สวัสดีครับ ต้องขอเกริ่นนำอะไรเล็กน้อยก่อน
ผมชอบสั่งสินค้าผ่าน Lazada อยู่ประจำเสียเงินไปหลายหมื่น ๆ (ไม่น่าเลย T_T) กับที่นี้ สั่งที่ก็สั่งเลย กดล็อคอินเข้าเว็บ สั่งซื้อ จ่ายเงิน ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที (ชอบตรงมันรวดเร็วดี ติดใจเฉยเลย) โดยผมพักอยู่ 2 ที่คือ ในปทุม และเชียงใหม่ แต่ด้วยความที่สั่งบ่อยเลือกที่ ปทุม ไว้เป็นหลัก ตอนเลือกที่อยู่เลยไม่ได้มองเลยว่าจัดส่งที่ไหน
แต่แล้วความผิดพลาดก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อที่อยู่จัดส่งผิด
วันที่ 14 ผมสั่งสินค้า SSD ไปตอนหลังเที่ยงคืน (02.04น.) ด้วยตัวนั้นง่วงแล้ว เลยรีบกดต่อไปเรื่อยๆ ไม่ได้สนใจอะไรมาก พอมาดูดีๆ ก่อนนอนก็เจอว่า จัดส่งไปเชียงใหม่
วันที่ 14 เวลา 07.41น. และ 08.22น. สถานะแจ้งว่า "กำลังดำเนินการจัดหาสินค้า และจัดส่งไปที่คลังสินค้าร้านค้า" แต่ CC เปิดให้บริการ 09.00น. ทำให้ดำเนินการไม่ทันในการยกเลิกแล้ว (พนง. แจ้งว่าเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งไม่ได้)
วันที่ 14 เวลาประมาณ 10 โมงเช้า แจ้งว่าเปลี่ยนไม่ได้ ติดต่อทาง Deva ว่าเปลี่ยนได้ไหม เมื่อไปถามทาง Facebook คำตอบคือไม่ได้ ทาง Deva รับผิดชอบอะไรไม่ได้ เลยติดต่อ Lazada บอกทำอะไรไม่ได้ โดยผมแจ้งว่าดำเนินการอะไรได้บ้างทาง CC ก็แจ้งว่าเดียวจะทำเรื่องไว้ให้ จะมีคนติดต่อไปภายในวันนี้ก่อน 18.00น.
วันที่ 14 เวลาประมาณ 5 โมงเย็น โทรไป CC อีกครั้ง เพราะไม่มีใครติดต่อมาเลย พนง. แจ้งว่าแนะนำให้ยกเลิกสินค้าแล้วจะได้เงินคืน 4-7 วันต่อมา (ผมเลยเก็บเอาไปคิดก่อน) ซึ่งในตอนนี้สถานะขึ้นว่า "สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า เมื่อเวลา 8.22น. วันที่ 14 ไปแล้ว"
วันที่ 15 โทร CC ตอนช่วงเช้า โดยแจ้งไปยกเลิกสินค้า ไม่ต้องสินค้ามา ขอคืนเงินทันที พนง. แจ้งดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว
วันที่ 15 ตอน 17.22น. สถานะแจ้งจัดส่งสินค้าแล้ว "สินค้าของคุณอยู่ในระหว่างการจัดส่งโดย Lazada Express(LEX)" โดยผมทราบว่ามี SMS เข้าในมือถือผม แต่ไม่ได้สนใจตอนนั้น กำลังทำธุระอยู่
วันที่ 16 ลองเข้าเช็คในเว็บแล้วก็ขึ้นว่าส่งแล้ว ก็เลยโทรไป CC (17.36น.) พนง. แจ้งว่าสถานะแจ้งตามนั้นเลย ส่งสินค้าไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้ แนะนำคือตอนส่งที่อยู่นั้นปฏิเสธไม่รับของ แล้วจะได้เงินคืน "โดยผมพยามแจ้งว่าจะไม่เกิดกรณีแบบนี้อีกใช่ไหมที่ Lazada ไม่รับผิดชอบอะไรเลยที่ผมโทรไปแจ้งยกเลิกไปแล้ว แต่รายการในระบบยังจะจัดส่งสินค้าอยู่" ก็ได้คำตอบจาก CC ว่า "ให้ไม่ต้องรับของ" พูดวนแบบนั้นเรื่อยๆ ตลอด นั้นทำให้ผมรู้ได้เลยว่า กรณีนี้พนง. ไม่ได้ถูกอบรมให้รับมือกับคำถามของผมแบบนี้ได้เลย ผมพยามขอเบอร์ติดต่อผู้จัดการโดยตรง หรือใครที่ไม่ใช่ CC พนง. ก็ตอบว่าไม่มีเลย นั้นทำให้ผมก็เลยตัดสายไปเลย
