ปกติซื้อตั๋วหนังผ่านทาง App Major Movie โดยชำระด้วยบัตรเครดิต
(ใส่ข้อมูลบัตรใหม่ทุกครั้งที่ซื้อ เพราะระบบไม่จำข้อมูล)
ในส่วนบัตรเครดิตใช้ของ Citibank
ชำระเต็มทุกครั้ง และตรวจสอบรายการใช้บัตรเครดิตเป็นประจำ
พลาดตรงรอบบิลที่ผ่านมา ที่ได้ชำระยอดเต็มไปแล้ว
แต่เพิ่งมาตรวจสอบและพบว่ามีการทำรายการซ้ำ 3 ครั้ง ครั้งละ 660 บาท
จำได้ว่าวันนั้นทำรายการซื้อตั๋วหนังผ่าน App Major Movie แต่เกิด error
จึงได้ทำรายการครั้งที่สอง ซึ่งก็ยังเกิด error อีก
แต่สามารถทำรายการสำเร็จในครั้งที่สาม
และตรวจดูรายการออกตั๋วใน App พบว่าออกตั๋วซ้ำในที่นั่งเดียวกัน 3 รอบ แต่รหัสรับตั๋วเป็นเลขเดียวกัน
เราจึงไม่ติดใจอะไร เพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว
ซึ่งครั้งนั้นเราตรวจสอบกับ citibank ทันทีและได้รับแจ้งว่ามีการเรียกเก็บครั้งเดียว
แต่คราวนี้มีการเรียกเก็บซ้ำจริงๆ 3 ครั้ง
ได้ติดต่อกับทาง Citibank และสรุปว่า
เราต้องกรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งความจำนงค์ตรวจสอบรายการดังกล่าว
และต้องรอผลการตรวจสอบประมาณ 30 วัน
ที่สำคัญคือ เนื่องจากเป็นรายการที่ทำผ่านอินเทอร์เน็ต ทางธนาคารจำเป็นต้องให้เราเปลี่ยนบัตรใหม่
ซึ่งโดยส่วนตัวจะวุ่นวายหลายประการ
ส่วนนึงเพราะความประมาทของเราเอง จึงอยากฝากเตือนไว้ เผื่อท่านใดที่ใช้ App ประเภทนี้หากเกิด Error ขอให้ติดตามในทันทีจะได้ไม่วุ่นวายนะคะ
ปล. วันนี้เข้าไปตรวจดูรายการซื้อตั๋วหนังใน App Major Movie ปรากฎว่ารายการซื้อที่เคยเห็นว่าซ้ำหายไปแล้วค่ะ เหลือเพียงรายการเดียว ???
ปล.2 เคยเกิดเหตุการณ์ Error แบบนี้มาครั้งนึงแล้ว คราวนั้นเราแจ้ง citibank ทันที และไม่มีรายการเรียกเก็บซ้ำ
ใช้บัตรเครดิตซื้อตั๋วหนังผ่าน App ต้องระวัง
(ใส่ข้อมูลบัตรใหม่ทุกครั้งที่ซื้อ เพราะระบบไม่จำข้อมูล)
ในส่วนบัตรเครดิตใช้ของ Citibank
ชำระเต็มทุกครั้ง และตรวจสอบรายการใช้บัตรเครดิตเป็นประจำ
พลาดตรงรอบบิลที่ผ่านมา ที่ได้ชำระยอดเต็มไปแล้ว
แต่เพิ่งมาตรวจสอบและพบว่ามีการทำรายการซ้ำ 3 ครั้ง ครั้งละ 660 บาท
จำได้ว่าวันนั้นทำรายการซื้อตั๋วหนังผ่าน App Major Movie แต่เกิด error
จึงได้ทำรายการครั้งที่สอง ซึ่งก็ยังเกิด error อีก
แต่สามารถทำรายการสำเร็จในครั้งที่สาม
และตรวจดูรายการออกตั๋วใน App พบว่าออกตั๋วซ้ำในที่นั่งเดียวกัน 3 รอบ แต่รหัสรับตั๋วเป็นเลขเดียวกัน
เราจึงไม่ติดใจอะไร เพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว
ซึ่งครั้งนั้นเราตรวจสอบกับ citibank ทันทีและได้รับแจ้งว่ามีการเรียกเก็บครั้งเดียว
แต่คราวนี้มีการเรียกเก็บซ้ำจริงๆ 3 ครั้ง
ได้ติดต่อกับทาง Citibank และสรุปว่า
เราต้องกรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งความจำนงค์ตรวจสอบรายการดังกล่าว
และต้องรอผลการตรวจสอบประมาณ 30 วัน
ที่สำคัญคือ เนื่องจากเป็นรายการที่ทำผ่านอินเทอร์เน็ต ทางธนาคารจำเป็นต้องให้เราเปลี่ยนบัตรใหม่
ซึ่งโดยส่วนตัวจะวุ่นวายหลายประการ
ส่วนนึงเพราะความประมาทของเราเอง จึงอยากฝากเตือนไว้ เผื่อท่านใดที่ใช้ App ประเภทนี้หากเกิด Error ขอให้ติดตามในทันทีจะได้ไม่วุ่นวายนะคะ
ปล. วันนี้เข้าไปตรวจดูรายการซื้อตั๋วหนังใน App Major Movie ปรากฎว่ารายการซื้อที่เคยเห็นว่าซ้ำหายไปแล้วค่ะ เหลือเพียงรายการเดียว ???
ปล.2 เคยเกิดเหตุการณ์ Error แบบนี้มาครั้งนึงแล้ว คราวนั้นเราแจ้ง citibank ทันที และไม่มีรายการเรียกเก็บซ้ำ