จองตั๋วเครื่องบินไป Fukuoka กับสายการบิน Jetstar เดินทางช่วงเดือนพฤศจิกายน 58 ประมาณเดือนพฤษภาคม ได้รับ email จาก Jetstar ว่าทางสายการบินจะไม่มีเที่ยวบินไป Fukuoka ตั้งแต่เดือนตุลาคม 58 เป็นต้นไป ให้ทางผู้โดยสานดำเนินการเปลี่ยนเที่ยวบิน หรือขอเงินคืนเต็มจำนวน เราก็คลิกตาม link ที่ให้มาใน email ก็ใช้ไม่ได้ จึงโทรไปถาม Jetstar ที่เมืองไทยเรื่องขอคืนเงิน ทาง Jetstar เมืองไทย แจ้งว่าต้องโทรไปขอคืนเงินที่ฟิลิปปินด้วยตัวเอง เป็นเบอร์ที่ไม่เสียเงิน เราก็พยายามโทรอยุ่ 1 อาทิตย์ ก็ติดต่อไม่ได้ คือเป็นเสียงบอกว่าให้เลือกภาษา พอเรากดเลือกภาษาอังกฤษ สายก็ไม่ถูกโอน พูดวนให้กดเลือกภาษาอยู่ 2 รอบ สายก็ถูกตัดไป -.-" เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง
หลังจากนั้นโทรไปที่ Jeststar ที่เมืองไทย เจ้าหน้าที่แนะนำให้เข้า web ของ Jeststar แล้วติดต่อ Customer Care แล้วรอเจ้าหน้าที่โทรกลับ ช่วงเย็นวันที่ 2 มิถุนายน มีคนโทรมาที่มือถือเราขอสายพ่อเรา เราให้พ่อพูด ได้ยินพ่อบอกว่าไม่เข้าใจว่าคุยเรื่องอะไร เราก็เลยถามพ่อว่าจาก Jetstar รึเปล่า พ่อบอกว่าใช่ เราก็เลยบอกว่าขอเราพูดเอง เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าเราว่าจะพูดกับผู้โดยสารเท่านั้น ไม่พูดกับเรา พ่อเราพูดสายและบอกว่าเราเป็นคนจองตั๋วให้ เป็นคนรู้เรื่องทั้งหมด ตัวเขาไม่รู้เรื่อง ให้คุยกับเราแทน เจ้าหน้าที่จึงยอมพูดกับเรา แต่คุยกันได้ซักพัก สายก็หลุดไป เราโทรกลับ สายก็ใช้ไม่ได้ คือเป็นเบอร์ที่โทรมาจากต่างประเทศ คือเราจองตั๋วทั้งหมด 9 คน ถ้าเจ้าหน้าที่ต้องคุยกับผู้โดยสารเท่านั้น จะทำยังไงล่ะ ป้าเรา หลานเรา พูดภาษาอังกฤษไม่ได้
หลังจากนั้นเช้า วันที่ 3 มิถุนายน ก็ติดต่อตัวแทนที่ซื้อตั๋วที่เมืองไทย เจ้าหน้าที่แนะนำให้โทรไปที่สิงคโปร์แทน เพราะทางตัวแทนจะติดต่อที่สิงคโปร์ตลอด ติดต่อง่ายกว่า แต่เราต้องเสียค่าโทรทางไกลต่างประเทศ ไม่ฟรี เราก็โวยเลยว่า "ทำไมยกเลิกตั๋วเครื่องบินกันง่าย ๆ แบบนี้ แต่ทำไมตอนคืนเงินยุ่งยากขนาดนี้ นี่ต้องเสียค่าโทรทางไกลต่างประเทศเพื่อขอเงินคืนด้วยเหรอ" ทางเจ้าหน้าที่ก็ดีมาก พยายามช่วยเหลือให้โดยการต่อสายคุยกับทางสิงคโปร์ให้และทำการยกเลิกทีละ Booking โดยเราก็ถือสายรอ จนทำการยกเลิกเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลา 7-15 วัน ให้รอ เราใช้เวลาในการคุยทางโทรศัพท์ทั้งหมด 1 ชั่วโมง 10 นาที!!!!! คิดดูว่าถ้าเราต้องเสียค่าโทรทางไกลต่างประเทศเองจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
จนถึงวันนี้มียอดเงินคืนมาบางส่วน เลยโทรไปถาม Jetstar ที่เมืองไทยว่าได้เงินคืนแล้วบางส่วน ที่เหลือที่ยังไม่ได้คืนมีปัญหาอะไรรึเปล่า ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าดำเนินการคืนเงินแล้ว ต้องรอประมาณ 2 รอบบิลของบัตรเครดิต หรือประมาณ 2 เดือนเงินถึงจะได้คืน เราก็ถามว่าแล้วยอดเงินบางส่วนได้คืนมาแล้ว ทำไมไม่คืนมาพร้อมกัน ทำไมถึงต้องให้รอ 2 เดือน ตอนซื้อตั๋วก็จ่ายเลย แต่ทำไมตอนคืนต้องให้รอถึง 2 เดือน เจ้าหน้าที่ก็ตอบได้เพียงแต่ว่าทางเมืองนอกดำเนินการ เป็น process ของทางเมืองนอก
