คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
บินของสายสตาร์ฯ แต่เอาไมล์เข้า ยูไนเตทครับ
เพราะเส้นทาง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ของยูไนเตท แลกไมล์ง่าย และใช้ไมล์น้อย แถมค่าแลกยังถูกมากๆด้วย
เส้นทาง กรุงเทพ ออสเตรเลีย หรือนิวซีแลนด์ ชั้นธุรกิจ ใช้ไมล์แค่ 60,000 ไมล์ ค่าภาษีอีกประมาณสองพันกว่าบาท
ผมแลกบินเส้นนี้ชั้นธุรกิจทุกครั้งเลย แลกง่าย บินมาห้าหกรอบแล้วคับ ไม่มีปัญหาเลย
สายที่ผมแลกบินก็มี การบินไทย แอร์นิวซีแลนด์ และ สิงคโปร์แอร์ไลท์ สองสายสุดท้ายนี่ประทับใจสุดๆเลย
ส่วนถ้าแลกชั้นประหยัดใช้ไมล์แค่ 35,000 ไมล์เท่านั้น
ยูไนเตทไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันหรือค่าธรรมเนียมแลกไมล์ครับ
ส่วนชั้นหนึ่งการบินไทยไปซิดนีย์ ใช้ 747-400 และ all series ให้บริการ ใช้ไมล์ของยูไนเตทแลกไปกลับแค่ 80,000 ไมล์เท่านั้นนะครับ
ตอนผมแลกบินกับการบินไทยนี่ก็คุ้มเพราะใช้ไมล์น้อยกว่าการใช้ อาร์โอพี และค่าธรรมเนียม(ตอนนั้น) การบินไทยก็แพงหลักหมื่นบาทเลย
ส่วนถ้าอยากไปเที่ยวหมู่เกาะในแปซิฟิกใต้ เช่น ฟิจิ นิวคาเลโดเนีย หรือเฟร้นโพลีนีเชีย(โบราโบร่า) ชั้นธุรกิจใช้ไมล์แค่ 80,000 ไมล์ (ก่อนหน้านี้เป็น หกหมื่นไมล์แต่ปรับขึ้นแล้ว)
ยูไนเตทมีการแลกไมล์ที่ทำได้ง่าย ทำได้ด้วยตัวเองในเวป การแลกวันเวย์ ใช้ไมล์แค่ครึ่งหนึ่งของ ไปกลับ (ในขณะที่การบินไทย แลกวันเวย์จะใช้ไมล์เกือบเท่ากับแลกไปกลับ)
เปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ด้วยตัวเองง่ายในเวป โควต้าที่นั่งก็เยอะ
สตอปได้หนึ่งขาฟรี (ผมเคยไปแวะเที่ยวญี่ปุ่นก่อนบินไปนิวซีแลนด์ด้วย) บินได้สูงสุด 8 ไฟล์ต่อการแลกหนึ่งครั้ง ผมเคยแลกบินสูงสุด แปดไฟล์ค่าธรรมเนียมก็ไม่กี่พันบาทครับ
กทม ญี่ปุ่น เซี้ยงไฮ้ นิวซีแลนด์ ฟิจิ นั่งชั้นธุรกิจตลอดเลย คุ้มมากๆครับ ชั้นธุรกิจของแอร์นิวซีแลนด์ บนเครื่อง 787-9 จัดที่นั่งแบบ 1-2-1 ในขณะที่การบินไทย 787-8 บินเพิร์ธ ใช้การจัดที่นั่งแบบ 2-2-2 ผมว่ามันอึดอัดไปหน่อย
เดือนตค.นี้ การบินไทยจะใช้ A350 ในการบินไปยังเมลเบิร์นแทน 777-300/200
และที่สำคัญ ยูไนเตทจะมีการลดราคาในการซื้อไมล์หลายๆครั้งต่อปี แต่อย่างน้อย สองครั้งต่อปี จะมีการลดแหลกคือ 50% ของราคาปกติ(ซื้อหกหมื่นไมล์แต่จ่ายราคาแค่สามหมื่นไมล์) หรือบางทีจะเป็น แถมไมล์ 100% ที่ซื้อให้ครับ เช่น ซื้อสี่หมื่นไมล์จะได้มา แปดหมื่นไมล์เป็นต้น
เพราะเส้นทาง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ของยูไนเตท แลกไมล์ง่าย และใช้ไมล์น้อย แถมค่าแลกยังถูกมากๆด้วย
