คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียน เจ้าของกระทู้
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าผมไม่มีส่วนได้เสียกับเหตุการณ์ของเจ้าของกระทู้เลยแม้แต่น้อยนิด ผมพยายามอ่านตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตั้งแต่กระทู้
http://pantip.com/topic/35271864 และ http://pantip.com/topic/35262062 ซึ่งพบว่าน่าจะเป็นกระทู้ที่มีเนื้อความไปทางเดียวกัน ผมเลยสงสัยเป็นการส่วนตัวว่า และอยากแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับ ว่า
1. ทางคุณ จขกท จะเปิดกระทู้ใหม่ทำไมหลายๆรอบครับ ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องเดียวกัน?
2. ผมเข้าใจความรู้สึกครับ และขอเล่าเหตุการณ์จากประสบการณ์ตรงของคุณพ่อผมนะครับ สมัยนั้นขณะที่ทาง AIS มีบริการ EDGE/GPRS ใหม่ๆ โดยคิดค่าบริการนาทีละ 1 บาท ซึ่งผมจำได้ว่าพ่อผมใช้รุ่น Nokia 6320 และใช้ระบบรายเดือนกับทาง AIS นั้น พอตัดรอบบิลมียอดค่าใช้งาน Mobile internet กว่า 3000 บาท โดยที่คุณพ่อของผมไม่ได้ใช้งานแม้แต่นิดเดียว พอตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นตอนกลางคืนและเป็นการเข้าใช้งานทุกๆ 1 นาที แล้วหลุด ต่อใหม่ เป็นอย่างนี้เรื่อยๆ จนถึงช่วงรุ่งสาง และทาง system ของ AIS ยืนยันเช่นนั้น ทั้งๆที่คุณพ่อผมปิดเครื่องชาร์จแบตทุกครั้งเวลากลางคืน แต่ไม่มีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าพ่อผมปิดเครื่อง ทำให้ทาง AIS ยืนกรานว่าพ่อผมใช้งานจริงโดยไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าไม่ได้ใช้งาน ทาง AIS เค้าเชื่อ system ของเค้าครับว่าอย่างไรก็ไม่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น ขนาดพนักงานที่สาขาเค้าดูหน้างานพร้อมหลักฐานที่ได้รับจากการตรวจสอบ ดูท่าว่าเค้ายังเชื่อพ่อผมเลยครับ เพราะมันเป็นไปไม่ได้ว่าเวลากลางคืนที่คนอายุ 50 กว่าๆ มานั่งเล่นเน็ตมือถือ และแต่ละครั้งแค่ 1 นาทีแล้วหลุด
3. จากข้อ 2 นะครับ คุณพ่อผมจำเป็นที่จะต้องจ่ายยอดดังกล่าว และทาง AIS ไม่มีมาตรการเยียวยา หรือแก้ไข ใดๆทั้งสิ้น เพราะเค้าเชื่อระบบคอมพิวเตอร์ครับ
4. ดังนั้น ผมขอเป็นกำลังใจในการต่อสู้ให้นะครับ แต่ดูแนวโน้มว่าไม่น่าจะชนะ เพราะทาง AIS เค้าเชื่อถือระบบของเค้าเอง ซึ่งผมมองว่ามันก็คือมาตรฐานนะครับ ข้อมูลจากทางระบบ ไม่ว่าเป็นแค่ information or data ที่ถูก store ในฐานข้อมูลแล้ว และยังสามารถเรียกดูได้อยู่ ก็ต้องอิงตามนั้นเป็นบรรทัดฐานครับ ซึ่งอาจจะไม่ 100% ก็เป็นได้ครับ
5. หากคุณ จขกท จะประจาน AIS ในนี้ไม่พอครับ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันก็ไปอยู่อีกหน้าแล้ว
6. เหตุการณ์ที่ผมได้เล่ามานั้น อาจไม่เกี่ยวกับหัวข้อนี้โดยตรง แต่ผมว่าน่าจะทำให้ จขกท ได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากเหตุการณ์นี้นะครับ
7. และข้อแจ้ง CC AIS @Pantip ว่าไม่ต้องมาขอรับเรื่องตรวจสอบนะครับ เพราะเรื่องนี้จบไปนานมากแล้วครับ น่าจะ 10 ปีได้ และก็อีกอย่างคุณพ่อผมปิดบริการวันนั้นเลยครับ
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าผมไม่มีส่วนได้เสียกับเหตุการณ์ของเจ้าของกระทู้เลยแม้แต่น้อยนิด ผมพยายามอ่านตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตั้งแต่กระทู้
http://pantip.com/topic/35271864 และ http://pantip.com/topic/35262062 ซึ่งพบว่าน่าจะเป็นกระทู้ที่มีเนื้อความไปทางเดียวกัน ผมเลยสงสัยเป็นการส่วนตัวว่า และอยากแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับ ว่า
1. ทางคุณ จขกท จะเปิดกระทู้ใหม่ทำไมหลายๆรอบครับ ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องเดียวกัน?
