คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าเป็นผมเจอว่า อยากทำแค่บัตร ATM ธรรมดา แล้วพนักงานจะยัดเยียดบัตรอื่น ทำให้ผมต้องเสียเงินเพิ่ม โดยที่ผมไม่เต็มใจ หรือไม่เห็นประโยชน์จากการทำบัตรนั้น ๆ ผมจะเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง ต่อไปนี้
1. ขอคุยกับผู้จัดการ ขอให้ผู้จัดการนัดหมายวันที่บัตรธรรมดาจะมาที่สาขา
ถ้าไม่เจอผู้จัดการสาขา ก็ขอให้พนักงานต่อโทรศัพท์ ให้ผมคุยกับหัวหน้าของผู้จัดการอีกที อาจเป็นเขต เป็นภาค ใครก็ได้
2. ขอให้พนักงานออกหนังสือของธนาคาร ยืนยันว่า ไม่อาจทำบัตร ATM ธรรมดาให้ผมได้ และไม่อาจนัดหมาย หรือให้คำตอบว่า ผมจะกลับมาทำบัตร ATM ได้เมื่อไร
3. รู้สึกจะมีโทรศัพท์ร้องเรียนของธนาคารแห่งประเทศไทย หมายเลข 1213 หรือไงเนี่ย จะลองใช้บริการดูสักทีนึง
คุณพนักงานครับ ไม่ว่าจะแบงค์ไหนก็เหอะ หากลูกค้าเขาบอกว่า ไม่เอา ก็คือไม่เอา นะครับ โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง ไม่เอา (คิดถึงโฆษณาเครื่องดื่ม ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับคนขายเครื่องกรองน้ำขึ้นมาทันที)
์
คุณไม่มีสิทธิยัดเยียด หรือบังคับขาย ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่ลูกค้าไม่ต้องการ โดยเด็ดขาด โปรดสำนึกไว้
ต่างคนต่างมีหน้าที่ ผมมีหน้าที่เป็นลูกค้า มาเปิดบัญชี หากมีเอกสารมาครบ และไม่มีลักษณะต้องห้าม ขัดแย้งกับกฏหมาย หรือหลักเกณฑ์ข้อบังคับของธนาคาร คุณพนักงานก็มีหน้าที่รับเปิดบัญชีไป เข้าใจตรงกันนะครับ
บ้านเราก็เป็นอย่างนี้ หากคุณสงบเสงี่ยมเจียมตัว บางครั้ง และบ่อยครั้งคุณจะโดนมองข้ามและถูกเอาเปรียบ
แต่ถ้าคุณยืนหยัดบนความถูกต้อง มีความเชื่อมั่นในตนเอง และตอบโต้เพื่อให้ได้มาตามสิทธิ (ตามครรลองที่ถูกต้อง) ส่งเสียงดัง ๆ คุณก็จะได้มา
1. ขอคุยกับผู้จัดการ ขอให้ผู้จัดการนัดหมายวันที่บัตรธรรมดาจะมาที่สาขา
ถ้าไม่เจอผู้จัดการสาขา ก็ขอให้พนักงานต่อโทรศัพท์ ให้ผมคุยกับหัวหน้าของผู้จัดการอีกที อาจเป็นเขต เป็นภาค ใครก็ได้
2. ขอให้พนักงานออกหนังสือของธนาคาร ยืนยันว่า ไม่อาจทำบัตร ATM ธรรมดาให้ผมได้ และไม่อาจนัดหมาย หรือให้คำตอบว่า ผมจะกลับมาทำบัตร ATM ได้เมื่อไร
3. รู้สึกจะมีโทรศัพท์ร้องเรียนของธนาคารแห่งประเทศไทย หมายเลข 1213 หรือไงเนี่ย จะลองใช้บริการดูสักทีนึง
คุณพนักงานครับ ไม่ว่าจะแบงค์ไหนก็เหอะ หากลูกค้าเขาบอกว่า ไม่เอา ก็คือไม่เอา นะครับ โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง ไม่เอา (คิดถึงโฆษณาเครื่องดื่ม ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับคนขายเครื่องกรองน้ำขึ้นมาทันที)
์
คุณไม่มีสิทธิยัดเยียด หรือบังคับขาย ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่ลูกค้าไม่ต้องการ โดยเด็ดขาด โปรดสำนึกไว้
ต่างคนต่างมีหน้าที่ ผมมีหน้าที่เป็นลูกค้า มาเปิดบัญชี หากมีเอกสารมาครบ และไม่มีลักษณะต้องห้าม ขัดแย้งกับกฏหมาย หรือหลักเกณฑ์ข้อบังคับของธนาคาร คุณพนักงานก็มีหน้าที่รับเปิดบัญชีไป เข้าใจตรงกันนะครับ
บ้านเราก็เป็นอย่างนี้ หากคุณสงบเสงี่ยมเจียมตัว บางครั้ง และบ่อยครั้งคุณจะโดนมองข้ามและถูกเอาเปรียบ
แต่ถ้าคุณยืนหยัดบนความถูกต้อง มีความเชื่อมั่นในตนเอง และตอบโต้เพื่อให้ได้มาตามสิทธิ (ตามครรลองที่ถูกต้อง) ส่งเสียงดัง ๆ คุณก็จะได้มา
แสดงความคิดเห็น
จะทำATMกสิกรไทย ชลบุรีมีสาขาไหนบ้างที่มีบัตรธรรมดาบ้าง
อยากทราบว่ากสิกรไทยสาขาไหนบ้างที่มีATM ธรรมดาบ้างครับ ปีก่อนตอนฝึกงานก็เปิดบัตรของอีกธนาคารก็เป็นเดบิต
ทำไมธนาคารสมัยนี้ไม่มีบัตรATMธรรมดาบ้างเลยหรอครับ ทำไมต้องพ่วงอะไรเยอะแยะ