ผมโทรถาม CC เรื่องการทำธุรกรรมต่างประเทศ ผมจะรับเงินโอนจากเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศครับ (โทรวันนี้ ตอนเกือบจะ 17.00 น.)
โดยหลักๆ ที่ผมถาม ดังนี้
- ข้อมูลที่จะส่งให้เพื่อนอยู่ต่างประเทศใช้ข้อมูลอะไรครับ
- ชื่อบัญชีผมเป็นภาษาไทย ต้องส่งเป็นภาษาไทยมั้ยหรือภาษาอังกฤษครับ
- การส่งชื่อเป็นภาษาอังกฤษ ต้องตรงกับการสะกดของธนาคารที่เปิดบัญชีไว้ไหมนะครับ (ผมเปิดบัญชีนานแล้ว 6-7 ปีได้ และจำไม่ได้ว่าได้กรอกชื่อภาษาอังกฤษลงไปด้วยไหม)
- ผมกลัวว่าถ้าการสะกดชื่อภาษาอังกฤษไม่ตรงกับธนาคาร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
และในระหว่างที่ผมถามไป และ CC ตอบผมไปตามปกติ
พอ CC ตอบเสร็จ เหมือนผมได้ยินเสียง CC ถอนหายใจให้ผมถึง 2 ครั้ง
โดยครั้งแรกผมคงคิดว่าหูฝาดไป แต่พอครั้งที่สอง ไม่ได้หูฝาดแน่ๆ เสียงแบบที่เป็นลักษณะ เสียงลมออกมาจากจมูกแบบพรืดเดียวสั้นๆ ห้วนๆ น่ะ (ไม่ดังมาก แต่ผมก็ได้ยิน)
และการตอบ บางครั้งก็ตอบแบบเสียงแข็งๆ ใส่ แต่ดีหน่อยตรงที่มีค่ะลงท้ายด้วยนี่แหละ
ผมคิดว่า เขารำคาญที่ผมถามมากเหรอ แล้วจะรำคาญไปทำไม ในเมื่อผมก็ไม่ได้ถามอะไรมากมาย แค่ไม่กี่คำถาม แต่กลับมาถอนหายใจใส่กัน
ผมว่าผมไม่โอเคแล้วล่ะครับ เฟลเลยหลังจากวางสายไป เพราะตั้งแต่เกิดมา CC ค่ายไหน ผมก็ไม่เคยโดนแบบนี้ นี่กรุงไทยเป็นที่แรกครับที่ผมเจอ
และที่สำคัญ คำถามที่ผมถาม ก็ใช่ว่าจะห้วนสั้น พูดแบบมะนาวไม่มีน้ำซะเมื่อไหร่เลย มีครับลงท้ายตลอด ออกจะไปในทางเกรงใจเสียด้วยซ้ำ เพราะมันค่ำแล้ว เขาคงต้องรีบเลิกงาน
ฝากให้มีการตรวจสอบ/ปรับปรุงบริการหน่อยนะครับ ถือว่าขอร้อง อย่าไปทำกริยาแบบนี้ใส่คนอื่นเลย ให้ผมเป็นคนสุดท้ายเถอะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
CC ธนาคารกรุงไทย ถอนหายใจให้ผมทำไมนะ
โดยหลักๆ ที่ผมถาม ดังนี้
- ข้อมูลที่จะส่งให้เพื่อนอยู่ต่างประเทศใช้ข้อมูลอะไรครับ
- ชื่อบัญชีผมเป็นภาษาไทย ต้องส่งเป็นภาษาไทยมั้ยหรือภาษาอังกฤษครับ
- การส่งชื่อเป็นภาษาอังกฤษ ต้องตรงกับการสะกดของธนาคารที่เปิดบัญชีไว้ไหมนะครับ (ผมเปิดบัญชีนานแล้ว 6-7 ปีได้ และจำไม่ได้ว่าได้กรอกชื่อภาษาอังกฤษลงไปด้วยไหม)
- ผมกลัวว่าถ้าการสะกดชื่อภาษาอังกฤษไม่ตรงกับธนาคาร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
และในระหว่างที่ผมถามไป และ CC ตอบผมไปตามปกติ
พอ CC ตอบเสร็จ เหมือนผมได้ยินเสียง CC ถอนหายใจให้ผมถึง 2 ครั้ง
โดยครั้งแรกผมคงคิดว่าหูฝาดไป แต่พอครั้งที่สอง ไม่ได้หูฝาดแน่ๆ เสียงแบบที่เป็นลักษณะ เสียงลมออกมาจากจมูกแบบพรืดเดียวสั้นๆ ห้วนๆ น่ะ (ไม่ดังมาก แต่ผมก็ได้ยิน)
และการตอบ บางครั้งก็ตอบแบบเสียงแข็งๆ ใส่ แต่ดีหน่อยตรงที่มีค่ะลงท้ายด้วยนี่แหละ
ผมคิดว่า เขารำคาญที่ผมถามมากเหรอ แล้วจะรำคาญไปทำไม ในเมื่อผมก็ไม่ได้ถามอะไรมากมาย แค่ไม่กี่คำถาม แต่กลับมาถอนหายใจใส่กัน
ผมว่าผมไม่โอเคแล้วล่ะครับ เฟลเลยหลังจากวางสายไป เพราะตั้งแต่เกิดมา CC ค่ายไหน ผมก็ไม่เคยโดนแบบนี้ นี่กรุงไทยเป็นที่แรกครับที่ผมเจอ
และที่สำคัญ คำถามที่ผมถาม ก็ใช่ว่าจะห้วนสั้น พูดแบบมะนาวไม่มีน้ำซะเมื่อไหร่เลย มีครับลงท้ายตลอด ออกจะไปในทางเกรงใจเสียด้วยซ้ำ เพราะมันค่ำแล้ว เขาคงต้องรีบเลิกงาน
ฝากให้มีการตรวจสอบ/ปรับปรุงบริการหน่อยนะครับ ถือว่าขอร้อง อย่าไปทำกริยาแบบนี้ใส่คนอื่นเลย ให้ผมเป็นคนสุดท้ายเถอะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้