สิวขึ้นที่หน้า แต่เหมือนจะไปหนักหัวของใคร ep3 (ตอนพิเศษ)

http://pantip.com/topic/35256570
http://pantip.com/topic/35268243
   จากความเดิมตอนที่แล้ว เราตกลงรักษาสิวที่คลินิกแห่งหนึ่งที่มีชื่อย่อ BKC. ก่อนหน้าที่เราจะตัดสินใจรักษา เราได้สอบถามราคาคอสการรักษาทางไลน์ของที่คลินิก สำหรับนิสิตนักศึกษาราคาจะอยู่ที่ 1299 -1 ครั้ง 4999-5 ครั้ง 8999-10 ครั้ง ในใจเราคิดว่าจะเอาคอสเล็ก 5 ครั้ง ก่อนไปเลยไปเบิกเงิน 5000 พอไปถึงคลินิก เรารู้จักกับพี่พนักงานคนหนึ่งชื่อ พี่ บ. พี่เค้าทักทายเรา เรียกชื่อเรา บอกให้เราไปนั่งเอาน้ำมาเสริฟ เอาขนมให้ทาน คือดีอ่ะ ไม่ใช่แต่เรานะ เพื่อนเราไปส่งก็ได้รับการดูแลจากพี่เค้าอย่างดี (ตลอดระยะการรักษาเนี่ยพี่เค้าจะคอยดูแลเรา ประมานว่าเป็นพี่เลี้ยง พนักงานแต่ละคนก็จะมีลูกค้าที่ต้องดูแล) พี่เค้าก็เอากระดาษมาให้เรากรอกข้อมูล แล้วแนะนำว่าให้ซื้อคอสใหญ่จะเห็นผลกว่า แต่ตอนนั้นเงินเรามีแค่ 5000 ไง
บ. : พี่ว่าน้องเอาคอส10ครั้ง จะเห็นผลกว่านะ เพราะ5ครั้งน่าจะยังไม่หาย
อ. : หนูซื้อคอส5ครั้ง ก่อนได้มั้ยคะ ถ้าไม่หายค่อยซื้อเพิ่ม (ประเด็นคือเงินไม่พอจ่าย)
บ. : ซื้อคอสใหญ่ถูกกว่านะ
อ. : แล้วจ่ายก่อนครึ่งหนึ่งได้มั้ยคะ
บ. : ได้จ้า จ่ายก่อนเท่าไหร่ดี
อ. : 5000 ค่ะ แล้วที่เหลือจ่ายตอนไหนคะ
บ. : ทำไปได้สัก 3-4 ครั้งค่อยจ่ายก็ได้จ้า
(คือในความคิดเราอีกครึ่งหนึ่งน่าจะต้อวจ่ายประมานครั้งที่5 แต่เราก็ไม่ได้สงสัยอะไร เค้าให้จ่ายครั้งที่3ก็จ่าย)
การรักษาครั้งแรก เป็นที่น่าประทับใจ พี่เลี้ยงดูแลดี ประกอบกับการที่เราเป็นครั้งแรก ตอนเราออกห้องกดสิวกับเลเซอร์มาพี่เค้าก็บอกให้เรารอฉีดสิวอีกห้องหนึ่ง พอเสร็จพี่เค้าก็เรียกเราไปนั่งรอเอาบัตรนัด คือไปครั้งแรกประทับใจมากกกกกกกกกกกกก
     จนกระทั่งครั้งที่ 2 ที่จริงอ่ะ ต้องไปวันพรุ่งนี้ แต่เราติดกิจกรรมของมหาลัย เลยคุยกับพี่ บ. จะขอเลื่อนเป็นวันนี้ได้มั้ย พี่เค้าก็บอกว่าได้ ไปถึงเราก็ยื่นบัตร พี่เค้าก็ทักทาย บอกให้เรานั่งรอ ไม่ถึงนาทีก็ได้ทำละ จุดพีคมันอยู่ตรงกดสิวกับเลเซอร์เสร็จนี่แหละ เราก็ออกจากห้อง