กสทช. จี้ค่ายมือถือเร่งแก้ปัญหาโทร.สายหลุด หลังยอดร้องเรียน 11 เดือน พุ่ง 1,916 เรื่อง


กสทช. จี้ค่ายมือถือเร่งแก้ปัญหาโทร.สายหลุด หลังยอดร้องเรียน 11 เดือน พุ่ง 1,916 เรื่อง
โดย ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

          นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)  เปิดเผยว่า  จากข้อมูลการร้องเรียนเรื่องคุณภาพการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ กรณีสายหลุดที่ประชาชนแจ้งเข้ามายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 1200 ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. 2558 ถึงวันที่ 10 มิถุนายน 2559 มียอดร้องเรียนรวม 1,916 เรื่อง

          แบ่งเป็น เครือข่าย AIS 994 เรื่อง เครือข่าย DTAC 497 เรื่อง เครือข่าย TRUE MOVE 238 เรื่อง เครือข่าย CAT 32 เรื่อง และเครือข่าย TOT 5 เรื่อง โดยพื้นที่ร้องเรียนที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขเป็นพื้นที่เดิมที่เคยมีการร้องเรียนมาแล้ว เช่น กรุงเทพมหานคร ในเขตคลองเตย จตุจักร มีนบุรี วัฒนา ลาดกระบัง บางขุนเทียน บางเขน บึงกุ่ม และยานนาวา ต่างจังหวัด เช่น กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ ขอนแก่น จันทบุรี และฉะเชิงเทรา

          "จึงได้มอบหมายให้นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการโทรคมนาคม เรียกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย ได้แก่ AIS, DTAC, TRUE MOVE, CAT และ TOT เข้าหารือ หลังพบปัญหาการร้องเรียนสายหลุดยังไม่ได้รับการแก้ไขในหลายพื้นที่"

          สำนักงาน กสทช. ได้ส่งข้อมูลเรื่องการร้องเรียนทั้งหมดให้กับผู้ประกอบการเพื่อให้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วน และสำนักงานจะได้ส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณออกตรวจสอบ เพื่อตรวจสอบการดำเนินการของผู้ประกอบการว่าได้มีการแก้ไขปัญหาแล้วหรือไม่

          ทั้งนี้ ทางสำนักงาน กสทช. ขอความร่วมมือประชาชนแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ที่ประสบปัญหาเพื่อให้สำนักงานเร่งแก้ไขต่อไป


แหล่งข่าว
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1465992353
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่