++ธนาคารTMBทำแบบนี้ร้องเรียนกับใครได้ครับ++

ยาวหน่อยนะครับ รบกวนผู้อ่านทุกท่านด้วยครับ


**ขอท้าวความก่อนนะครับ** เนื่องด้วยว่าตัวผมจะไปเที่ยว ตปท.ช่วงสิ้นเดือนนี้
เลยอยากได้บัตรเครดิตสำรองไว้อีกใบเผื่อฉุกเฉิน(มีบัตรเครดิตอยู่แล้ว1ใบ)
เลยหาข้อมูลบัตรเครดิต ไปเจอบัตร SoChill ของธนาคาร TMB มีโปร 0% 3เดือน เลยสนใจอยากจะสมัครบัตรใบนี้

- วันที่ 02/06/59 ผมได้ไปทำการสมัครบัตรเครดิตของธนาคาร TMB ผ่านทางสาขาของธนาคารมาครับ

- วันที่ 03/06/59 ทางสาขาโทรมาแจ้งว่าผมผ่านการอนุมัติเบื้องต้นจากสาขาแล้ว คือ Scoring ผ่าน ตอนนี้กำลังส่งเอกสารเข้า สนง.ใหญ่
ให้รอยืนยันประมาณ 7 วันทำการ ผมเลยถามกลับไปว่าแบบนี้ถือว่าอนุมัติแล้วหรือเปล่า พนักงานเลยตอบมาว่าถือว่าอนุมัติไปแล้ว 90%
เหลือแค่ขั้นตอนการเช็คเอกสารของทางสำนักงานใหญ่ และโทรมาสอบถามทางที่ทำงานเล็กๆน้อยๆ
ผมเลยให้เค้าโน๊ตใส่ในใบสมัครให้ด้วยว่าต้องการด่วน เพราะผมต้องการนำไปใช้ที่ ตปท.ก่อนสิ้นเดือน

- วันที่ 07/06/59 ทางสาขาโทรมาแจ้งว่าไม่ผ่านการอนุมัติ โดยให้เหตุผลว่า
**เจ้าหน้าที่ติดต่อมาทางที่ทำงาน แล้วทางที่ทำงานผมแจ้งว่าผมเป็นพนักงาน"สัญญาจ้างปีต่อปี"** เดี๋ยวจะมีจดหมายส่งมาแจ้งอีกที
ผมเลย เฮ้ย!!ทำไมเป็นงั้น ใครเป็นคนแจ้ง วันนั้นผมออกมาประชุมข้างนอกพอดี
พอได้รับโทรสับจากธนาคารผมรีบโทรกลับไปที่ที่ทำงานผม สอบถามได้ความว่า"น้องฝึกงาน"เป็นคนรับสาย
ผมเลยถามน้องว่าได้แจ้งเค้าแบบนั้นไหมน้องบอกว่าไม่ได้แจ้งว่าเป็นพนักงานสัญญาจ้างนะ "บอกว่าเป็นพนักงานประจำ"
ผมเลยเอาแล้วสื่อสารกันยังไงให้ผิดแบบนี้

- ในวันเดียวกัน ผมนี่ปรี๊ดเลยคับ!! โทรหา Call Center TMB 1558 แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด
สอบถามก็ไม่ได้สาเหตุว่าใครที่สื่อสารผิดกันแน่ ผมเลยถามว่า "ทำไมเจ้าหน้าที่ธนาคารไม่สอบถามข้อมูลพนักงานจากฝ่ายบุคคล??
ทำไมไม่ขอสายฝ่ายบุคคลแล้วถาม?? ถ้าเป็นยังงี้โทรไปใครรับสายแล้วตอบว่าอะไรก็ได้เหรอ แบบนี้ผมเป็นคนเสียหายนะ"
ได้รับแค่คำตอบว่า "ขออภัยในความบกพร่องด้วยนะคะ"

แล้วพนักงานก็เลยถามว่าสะดวกส่งเอกสารเข้ามาใหม่รึเปล่า ไม่ต้องไปสมัครผ่านสาขาแล้ว
เดี๋ยวจะให้เมสเซนเจอร์วิ่งเข้าไปรับที่ที่ทำงานเลย ผมเลยถามกลับไปว่าสมัครติดๆกันแบบนี้จะไม่มีปัญหาในเรื่องเช็คเครดิตบูโรเหรอ
พนักงานบอกว่า"ไม่มีปัญหา" เพราะเป็นการสมัครใหม่แบบมีสาเหตุ
ผมเลยตอบตกลงให้เมสเซนเจอร์เข้ามารับเอกสารในวันที่ 10/06/59 อีกหนึ่งรอบ

- วันที่ 13/06/59 TMB Outbound หน่วยประสานงานสินเชื่อ TMB โทรมา Verify ข้อมูลแล้วบอกเดี๋ยวจะส่งเอกสารเข้าฝ่ายสินเชื่อต่อไป
ก่อนวางสายผมก็เน้นย้ำว่าช่วยเร่งประสานให้หน่อยเพราะจะใช้ช่วงสิ้นเดือน พนักงานก็บอกโอเค