มาครั้งแรก พี่ บ. จะบอกว่าให้ทำอะไรต่อ แต่ออกห้องมาครั้งนี้ไม่เจอพี่เค้า เราเลยไปนั่งรอตรงโซฟา แล้วถามเพื่อนว่าพี่ บ. ไปไหน เพื่อนตอบว่า พี่เค้าออกไปทานข้าว (เพื่อนเราบอกว่าพี่ บ. น่ารัก ชวนคุย จำหน้าได้ว่าเป็นเพื่อนเรา ทั้งๆที่เราเข้าไปตั้งนานกว่าเพื่อนจะเข้ามารอ พี่เค้าเอาน้ำกับขนมมาให้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ลูกค้า) ระหว่างนั่งรอเราก็เห็นพนักงานคนอื่นนั่งหน้าเคาน์เตอร์ เราก็รอนะเมื่อไหร่เค้าจะเรียกเรา ให้เราทำอะไรต่อ คือตอนนั้นงงมาก (ปกติเวลาไปโรงบาลเวลาเข้าตรวจหรือรับยาเราก็ต้องรอหมอเรียกชื่อ) สักพักพนักงานคนหนึ่งก็พูดขึ้นว่า
ก: น้อง อ หนูรออะไรค่ะ
อ: รีบลุกไปหน้าเคาน์เตอร์ (ในใจคิด ก็รอเรียกอยู่ไง)
ก: หนูยังค้างจ่ายค่าส่วนต่างใช่มั้ย
อ: ค่ะ
ก: จ่ายเลยมั้ย
อ: ครั้งหน้าละกันนะคะ พอดียังไม่ได้กดตังค์ (ไหนบอกเรา ครั้งที่3ค่อยจ่ายก็ได้แอบงงนิดๆ แต่เราคิดว่าพนักงานไม่ใช่พี่ บ. อาจจะเข้าใจไม่ตรงกัน)
ก: จ่ายก่อน 2000 ก็ได้
อ: เงินยังไม่ได้กด (เริ่มหงุดหงิด ในใจคิดว่าถ้าเราไม่มีเงินจ่ายเราจะซื้อคอสทำไม บอกว่าครั้งหน้าจะจ่ายๆเซ้าซี้)
ก: รูดก็ได้นะคะ
อ: ...................... (เราไม่ตอบอะไรเลย)
สักพักนางก็ยื่นบัตรนัดให้ โดยไม่พูดอะไรเลย เราก็เอาบัตรนัดแล้วก็เดินออกจากคลินิกไปโดยไม่พูดอะไรเลยเช่นกัน ช่างแตกต่างกับพี่ บ เค้าจะบอกนัดครั้งต่อไปวันไหน มีอะไรติดต่อพี่ได้นะ  หรือว่าไม่ใช่ลูกค้าของคุณ คุณจะบริการเขาแบบไหนก็ได้ ให้คู่แข่งของคุณ(พี่ บ) เสียลูกค้า แต่ที่เสียแนๆก็คือชื่อเสียงของคลินิกที่คุณทำงานอยู่ เราได้เข้าไปอ่านรีวิว ส่วนมากจะเขียนชม แต่ก็มีส่วนน้อยที่จะมีติเรื่องการบริการของพนักงาน ก็คงจะมาจากพนักงานคนนี้แหละค่ะอย่างไม่ต้องสงสัย จากที่เราได้ไปรักษา2ครั้ง ส่วนมากจะเป็นลูกค้าของพี่ บ พี่เค้าอัธยาศัยดี ต้อนรับลูกค้าเองเกือบทุกคนไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือต่างประเทศ คือทั้งคลินิกมีแต่เสียงพี่เค้าจริงๆ ส่วนคนอื่นเหรอเงียบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่