เราจองตั๋วไปกลับทั้งหมด 9 คน ไม่ทราบว่ามีใครเจอปัญหากับ Jetstar เรื่องการคืนเงินของตั๋วที่ไป Fukuoka บ้างคะ
ใครมีปัญหาเรื่องขอคืนเงินจากสายการบิน Jetstar บ้างคะ
หลังจากนั้นโทรไปที่ Jeststar ที่เมืองไทย เจ้าหน้าที่แนะนำให้เข้า web ของ Jeststar แล้วติดต่อ Customer Care แล้วรอเจ้าหน้าที่โทรกลับ ช่วงเย็นวันที่ 2 มิถุนายน มีคนโทรมาที่มือถือเราขอสายพ่อเรา เราให้พ่อพูด ได้ยินพ่อบอกว่าไม่เข้าใจว่าคุยเรื่องอะไร เราก็เลยถามพ่อว่าจาก Jetstar รึเปล่า พ่อบอกว่าใช่ เราก็เลยบอกว่าขอเราพูดเอง เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าเราว่าจะพูดกับผู้โดยสารเท่านั้น ไม่พูดกับเรา พ่อเราพูดสายและบอกว่าเราเป็นคนจองตั๋วให้ เป็นคนรู้เรื่องทั้งหมด ตัวเขาไม่รู้เรื่อง ให้คุยกับเราแทน เจ้าหน้าที่จึงยอมพูดกับเรา แต่คุยกันได้ซักพัก สายก็หลุดไป เราโทรกลับ สายก็ใช้ไม่ได้ คือเป็นเบอร์ที่โทรมาจากต่างประเทศ คือเราจองตั๋วทั้งหมด 9 คน ถ้าเจ้าหน้าที่ต้องคุยกับผู้โดยสารเท่านั้น จะทำยังไงล่ะ ป้าเรา หลานเรา พูดภาษาอังกฤษไม่ได้
หลังจากนั้นเช้า วันที่ 3 มิถุนายน ก็ติดต่อตัวแทนที่ซื้อตั๋วที่เมืองไทย เจ้าหน้าที่แนะนำให้โทรไปที่สิงคโปร์แทน เพราะทางตัวแทนจะติดต่อที่สิงคโปร์ตลอด ติดต่อง่ายกว่า แต่เราต้องเสียค่าโทรทางไกลต่างประเทศ ไม่ฟรี เราก็โวยเลยว่า "ทำไมยกเลิกตั๋วเครื่องบินกันง่าย ๆ แบบนี้ แต่ทำไมตอนคืนเงินยุ่งยากขนาดนี้ นี่ต้องเสียค่าโทรทางไกลต่างประเทศเพื่อขอเงินคืนด้วยเหรอ" ทางเจ้าหน้าที่ก็ดีมาก พยายามช่วยเหลือให้โดยการต่อสายคุยกับทางสิงคโปร์ให้และทำการยกเลิกทีละ Booking โดยเราก็ถือสายรอ จนทำการยกเลิกเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลา 7-15 วัน ให้รอ เราใช้เวลาในการคุยทางโทรศัพท์ทั้งหมด 1 ชั่วโมง 10 นาที!!!!! คิดดูว่าถ้าเราต้องเสียค่าโทรทางไกลต่างประเทศเองจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
จนถึงวันนี้มียอดเงินคืนมาบางส่วน เลยโทรไปถาม Jetstar ที่เมืองไทยว่าได้เงินคืนแล้วบางส่วน ที่เหลือที่ยังไม่ได้คืนมีปัญหาอะไรรึเปล่า ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าดำเนินการคืนเงินแล้ว ต้องรอประมาณ 2 รอบบิลของบัตรเครดิต หรือประมาณ 2 เดือนเงินถึงจะได้คืน เราก็ถามว่าแล้วยอดเงินบางส่วนได้คืนมาแล้ว ทำไมไม่คืนมาพร้อมกัน ทำไมถึงต้องให้รอ 2 เดือน ตอนซื้อตั๋วก็จ่ายเลย แต่ทำไมตอนคืนต้องให้รอถึง 2 เดือน เจ้าหน้าที่ก็ตอบได้เพียงแต่ว่าทางเมืองนอกดำเนินการ เป็น process ของทางเมืองนอก
เราจองตั๋วไปกลับทั้งหมด 9 คน ไม่ทราบว่ามีใครเจอปัญหากับ Jetstar เรื่องการคืนเงินของตั๋วที่ไป Fukuoka บ้างคะ