- วันที่ 14/06/59 โทรถาม Call Center TMB 1558 บอกว่ายังไม่มีข้อมูลในระบบ

- วันที่ 15/06/59 โทรถาม Call Center TMB 1558 บอกว่ายังไม่มีข้อมูลในระบบ ผมเลยแจ้งว่าให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรับเรื่องติดต่อกลับด้วยเพราะต้องการภายในเดือนนี้ พนักงานรับปากบอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายในวันนี้...แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆทั้งสิ้น

- วันที่ 16/06/59 โทรถาม Call Center TMB 1558 บอกว่ายังไม่มีข้อมูลในระบบ ผมเลยสงสัยทำไมช้าจังนี่ขนาดย้ำไปแล้ว
ผมเลยโทรเข้าเบอร์สำนักงานใหญ่  02-2991111 ขอให้โอนสายไปฝ่ายสินเชื่อ แล้วผมก็เล่าเหตุการณ์ทุกอย่างให้ฟัง
ว่าสาเหตุที่สมัครใหม่มันเป็นแบบนี้ๆนะ แล้วก็เลยสอบถามกับทางพนักงานฝ่ายสินเชื่อว่าถ้ามันเกิดขึ้นแบบนี้
สมัครรอบนี้จะมีปัญหาแบบเดิมหรือเปล่า พนักงานก็แจ้งว่า "ถ้าเอกสารเหมือนเดิมก็ไม่มีปัญหา แค่ให้ฝ่ายบุคคลรับโทรศัพท์ก็พอ"
ผมเลยตอบกลับไปว่า "ทางธนาคารควรเป็นฝ่ายขอสายสอบถามจากฝ่ายบุคคลเองนะ" พนักงานก็บอกเดี๋ยวจะคอมเม้นต์ไปให้
แล้วขอเบอร์ติดต่อกลับจากผม

สักพักมีเบอร์ 02 โทรเข้ามาบอกว่าตามเรื่องให้เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เอกสารส่งให้ฝ่ายสินเชื่อพิจารณาแล้ว(ถ้ากุไม่โทรจี้จะตามให้ไหม)
บอกให้ผมรอประมาณ2-3วันทำการ แล้วตบท้ายด้วยการพูดว่า "ถ้ารอบแรกให้ฝ่ายบุคคลรับสายก็"อนุมัติ"ไปตั้งแต่รอบแรกแล้ว(มีงี้ด้วย)"

รอๆๆๆๆ
.
.
.

.


.

- วันที่ 20/06/59 โทรถาม Call Center TMB 1558 สอบถามผลปรากฎว่า"ไม่ผ่าน" ผลออกมาตั้งแต่เย็นวันที่ 17/09/59 แล้ว
ผมนี่โมโหมากถามว่าเพราะอะไร ทางธนาคารบอกเองว่าให้ส่งเอกสารไปอีกรอบ แล้วก้บอกด้วยว่ารอบนี้ไม่มีปัญหาเพราะทราบเรื่องแล้ว
แต่ทาง Call Center บอกไม่ทราบในเหตุผล(อันนี้เข้าใจว่าเค้าไม่ทราบ) บอกให้รอจดหมายว่าเพราะอะไร ผมเซ็งและเสียความรู้สึกกับธนาคารนี้มากครับ เสียเวลาเตรียมเอกสารตั้ง2รอบ เสียค่าโทรไปไม่รู้กี่ร้อย แล้วไม่รับผิดชอบอะไรเลย!!

ผมจึงอยากจะสอบถามคนที่เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆกับผมนี้

ผมมีข้อสงสัยอยู่ 2 ข้อ

1.) ส่งเอกสารเหมือนกันทั้ง 2 รอบ คุณสมบัติข้างต้น(Scoring)ผมผ่าน รอบแรกโทรมาที่ที่ทำงานแต่พนักงานสื่อสารกันผิดจึงสมัครใหม่
แล้วทำไมรอบสองไม่โทรมาทั้งๆที่เอกสารก็ชุดเดียวกัน Scoring ก็ต้องผ่านเหมือนกัน แล้วทางธนาคารจะบอกให้ผมส่งใบสมัครอีกรอบทำไม บอกด้วยว่าถ้าเอกสารเหมือนเดิมก็ไม่มีปัญหาเพราะทราบเรื่องแล้ว รับเรื่องไปก็ตั้งหลายคนตามเรื่อง..ประสานงานกันบ้างไหม

2.) ผมสามารถร้องเรียนปัญหานี้ที่ไหนได้บ้างครับ แจ้งร้องเรียนผ่าน Call Center ไปแล้วแต่คิดว่าคงไม่ใส่ใจเหมือนเดิม

ขอบคุณทุกความคิดเห็น
ขอบคุณที่เสียเวลาเข้ามาอ่านครับ

ขอบคุณครับ _/\_
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่