กรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เตรียมจัดงาน “มหกรรมตลาดเกษตรกร” ภายใต้แนวคิด “ตลาดเกษตรกร นวัตกรรมตลาดเพื่อผู้บริโภค” ติดอาวุธทางปัญญาเสริมองค์ความรู้ด้าน “การจัดการ” และ “การตลาด” สู่เกษตรกร คัดสินค้าเกษตรคุณภาพระดับพรีเมี่ยมโชว์ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2559 ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี
นายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า จากนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เมื่อปี 2557 ที่ได้ดำเนินโครงการตลาดเกษตรกร (Farmer Market) และมอบหมายให้กรมส่งเสริมการเกษตรรับผิดชอบตลาดเกษตรกร 26 จังหวัด เพื่อให้เกษตรกรได้มีช่องทางการตลาด และสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตร โดยเฉพาะสินค้าเกษตรที่ผลิตตามระบบการผลิตสินค้าเกษตรที่ดีมีคุณภาพผ่านการรับรองระบบต่างๆ เช่น GAP, GMP, อย. ภายใต้สโลแกน “เกษตรกรจริงจริง ทุกสิ่งปลอดภัย” รวมทั้งยกระดับสินค้าเกษตรคุณภาพให้เชื่อมโยงสินค้าสู่ตลาดที่สูงขึ้น โดยได้ประสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา คือ คณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เรื่องการตลาดแก่เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรเพื่อนำไปปฏิบัติให้มีความสามารถด้านการตลาดนำการผลิต และถ่ายทอดสู่เกษตรกร ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมของผู้ผลิตที่ต้องผลิตสินค้าให้ได้คุณภาพมาตรฐาน ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในท้องถิ่นนั้นๆ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตร ดังนั้น จึงได้กำหนดจัดงาน “มหกรรมตลาดเกษตรกร” ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2559 ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จังหวัดนนทบุรี โดยคัดสรรสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยมจากโครงการตลาดเกษตรกร (Farmer Market) 26 จังหวัดทั่วประเทศมาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยตรง
ทั้งนี้ การจัดงาน “มหกรรมตลาดเกษตรกร” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้แนวคิด “ตลาดเกษตรกร นวัตกรรมตลาดเพื่อผู้บริโภค” โดยคัดเลือกสุดยอดสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรระดับพรีเมี่ยม (Premium) จากตลาดเกษตรกร 26 จังหวัด มาจำหน่ายภายในงาน อาทิ ข้าวอินทรีย์และผักปลอดภัยจากสารพิษ, มะละกอเรดเลดี้, มะพร้าวถอดเสื้อ, ไข่ไก่อารมณ์ดี, ปลาตะเพียนก้างนิ่ม, สัปปะรดห้วยมุ่น-บ้านคา, ผลไม้สดและผลไม้พื้นบ้านตามฤดูกาลฯลฯ พร้อมด้วยสินค้าแปรรูปจากผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรคุณภาพมาตรฐานอีกมากมาย พร้อมเปิดจำหน่าย “ทุเรียนของดี 4 ภาค” พบกับ ทุเรียนหลงลับแล, หลินลับแล, ชะนี, หมอนทอง และทุเรียนพื้นบ้านภาคใต้ พร้อมเปิดเวทีเสวนาวิชาการในหัวข้อ “ตลาดเกษตรกร นวัตกรรมตลาดเพื่อผู้บริโภค” การจัดแสดงนิทรรศการ “วิวัฒนาการการตลาดเกษตรกร” เพื่อให้ความรู้ด้านการตลาดนำการผลิตให้แก่เกษตรกรและผู้สนใจภายในงานด้วย
กรมส่งเสริมการเกษตร จับมือ สถาบันปัญญาภิวัฒน์จัด “มหกรรมตลาดเกษตรกร” โชว์สินค้าเกษตรเกรด Premium จาก 26 จังหวัดทั่วไทย
นายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า จากนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เมื่อปี 2557 ที่ได้ดำเนินโครงการตลาดเกษตรกร (Farmer Market) และมอบหมายให้กรมส่งเสริมการเกษตรรับผิดชอบตลาดเกษตรกร 26 จังหวัด เพื่อให้เกษตรกรได้มีช่องทางการตลาด และสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตร โดยเฉพาะสินค้าเกษตรที่ผลิตตามระบบการผลิตสินค้าเกษตรที่ดีมีคุณภาพผ่านการรับรองระบบต่างๆ เช่น GAP, GMP, อย. ภายใต้สโลแกน “เกษตรกรจริงจริง ทุกสิ่งปลอดภัย” รวมทั้งยกระดับสินค้าเกษตรคุณภาพให้เชื่อมโยงสินค้าสู่ตลาดที่สูงขึ้น โดยได้ประสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา คือ คณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เรื่องการตลาดแก่เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรเพื่อนำไปปฏิบัติให้มีความสามารถด้านการตลาดนำการผลิต และถ่ายทอดสู่เกษตรกร ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมของผู้ผลิตที่ต้องผลิตสินค้าให้ได้คุณภาพมาตรฐาน ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในท้องถิ่นนั้นๆ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตร ดังนั้น จึงได้กำหนดจัดงาน “มหกรรมตลาดเกษตรกร” ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2559 ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จังหวัดนนทบุรี โดยคัดสรรสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยมจากโครงการตลาดเกษตรกร (Farmer Market) 26 จังหวัดทั่วประเทศมาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยตรง
ทั้งนี้ การจัดงาน “มหกรรมตลาดเกษตรกร” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้แนวคิด “ตลาดเกษตรกร นวัตกรรมตลาดเพื่อผู้บริโภค” โดยคัดเลือกสุดยอดสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรระดับพรีเมี่ยม (Premium) จากตลาดเกษตรกร 26 จังหวัด มาจำหน่ายภายในงาน อาทิ ข้าวอินทรีย์และผักปลอดภัยจากสารพิษ, มะละกอเรดเลดี้, มะพร้าวถอดเสื้อ, ไข่ไก่อารมณ์ดี, ปลาตะเพียนก้างนิ่ม, สัปปะรดห้วยมุ่น-บ้านคา, ผลไม้สดและผลไม้พื้นบ้านตามฤดูกาลฯลฯ พร้อมด้วยสินค้าแปรรูปจากผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรคุณภาพมาตรฐานอีกมากมาย พร้อมเปิดจำหน่าย “ทุเรียนของดี 4 ภาค” พบกับ ทุเรียนหลงลับแล, หลินลับแล, ชะนี, หมอนทอง และทุเรียนพื้นบ้านภาคใต้ พร้อมเปิดเวทีเสวนาวิชาการในหัวข้อ “ตลาดเกษตรกร นวัตกรรมตลาดเพื่อผู้บริโภค” การจัดแสดงนิทรรศการ “วิวัฒนาการการตลาดเกษตรกร” เพื่อให้ความรู้ด้านการตลาดนำการผลิตให้แก่เกษตรกรและผู้สนใจภายในงานด้วย