลยหรือ ว่ารับการแจ้งเรียบร้อยแล้ว...
ไม่เป็นไร รอจนวันนี้ 10 โมงจึงโทรไป Call center เพื่อเช็คสถานะ เจ้าหน้าที่รับสายพูดฟังยากมาก น้ำเสียงง้องแง้ ไม่มีความฉะฉาน ฟังแล้วเราต้องทวน 2-3 รอบว่าเขาพูดว่าอะไร (โทรในที่ไม่มีเสียงรบกวน)
เราให้หมายเลขที่ใบสั่งซื้อไป เขาก็ตรวจสอบสถานะในเรา แล้วก็แจ้งว่าของส่งออกไปแล้วเมื่อวาน
เราเลยถามว่า แล้วจะได้ประมาณวันไหนคะ คือ.. เราเคยซื้อของออนไลน์ค่ะ เราเข้าใจว่าของไม่มีทางมาถึงไว แต่แค่อยากรู้ว่า เขาส่งมากับพนักงานส่งเอกสารของบริษัท หรือส่งทางไปรษณีย์
สรุปพนักงานน่าจะเป็นมือใหม่หัดขับค่ะ ไม่สามารถให้คำตอบเราได้ แล้วก็นางก็หันไปถามพนักงานอีกคน โดยมีเราอยู่ในสายได้ยินหมด ว่าของจะส่งถึงลูกค้ากี่วัน แต่... พนักงานคนนั้นก็ไม่สามารถให้คำตอบได้เช่นเดียวกัน
ยังดีที่แจ้งว่าจะไปหาข้อมูลมาให้ และจะติดต่อกลับมาแจ้งเรา ค่ะ.. โอเค
เราก็รอ จน 17.00 ของวันเดียวกัน เงียบค่ะ...
จึงเข้าไปส่ง message ใน inbox ของ Facebook ของ AsiaBook https://www.facebook.com/asiabookspage/
ตอน 17.34 แล้วแอดมินก็อ่านค่ะ... แล้วก็เงียบ
เราเลยพิมพ์ไปว่า อ่านแล้วเงียบ ดีค่ะ
คือเราเองก็อาจจะใจร้อนนะคะ ว่าเราเสียเงินไปแล้ว ของเราก็อยากได้ แถมเรายังทราบว่าจริงๆ ว่าเขาใช้ไปรษณีย์หรือพนักงานบริษัทเขามาส่ง
สรุปคือก็ลองรออยู่อีกซักวัน สองวันค่ะ ว่าจะมีการตอบกลับจากบริษัทหรือเปล่า
แต่หลักใหญ่คือไม่ค่อยประทับใจการบริการของบริษัท ที่พนักงานไม่มีความรู้ แจ้งว่าจะติดต่อก็เงียบ
Page Facebook ถ้าคิดว่านอกเหนือเวลาทำการจะไม่ตอบแฟนเพจ ก็ไม่ควรเปิดอ่านค่ะ มันทำให้คนใจร้อน ยิ่งรำคาญใจ
ใครมีประสบการณ์ช่วยอธิบายให้หายข้องใจทีค่ะ ว่าเขามีระบบการบริการแบบนี้อยู่แล้ว และเราเองที่ใจร้อนไป....