*** ชีวิตรบของ ISIS ***

วีดีโอนี้เป็นเรื่องชีวิตการรบของ ISIS เก็บจากกล้องเฮดแคมของนักรบ ISIS ที่ตายในสมรภูมิ มันแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกแสดงภาพนักรบทั้งหลายกล่าวลามือระเบิดฆ่าตัวตาย ที่กำลังจะไปพลีชีพเพื่อเปิดทางให้นักรบคนอื่นๆ

ส่วนที่สองแสดงภาพพวกนักรบรอจนหน่วยพลีชีพเปิดทางให้แล้ว ก็พากันขับรถหุ้มเกราะบุกเข้าโจมตีศัตรูซ้ำ (ศัตรูในที่นี้คือพวกเคิร์ดทางเหนือของอิรัก)

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คนที่อยู่บนรถมีทั้งหมดสามคน คืออาบูริดวัน (คนถ่ายวีดีโอ) ทำหน้าที่ยิงระเบิด อาบูอับดุลลาทำหน้าที่ยิงระเบิดและเติมกระสุน และอาบูฮาจาทำหน้าที่ยิงปืนกล ทั้งหมดยิงต่อสู้ไปจนกระทั่งรถถูกระเบิดเคิร์ด คนขับชื่อค๊อตตอบตายคาที่ ทั้งหมดจึงต้องลงจากรถแล้วกลิ้งๆหนี ตอนแรกอาบูริดวันไม่ยอมกลิ้งแต่เดินก้มๆเลยถูกกระสุนบาดเจ็บ ตอนหลังกลิ้งแล้วแต่ยังไม่รอด จึงถูกเก็บวีดีโอมา

:::  :::  :::

:::  :::  :::

:::  :::  :::

ในวีดีโอนี้จะเห็นว่าอาบูฮาจาที่ยิงปืนกลอยู่หน้ารถ ชอบเอาตัวบังวิสัยทัศน์เพื่อน และทำปลอกกระสุนกระเด็นใส่เพื่อนทำให้ถูกด่าไปตลอดวีดีโอ จนชาวเน็ตทั่วโลกรู้สึกสมเพชเวทนา ได้จัดแคมเปญ ‪#‎stopbullyingabuhajaar‬ หรือ ‪#‎หยุดแกล้งอาบูฮาจา‬ ขึ้น กลายเป็น meme ที่แพร่หลายอยู่ในปัจจุบัน







คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ








to be fair คนยิง RPG ในรถแล้วเผาเพื่อนคืออาบูอับดุลลา ในวีดีโอนี้ทุกคนดูลนๆหมด แต่อาบูฮาจาโดนด่าอยู่คนเดียว ถ้ามองอย่างผู้มีใจเป็นธรรมอาบูฮาจาทำหน้าที่ของเขา เราไม่ควรต่อว่าซ้ำเติม โปรดเห็นใจอาบูฮาจา

#stopbullyingabuhajaar

อมยิ้ม08
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่