สืบเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา เราโดนตัดสัญญาณโทรศัพท์ เลยนึกขึ้นได้ว่า ทรูเคยบอกว่าจะตัดยอดบิลเราทุกวันที่ 9
เราเลยไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ตู้ ATM ก็พบว่ามียอดค้างชำระอยู่จริงๆ 700 กว่าบาท เราเลยจ่ายไปเต็มจำนวน เพราะคิดว่าเป็นยอดสุทธิของเดือนพ.ค. แล้วโทรศัพท์ก็กลับมาใช้งานได้ตามปกติ
จนถึงวันที่ 14 มิ.ย. ระบบตัดสัญญาณเราอีกครั้ง พร้อมบอกว่าเรามียอดค้างชำระเดือน พ.ค. 1,016 บาท พอเราโทรไปถามคอลเซนเตอร์ ก็ได้คำตอบแบบเดิมๆว่า ยอดล่าสุดเป็นยอดของเดือน พ.ค. ส่วนยอด 700 เป็นยอดของเดือนก่อนนู้นนน (บอกก่อนว่าเราจ่ายทุกเดือน ไม่เคยค้าง)
เราเลยงงว่ามาจากไหนกัน 1000 กว่า ในเมื่อเราแทบไม่ได้โทรออกเลย และถ้าระบบสรุปยอดวันที่ 9 จริง ยอด 700 ก็น่าจะเป็นยอดล่าสุด สุดท้ายแล้วสิ ไม่ใช่โผล่มาอีก1000 เราเลยถามทางคอลเซนเตอร์ ว่าถ้าสรุปยอดวันที่ 9 แล้วจะนำตัวเลขที่แน่นอนมาแจ้งลูกค้าวันที่เท่าไหร่คะ จะได้จ่ายไปยอดเดียว วันเดียว ไม่ใช่จ่ายยอดนึง เคลียร์แล้ว แล้วมาโผล่อีกยอด ซึ่งจะเป็นลักษณะนี้ตลอด ถ้าครั้งไหนที่เราจ่ายไปแล้วหลังจากที่ตัดสัญญาณเรา มันจะต้องมียอดหลังโผล่มาให้เราจ่ายเพิ่ม ครั้งก่อนอ้างว่าเป็นยอดคาบเกี่ยวตอนยังสรุปไม่เสร็จ ซึ่งอันนี้ก็ไร้สาระค่ะ ทำไมไม่สรุปมายอดเดียวเลยคะ แล้วยอดคาบเกี่ยวช่วงสรุปไม่เสร็จ ไม่มีทางถึงพันแน่นอน เพราะเราแทบไม่ใช้โทรศัพท์ เราใช้โปร 699 ค่ะ แต่สรุปแล้วเดือนๆนึง ทรูเรียกเงินเรา 1700 อัพตลอด ทั้งที่เราไม่ค่อยได้ใช้โทรออก ช่วงไหนที่ไม่ร่อยโทรออก ก็จะมีแมสเสจแจ้งเข้ามาว่า คุณกำลังใช้เงินเกินวงเงิน คืองง มาจากไหนคะ
เราใช้บริการทรูมาหลายปีแล้วค่ะ แล้วตลอดการใช้งานก็เจอปัญหาลักษณะนี้ตลอด แต่ก็ปล่อยไปเพราะไม่อยากเปลี่ยนเครือข่ายให้ยุ่งยาก
แต่คราวนี้เห็นทีคงต้องย้ายแล้วล่ะค่ะ ไม่ไหวกับพฤติกรรมเอาเปรียบผู้บริโภคจริงๆ
เมื่อไหร่ Truemove-H จะเอาเลิกเปรียบลูกค้า เรียกเก็บค่าใช้บริการซ้ำซ้อน / เกินจริงสักทีคะ
เราเลยไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ตู้ ATM ก็พบว่ามียอดค้างชำระอยู่จริงๆ 700 กว่าบาท เราเลยจ่ายไปเต็มจำนวน เพราะคิดว่าเป็นยอดสุทธิของเดือนพ.ค. แล้วโทรศัพท์ก็กลับมาใช้งานได้ตามปกติ
จนถึงวันที่ 14 มิ.ย. ระบบตัดสัญญาณเราอีกครั้ง พร้อมบอกว่าเรามียอดค้างชำระเดือน พ.ค. 1,016 บาท พอเราโทรไปถามคอลเซนเตอร์ ก็ได้คำตอบแบบเดิมๆว่า ยอดล่าสุดเป็นยอดของเดือน พ.ค. ส่วนยอด 700 เป็นยอดของเดือนก่อนนู้นนน (บอกก่อนว่าเราจ่ายทุกเดือน ไม่เคยค้าง)
เราเลยงงว่ามาจากไหนกัน 1000 กว่า ในเมื่อเราแทบไม่ได้โทรออกเลย และถ้าระบบสรุปยอดวันที่ 9 จริง ยอด 700 ก็น่าจะเป็นยอดล่าสุด สุดท้ายแล้วสิ ไม่ใช่โผล่มาอีก1000 เราเลยถามทางคอลเซนเตอร์ ว่าถ้าสรุปยอดวันที่ 9 แล้วจะนำตัวเลขที่แน่นอนมาแจ้งลูกค้าวันที่เท่าไหร่คะ จะได้จ่ายไปยอดเดียว วันเดียว ไม่ใช่จ่ายยอดนึง เคลียร์แล้ว แล้วมาโผล่อีกยอด ซึ่งจะเป็นลักษณะนี้ตลอด ถ้าครั้งไหนที่เราจ่ายไปแล้วหลังจากที่ตัดสัญญาณเรา มันจะต้องมียอดหลังโผล่มาให้เราจ่ายเพิ่ม ครั้งก่อนอ้างว่าเป็นยอดคาบเกี่ยวตอนยังสรุปไม่เสร็จ ซึ่งอันนี้ก็ไร้สาระค่ะ ทำไมไม่สรุปมายอดเดียวเลยคะ แล้วยอดคาบเกี่ยวช่วงสรุปไม่เสร็จ ไม่มีทางถึงพันแน่นอน เพราะเราแทบไม่ใช้โทรศัพท์ เราใช้โปร 699 ค่ะ แต่สรุปแล้วเดือนๆนึง ทรูเรียกเงินเรา 1700 อัพตลอด ทั้งที่เราไม่ค่อยได้ใช้โทรออก ช่วงไหนที่ไม่ร่อยโทรออก ก็จะมีแมสเสจแจ้งเข้ามาว่า คุณกำลังใช้เงินเกินวงเงิน คืองง มาจากไหนคะ
เราใช้บริการทรูมาหลายปีแล้วค่ะ แล้วตลอดการใช้งานก็เจอปัญหาลักษณะนี้ตลอด แต่ก็ปล่อยไปเพราะไม่อยากเปลี่ยนเครือข่ายให้ยุ่งยาก
แต่คราวนี้เห็นทีคงต้องย้ายแล้วล่ะค่ะ ไม่ไหวกับพฤติกรรมเอาเปรียบผู้บริโภคจริงๆ