เส้นทาง กรุงเทพ ออสเตรเลีย หรือนิวซีแลนด์ ชั้นธุรกิจ ใช้ไมล์แค่ 60,000 ไมล์ ค่าภาษีอีกประมาณสองพันกว่าบาท
ผมแลกบินเส้นนี้ชั้นธุรกิจทุกครั้งเลย แลกง่าย บินมาห้าหกรอบแล้วคับ ไม่มีปัญหาเลย
สายที่ผมแลกบินก็มี การบินไทย แอร์นิวซีแลนด์ และ สิงคโปร์แอร์ไลท์ สองสายสุดท้ายนี่ประทับใจสุดๆเลย
ส่วนถ้าแลกชั้นประหยัดใช้ไมล์แค่ 35,000 ไมล์เท่านั้น
ยูไนเตทไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันหรือค่าธรรมเนียมแลกไมล์ครับ
ส่วนชั้นหนึ่งการบินไทยไปซิดนีย์ ใช้ 747-400 และ all series ให้บริการ ใช้ไมล์ของยูไนเตทแลกไปกลับแค่ 80,000 ไมล์เท่านั้นนะครับ
ตอนผมแลกบินกับการบินไทยนี่ก็คุ้มเพราะใช้ไมล์น้อยกว่าการใช้ อาร์โอพี และค่าธรรมเนียม(ตอนนั้น) การบินไทยก็แพงหลักหมื่นบาทเลย
ส่วนถ้าอยากไปเที่ยวหมู่เกาะในแปซิฟิกใต้ เช่น ฟิจิ นิวคาเลโดเนีย หรือเฟร้นโพลีนีเชีย(โบราโบร่า) ชั้นธุรกิจใช้ไมล์แค่ 80,000 ไมล์ (ก่อนหน้านี้เป็น หกหมื่นไมล์แต่ปรับขึ้นแล้ว)
ยูไนเตทมีการแลกไมล์ที่ทำได้ง่าย ทำได้ด้วยตัวเองในเวป การแลกวันเวย์ ใช้ไมล์แค่ครึ่งหนึ่งของ ไปกลับ (ในขณะที่การบินไทย แลกวันเวย์จะใช้ไมล์เกือบเท่ากับแลกไปกลับ)
เปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ด้วยตัวเองง่ายในเวป โควต้าที่นั่งก็เยอะ
สตอปได้หนึ่งขาฟรี (ผมเคยไปแวะเที่ยวญี่ปุ่นก่อนบินไปนิวซีแลนด์ด้วย) บินได้สูงสุด 8 ไฟล์ต่อการแลกหนึ่งครั้ง ผมเคยแลกบินสูงสุด แปดไฟล์ค่าธรรมเนียมก็ไม่กี่พันบาทครับ
กทม ญี่ปุ่น เซี้ยงไฮ้ นิวซีแลนด์ ฟิจิ นั่งชั้นธุรกิจตลอดเลย คุ้มมากๆครับ ชั้นธุรกิจของแอร์นิวซีแลนด์ บนเครื่อง 787-9 จัดที่นั่งแบบ 1-2-1 ในขณะที่การบินไทย 787-8 บินเพิร์ธ ใช้การจัดที่นั่งแบบ 2-2-2 ผมว่ามันอึดอัดไปหน่อย
เดือนตค.นี้ การบินไทยจะใช้ A350 ในการบินไปยังเมลเบิร์นแทน 777-300/200
และที่สำคัญ ยูไนเตทจะมีการลดราคาในการซื้อไมล์หลายๆครั้งต่อปี แต่อย่างน้อย สองครั้งต่อปี จะมีการลดแหลกคือ 50% ของราคาปกติ(ซื้อหกหมื่นไมล์แต่จ่ายราคาแค่สามหมื่นไมล์) หรือบางทีจะเป็น แถมไมล์ 100% ที่ซื้อให้ครับ เช่น ซื้อสี่หมื่นไมล์จะได้มา แปดหมื่นไมล์เป็นต้น
แสดงความคิดเห็น
ควรเลือกสะสมไมล์กับกลุ่มไหน สายการบินใดดีที่สุด หากเน้นไปประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป ญี่ปุ่น อเมริกา แคนาดา
1. ออสเตรเลีย (อันนี้ใช้เยอะสุด)
2. นิวซีแลนด์
3. ยุโรป, ญี่ปุ่น, อเมริกา, แคนาดา (น้ำหนักพอๆ กันเลยให้อยู่อันดับเดียวกัน)
อีกคำถามนึงที่สงสัยคือ เราสามารถเอา Qantas Point มาใช้ร่วมกับ Oneworld ที่ Qantas สังกัดอยู่ด้วยได้หรือไม่
ขอบคุณค่ะ