นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยถึงกรณีการโพสต์รูป
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคณะระหว่างเดินขึ้นเครื่องจากท่าอากาศยานแพร่กลับเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบ่าย
วันที่ 12 มิถุนายน มีการแชตข้อความว่า “มีเหยื่อออนบอร์ด” ว่า ได้โทรศัพท์ไปขอโทษน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
อดีตนายกรัฐมนตรีด้วยตัวเองแล้ว เนื่องจากมีนักบินฝึกหัดของสายการบินไทยแอร์เอเชียได้โพสต์คำว่า CFIT
ในกลุ่มนักบินแล้ว เนื่องจากเป็นการทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งในขณะนี้ได้เรียกนักเรียนบินคนดังกล่าวมา
ตักเตือน และทำทัณฑ์บนหยุดพักการเรียนนักบินคนดังกล่าวไปแล้วจนถึงเดือนตุลาคม 2559
นายธรรศพลฐ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ทางฝ่ายบริหารไทยแอร์เอเชียได้ตั้งกรรมการสอบสวนนักเรียนการบินคนดังกล่าว
ว่ากระทำไปโดยคึกคะนอง หรือโดยเจตนา เพื่อพิจารณาว่าจะยังให้เข้ามาฝึกอบรมเป็นนักบินของไทยแอร์เอเชีย
ต่อหรือไม่ หากพิจารณาแล้วยังไม่เหมาะสมก็จะไม่รับเข้ามาฝึกทำการบิน ส่วนกรณีที่ว่าสายการบินจะเพิ่มความเข้มงวดเกี่ยวกับการสื่อโซเชียลมีเดียของกลุ่มนักบินหรือไม่นั้น เรื่องนี้เป็น
เรื่องที่นักบินรับทราบอยู่แล้วว่า เรื่องไหนเป็นสิ่งที่ควรทำ และควรปฏิบัติตัวอย่างไร
‘ธรรศพลฐ์’ โทรขอโทษ ‘ยิ่งลักษณ์’ แล้ว-ทัณฑ์บน นร.การบินพักเรียน 3 เดือน...มติชนออนไลน์../sao..เหลือ..noi
นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยถึงกรณีการโพสต์รูป
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคณะระหว่างเดินขึ้นเครื่องจากท่าอากาศยานแพร่กลับเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบ่าย
วันที่ 12 มิถุนายน มีการแชตข้อความว่า “มีเหยื่อออนบอร์ด” ว่า ได้โทรศัพท์ไปขอโทษน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
อดีตนายกรัฐมนตรีด้วยตัวเองแล้ว เนื่องจากมีนักบินฝึกหัดของสายการบินไทยแอร์เอเชียได้โพสต์คำว่า CFIT
ในกลุ่มนักบินแล้ว เนื่องจากเป็นการทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งในขณะนี้ได้เรียกนักเรียนบินคนดังกล่าวมา
ตักเตือน และทำทัณฑ์บนหยุดพักการเรียนนักบินคนดังกล่าวไปแล้วจนถึงเดือนตุลาคม 2559
นายธรรศพลฐ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ทางฝ่ายบริหารไทยแอร์เอเชียได้ตั้งกรรมการสอบสวนนักเรียนการบินคนดังกล่าว
ว่ากระทำไปโดยคึกคะนอง หรือโดยเจตนา เพื่อพิจารณาว่าจะยังให้เข้ามาฝึกอบรมเป็นนักบินของไทยแอร์เอเชีย
ต่อหรือไม่ หากพิจารณาแล้วยังไม่เหมาะสมก็จะไม่รับเข้ามาฝึกทำการบิน ส่วนกรณีที่ว่าสายการบินจะเพิ่มความเข้มงวดเกี่ยวกับการสื่อโซเชียลมีเดียของกลุ่มนักบินหรือไม่นั้น เรื่องนี้เป็น
เรื่องที่นักบินรับทราบอยู่แล้วว่า เรื่องไหนเป็นสิ่งที่ควรทำ และควรปฏิบัติตัวอย่างไร