BMW S 1000 XR การผสานของท่านั่งแบบ Adventure และอารมณ์การขับขี่ของ Sport ที่สร้างคาแรคเตอร์ของตัวเอง
BMW กับ รถมอเตอร์ไซค์ เป็นแบรนด์นึงที่นับได้ว่ามีชื่อเสียง และประวัติที่ยาวนาน ซึ่งครั้งนี้นับได้ว่าเป็นอีกครั้งนึงที่ทาง BMW
ได้ทำการ “ปล่อยของ” กับ BMW S 1000 XR CKD หรือเวอร์ชั่นประกอบไทยเข้ามาอย่างเป็นทางการในบ้านเรา
หากว่าใครก็ตามที่ยังหลงใหลในอารมณ์ของเครื่องยนต์แบบสี่สูบเรียง ที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่
และเสียงเครื่องยนต์ที่เรียกกันติดปากว่า “หวาน” แต่ก็ต้องการความสบายไปกับทุกการเดินทางในบ้านเราด้วย
ก็คงต้องมีการชายตามามองเจ้า BMW S 1000 XR คันนี้กันบ้างหล่ะครับ … บอกเลย !
และเป็นอีกครั้งนึงที่ต้องขอขอบคุณทาง BKK Motorcycle ที่ให้เกียรติผมได้ทำการขับขี่เดินทางไปบน
Adventure Sport นามว่า S 1000 XR คันงามคันนี้
โดยในครั้งนี้เราได้เดินทางไปบนระยะทางร่วมๆ 600 km ของเส้นทางการเดินทางแบบ “อ้อมโลก” สู่จังหวัดกาญจนบุรี
กับเส้นทางหลักที่ตรงยาวๆ ให้ใช้ขุมพลัง 4 สูบที่นุ่มนวล ตามด้วยทางโค้งแคบๆ ทางเขาต่างๆ ของเขื่อนศรีนครินทร์
รวมไปถึง ทางดิน ลูกรัง ให้ปั่นล้อกันอย่างสนุก (เอ่อ เอาอีกแล้ว พาไปนอกลู่นอกทางอีกแล้ว !!!)
พร้อมกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดแดดเปรี้ยง ไปจนถึงหนาวเปียกกับฝนกระหน่ำ จนนับได้ว่า “ครบครัน”
กับทุกการใช้งานในการเดินทางท่องเที่ยวของบ้านเราหล่ะครับ !!! (ยกเว้นลุยป่าน้า บอกตรงๆ กลัวทำรถเค้ากลิ้ง !)
หัวข้อในการรีวิวครั้งนี้ขอแบ่งเป็นตามนี้เลยครับ เพื่อความครบถ้วน ที่สำคัญกันผมออกนอกลู่นอกทาง
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยเรื่องโหมดการขับขี่กัน
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อสังเกตต่างๆ
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
สำหรับพื้นฐานของเครื่องยนต์ของ S 1000 XR นั้นมาจากขุมพลังแบบ 4 สูบเรียงที่ในปัจจุบันนี้ทาง BMW
ได้นำมาบรรจุไว้ในรถของตัวเอง 3 รุ่นด้วยกัน นั่นคือ
* BMW S 1000 RR หรือสปอร์ตที่แสนสนุกที่มีชื่อเล่นติดปากกันว่า “ฉลาม”
* BMW S 1000 R ที่ต้องเรียกว่านี่คือ “สปอร์ต” ที่ถูกจำแลงกายลงมาในรูปลักษณ์ของ Naked
* BMW S 1000 XR ในวันนี้ที่พลิกการขับขี่ไปในอีกรูปแบบนึง
Review ที่ผ่านมา "ทั้งหมด" กับ BMW ตามนี้เลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
https://www.motonaked.com/brand/bmw/
แบบคลิปเคลื่อนไหวได้ที่นี่เลย
[SR] [REVIEW] BMW S 1000 XR เมื่อความสบายแบบ Adventure ผสานกับความสนุกของ Sport กับอีกการเดินทางที่ต้องจดจำ
BMW กับ รถมอเตอร์ไซค์ เป็นแบรนด์นึงที่นับได้ว่ามีชื่อเสียง และประวัติที่ยาวนาน ซึ่งครั้งนี้นับได้ว่าเป็นอีกครั้งนึงที่ทาง BMW
ได้ทำการ “ปล่อยของ” กับ BMW S 1000 XR CKD หรือเวอร์ชั่นประกอบไทยเข้ามาอย่างเป็นทางการในบ้านเรา
หากว่าใครก็ตามที่ยังหลงใหลในอารมณ์ของเครื่องยนต์แบบสี่สูบเรียง ที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่
และเสียงเครื่องยนต์ที่เรียกกันติดปากว่า “หวาน” แต่ก็ต้องการความสบายไปกับทุกการเดินทางในบ้านเราด้วย
ก็คงต้องมีการชายตามามองเจ้า BMW S 1000 XR คันนี้กันบ้างหล่ะครับ … บอกเลย !
และเป็นอีกครั้งนึงที่ต้องขอขอบคุณทาง BKK Motorcycle ที่ให้เกียรติผมได้ทำการขับขี่เดินทางไปบน
Adventure Sport นามว่า S 1000 XR คันงามคันนี้
โดยในครั้งนี้เราได้เดินทางไปบนระยะทางร่วมๆ 600 km ของเส้นทางการเดินทางแบบ “อ้อมโลก” สู่จังหวัดกาญจนบุรี
กับเส้นทางหลักที่ตรงยาวๆ ให้ใช้ขุมพลัง 4 สูบที่นุ่มนวล ตามด้วยทางโค้งแคบๆ ทางเขาต่างๆ ของเขื่อนศรีนครินทร์
รวมไปถึง ทางดิน ลูกรัง ให้ปั่นล้อกันอย่างสนุก (เอ่อ เอาอีกแล้ว พาไปนอกลู่นอกทางอีกแล้ว !!!)
พร้อมกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดแดดเปรี้ยง ไปจนถึงหนาวเปียกกับฝนกระหน่ำ จนนับได้ว่า “ครบครัน”
กับทุกการใช้งานในการเดินทางท่องเที่ยวของบ้านเราหล่ะครับ !!! (ยกเว้นลุยป่าน้า บอกตรงๆ กลัวทำรถเค้ากลิ้ง !)
หัวข้อในการรีวิวครั้งนี้ขอแบ่งเป็นตามนี้เลยครับ เพื่อความครบถ้วน ที่สำคัญกันผมออกนอกลู่นอกทาง
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยเรื่องโหมดการขับขี่กัน
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อสังเกตต่างๆ
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
สำหรับพื้นฐานของเครื่องยนต์ของ S 1000 XR นั้นมาจากขุมพลังแบบ 4 สูบเรียงที่ในปัจจุบันนี้ทาง BMW
ได้นำมาบรรจุไว้ในรถของตัวเอง 3 รุ่นด้วยกัน นั่นคือ
* BMW S 1000 RR หรือสปอร์ตที่แสนสนุกที่มีชื่อเล่นติดปากกันว่า “ฉลาม”
* BMW S 1000 R ที่ต้องเรียกว่านี่คือ “สปอร์ต” ที่ถูกจำแลงกายลงมาในรูปลักษณ์ของ Naked
* BMW S 1000 XR ในวันนี้ที่พลิกการขับขี่ไปในอีกรูปแบบนึง
Review ที่ผ่านมา "ทั้งหมด" กับ BMW ตามนี้เลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้