สรุป Lazada ทำอะไรกันอยู่หรอครับ Call center ไม่มีระบบยกเลิกสินค้าหรอ? โทรไปตอนเช้าน่าจะยกเลิกได้ภายในวันนั้น แต่ทำไมมันยังไปขึ้นว่าจัดส่งมาที่ Lazada Express(LEX)
แบบนี้ผมก็ต้องแจ้งทางบ้านเชียงใหม่ ไม่ให้รับของสินค้าจาก Lazada สินะครับ แล้วกว่าจะได้สินค้าที่ก็ลำบากยาวเลยกว่าจะให้ส่งอะไรมาอีก คิดว่าสั่ง Lazada จะสะดวกสบายนั่งรอของชิลๆ กลายเป็น เฮ้อออออ เหนื่อยใจ .... แต่ก็ความผิดของผู้บริโภคอย่างเราเองแหละ ที่ไม่สนใจตอนกดที่อยู่ดีๆ ไม่ดูให้รอบครอบก่อน
น่าจะมีระบบแก้ไขได้เลยหลังจากจ่ายเงินไปแล้ว ก่อนจะเพ็คของลงกล่องรอขนส่งเอกชนมารับไป
-------------
สั่งเมื่อวันที่ 14/06/2016
หมายเลขของคำสั่งซื้อ 358452249
เมื่อคนใช้อย่างเราเลือกที่อยู่จัดส่งผิด Lazada ไม่สามารถ "รับผิดชอบ" อะไรได้เลย [CC ทำงานเน่ามาก]
ผมชอบสั่งสินค้าผ่าน Lazada อยู่ประจำเสียเงินไปหลายหมื่น ๆ (ไม่น่าเลย T_T) กับที่นี้ สั่งที่ก็สั่งเลย กดล็อคอินเข้าเว็บ สั่งซื้อ จ่ายเงิน ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที (ชอบตรงมันรวดเร็วดี ติดใจเฉยเลย) โดยผมพักอยู่ 2 ที่คือ ในปทุม และเชียงใหม่ แต่ด้วยความที่สั่งบ่อยเลือกที่ ปทุม ไว้เป็นหลัก ตอนเลือกที่อยู่เลยไม่ได้มองเลยว่าจัดส่งที่ไหน
แต่แล้วความผิดพลาดก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อที่อยู่จัดส่งผิด
วันที่ 14 ผมสั่งสินค้า SSD ไปตอนหลังเที่ยงคืน (02.04น.) ด้วยตัวนั้นง่วงแล้ว เลยรีบกดต่อไปเรื่อยๆ ไม่ได้สนใจอะไรมาก พอมาดูดีๆ ก่อนนอนก็เจอว่า จัดส่งไปเชียงใหม่
วันที่ 14 เวลา 07.41น. และ 08.22น. สถานะแจ้งว่า "กำลังดำเนินการจัดหาสินค้า และจัดส่งไปที่คลังสินค้าร้านค้า" แต่ CC เปิดให้บริการ 09.00น. ทำให้ดำเนินการไม่ทันในการยกเลิกแล้ว (พนง. แจ้งว่าเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งไม่ได้)
วันที่ 14 เวลาประมาณ 10 โมงเช้า แจ้งว่าเปลี่ยนไม่ได้ ติดต่อทาง Deva ว่าเปลี่ยนได้ไหม เมื่อไปถามทาง Facebook คำตอบคือไม่ได้ ทาง Deva รับผิดชอบอะไรไม่ได้ เลยติดต่อ Lazada บอกทำอะไรไม่ได้ โดยผมแจ้งว่าดำเนินการอะไรได้บ้างทาง CC ก็แจ้งว่าเดียวจะทำเรื่องไว้ให้ จะมีคนติดต่อไปภายในวันนี้ก่อน 18.00น.