2. ผมเข้าใจความรู้สึกครับ และขอเล่าเหตุการณ์จากประสบการณ์ตรงของคุณพ่อผมนะครับ สมัยนั้นขณะที่ทาง AIS มีบริการ EDGE/GPRS ใหม่ๆ โดยคิดค่าบริการนาทีละ 1 บาท ซึ่งผมจำได้ว่าพ่อผมใช้รุ่น Nokia 6320 และใช้ระบบรายเดือนกับทาง AIS นั้น พอตัดรอบบิลมียอดค่าใช้งาน Mobile internet กว่า 3000 บาท โดยที่คุณพ่อของผมไม่ได้ใช้งานแม้แต่นิดเดียว พอตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นตอนกลางคืนและเป็นการเข้าใช้งานทุกๆ 1 นาที แล้วหลุด ต่อใหม่ เป็นอย่างนี้เรื่อยๆ จนถึงช่วงรุ่งสาง และทาง system ของ AIS ยืนยันเช่นนั้น ทั้งๆที่คุณพ่อผมปิดเครื่องชาร์จแบตทุกครั้งเวลากลางคืน แต่ไม่มีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าพ่อผมปิดเครื่อง ทำให้ทาง AIS ยืนกรานว่าพ่อผมใช้งานจริงโดยไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าไม่ได้ใช้งาน ทาง AIS เค้าเชื่อ system ของเค้าครับว่าอย่างไรก็ไม่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น ขนาดพนักงานที่สาขาเค้าดูหน้างานพร้อมหลักฐานที่ได้รับจากการตรวจสอบ ดูท่าว่าเค้ายังเชื่อพ่อผมเลยครับ เพราะมันเป็นไปไม่ได้ว่าเวลากลางคืนที่คนอายุ 50 กว่าๆ มานั่งเล่นเน็ตมือถือ และแต่ละครั้งแค่ 1 นาทีแล้วหลุด
3. จากข้อ 2 นะครับ คุณพ่อผมจำเป็นที่จะต้องจ่ายยอดดังกล่าว และทาง AIS ไม่มีมาตรการเยียวยา หรือแก้ไข ใดๆทั้งสิ้น เพราะเค้าเชื่อระบบคอมพิวเตอร์ครับ
4. ดังนั้น ผมขอเป็นกำลังใจในการต่อสู้ให้นะครับ แต่ดูแนวโน้มว่าไม่น่าจะชนะ เพราะทาง AIS เค้าเชื่อถือระบบของเค้าเอง ซึ่งผมมองว่ามันก็คือมาตรฐานนะครับ ข้อมูลจากทางระบบ ไม่ว่าเป็นแค่ information or data ที่ถูก store ในฐานข้อมูลแล้ว และยังสามารถเรียกดูได้อยู่ ก็ต้องอิงตามนั้นเป็นบรรทัดฐานครับ ซึ่งอาจจะไม่ 100% ก็เป็นได้ครับ
5. หากคุณ จขกท จะประจาน AIS ในนี้ไม่พอครับ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันก็ไปอยู่อีกหน้าแล้ว
6. เหตุการณ์ที่ผมได้เล่ามานั้น อาจไม่เกี่ยวกับหัวข้อนี้โดยตรง แต่ผมว่าน่าจะทำให้ จขกท ได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากเหตุการณ์นี้นะครับ
7. และข้อแจ้ง CC AIS @Pantip ว่าไม่ต้องมาขอรับเรื่องตรวจสอบนะครับ เพราะเรื่องนี้จบไปนานมากแล้วครับ น่าจะ 10 ปีได้ และก็อีกอย่างคุณพ่อผมปิดบริการวันนั้นเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
ใครใช้ AIS ระวังโดนปล้น