วันที่ 14 เวลาประมาณ 5 โมงเย็น โทรไป CC อีกครั้ง เพราะไม่มีใครติดต่อมาเลย พนง. แจ้งว่าแนะนำให้ยกเลิกสินค้าแล้วจะได้เงินคืน 4-7 วันต่อมา (ผมเลยเก็บเอาไปคิดก่อน) ซึ่งในตอนนี้สถานะขึ้นว่า "สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า เมื่อเวลา 8.22น. วันที่ 14 ไปแล้ว"
วันที่ 15 โทร CC ตอนช่วงเช้า โดยแจ้งไปยกเลิกสินค้า ไม่ต้องสินค้ามา ขอคืนเงินทันที พนง. แจ้งดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว
วันที่ 15 ตอน 17.22น. สถานะแจ้งจัดส่งสินค้าแล้ว "สินค้าของคุณอยู่ในระหว่างการจัดส่งโดย Lazada Express(LEX)" โดยผมทราบว่ามี SMS เข้าในมือถือผม แต่ไม่ได้สนใจตอนนั้น กำลังทำธุระอยู่
วันที่ 16 ลองเข้าเช็คในเว็บแล้วก็ขึ้นว่าส่งแล้ว ก็เลยโทรไป CC (17.36น.) พนง. แจ้งว่าสถานะแจ้งตามนั้นเลย ส่งสินค้าไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้ แนะนำคือตอนส่งที่อยู่นั้นปฏิเสธไม่รับของ แล้วจะได้เงินคืน "โดยผมพยามแจ้งว่าจะไม่เกิดกรณีแบบนี้อีกใช่ไหมที่ Lazada ไม่รับผิดชอบอะไรเลยที่ผมโทรไปแจ้งยกเลิกไปแล้ว แต่รายการในระบบยังจะจัดส่งสินค้าอยู่" ก็ได้คำตอบจาก CC ว่า "ให้ไม่ต้องรับของ" พูดวนแบบนั้นเรื่อยๆ ตลอด นั้นทำให้ผมรู้ได้เลยว่า กรณีนี้พนง. ไม่ได้ถูกอบรมให้รับมือกับคำถามของผมแบบนี้ได้เลย ผมพยามขอเบอร์ติดต่อผู้จัดการโดยตรง หรือใครที่ไม่ใช่ CC พนง. ก็ตอบว่าไม่มีเลย นั้นทำให้ผมก็เลยตัดสายไปเลย
สรุป Lazada ทำอะไรกันอยู่หรอครับ Call center ไม่มีระบบยกเลิกสินค้าหรอ? โทรไปตอนเช้าน่าจะยกเลิกได้ภายในวันนั้น แต่ทำไมมันยังไปขึ้นว่าจัดส่งมาที่ Lazada Express(LEX)
แบบนี้ผมก็ต้องแจ้งทางบ้านเชียงใหม่ ไม่ให้รับของสินค้าจาก Lazada สินะครับ แล้วกว่าจะได้สินค้าที่ก็ลำบากยาวเลยกว่าจะให้ส่งอะไรมาอีก คิดว่าสั่ง Lazada จะสะดวกสบายนั่งรอของชิลๆ กลายเป็น เฮ้อออออ เหนื่อยใจ .... แต่ก็ความผิดของผู้บริโภคอย่างเราเองแหละ ที่ไม่สนใจตอนกดที่อยู่ดีๆ ไม่ดูให้รอบครอบก่อน น่าจะมีระบบแก้ไขได้เลยหลังจากจ่ายเงินไปแล้ว ก่อนจะเพ็คของลงกล่องรอขนส่งเอกชนมารับไป
-------------
สั่งเมื่อวันที่ 14/06/2016
หมายเลขของคำสั่งซื้อ 358452249