[CR] Dtac จะทำแบบนี้อีกนานแค่ไหน

สวัสดีค่ะ เป็นครั้งแรกที่เรามาตั้งกระทู้แบบนี้ ทั้งที่อึดอัดใจมานานมาก

สืบเนื่องมาจาก เราใช้บริการของ Dtac มาหลายปี จนเปลี่ยนเบอร์ก็ยังย้ายค่ายจาก AIS มาใช้ Dtac อีก ซึ่งตอนนี้เบอร์ใหม่ติดสัญญา อยู่ 1 ปี และเดือนหน้าจะครบ 1 ปีแล้ว เรามีปัญหาในการใช้ Internet กับ Dtac มาตั้งแต่เดือน ม.ค. 59

เรามีแพกเกจหลัก 3 GB Dtac ให้ฟรีอีก 2 GB (เยอะน้ำตาจะไหล) และใช้ไม่ถึงเดือนเนตหมด ลดสปีดเป็นเต่าคลาน เราก็จะชอบสมัครแพกเกจเสริม 7 วัน 49 บาท ใช้เนตได้ 2 GB

- ซึ่งเดือนแรก เราไม่ได้สนใจว่า รอบบิลเราจะตัดเมื่อไหร่ พอเราสมัครไป เราก็จะไปเช็คกับ app dtac เราพบปัญหาว่า เมื่อมันเลยวันที่ตัดรอบบิล ระบบจะไปคิดการใช้อินเตอร์เนตจากเนตที่ dtac ให้ฟรี 2 GB เลย โดยไม่สนใจ 7 วัน 49 บาท 2GB ของเราว่าจะเหลือวันอีกกี่วัน เหลือเนตอีกเท่าไหร่ เราก็เลยโทรไปหาที่คอลเซนเตอร์ ซึ่งพนักงานบอกว่า ไม่แน่ใจว่าเกิดจากปัญหาอะไร เมื่อเราไม่พอใจมากเข้า ก็เสนอให้เราใช้ เนตฟรี 7 วัน 2 GB เหมือนเดิม เพิ่มมาอีกตัว เรายอมตกลง แต่ก็ยังไม่ทราบถึงปัญหานี้ เพราะป่านนี้ทางทีมวิศวกรยังไม่ติดต่อกลับมาหาเรา

- เดือนที่สอง เนตหมดอีกแล้ว สมัครเพิ่มเหมือนเดิมอีกแล้ว ผ่านวันตัดรอบบิล ก็เป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่คราวนี้พิเศษหน่อยตรงที่ เนต 2 GB ที่ Dtac ให้ฟรีนั้น หมดภายใน 2 วัน เราโทรเข้าไปถามถึงปัญหาเนตหมดเร็วเกินไปรึป่าว พนักงานแจ้งว่า คุณใช้เนตจริง เปิด app ทิ้งไว้รึป่าว ซึ่งเราบอกเลยว่า เราใช้เนตเหมือนเดิมทุกเดือน และส่วนใหญ่จะใช้ไวไฟที่บ้านมากกว่า เราไม่ยอม และไม่เข้าใจ พนักงานจึงเสนอให้เราใช้ เนตฟรี 7 วัน 2 GB เหมือนเดิม เพิ่มมาอีกตัว เรายอมตกลง

- เดือนที่สาม ปัญหาเดิมมาอีกแล้ว เนตหมด สมัครเพิ่ม ตัดรอบบิล ไปคิดแพกเกจหลัก เราโทรถามอีก เจอพนักงานพูดไม่ดี ใส่อารมณ์กะเรา ซึ่งเราอธิบายปัญหาตั้งแต่เดือนแรกให้เค้าฟัง เมื่อเจอคนพูดไม่ดี เราจึงวาง และโทรใหม่ เล่าใหม่ พนักงานคนใหม่บอกว่า ระบบจะคิดแพกเกจหลักก่อน โดยไม่สนใจแพกเกจเสริมที่เราสมัครเพิ่มไป เราก็งงว่า แล้วเนตที่เหลือของเราหล่ะ แบบนี้ไม่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไปใช่ไหม เค้าจึงเสนอให้เราใช้ เนตฟรี 7 วัน 2 GB เหมือนเดิม เพิ่มมาอีกตัว เรายอมตกลง แต่เกิดปัญหาว่า เนตที่เสนอมา ไม่ยอมตัด แต่ไปตัด แพกเกจหลักเราก่อนอีกแล้ว เราโทรไปอีกครั้ง แล้วคราวนี้พนักงานก็ขอเปลี่ยนจากให้เนตฟรี เป็นให้โทรฟรี 100 นาที นานสามเดือน เราจึงยอมตกลง

- หลังจากนั้นเราไม่พบปัญหาอีก เพราะเนตหมดตั้งแต่กลางเดือน สมัครแพกเกจเสริมไปก็ยังหมด คิดดู จนเดือนนี้
   ก่อนรอบบิลจะตัด เราจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เนต แต่เนตเราหมด เราจึงโทรไปสอบถามพนักงาน ว่ามีตัวไหนที่เราพอสมัครเพิ่มได้มั๊ย พนักงานแจ้งว่า มีแพกเกจเสริม 99 บาท เนต 6 GB ใช้ได้ 7 วัน และ 99 บาท เนต 4 GB ใช้ได้นาน 15 วัน เราจึงได้สอบถามอีกครั้งให้แน่ใจว่า แล้วเราจะโดนตัดเนตนี้อีกมั๊ย เพราะมันตั้ง 6 GB พนักงานแจ้งว่า ระบบจะคิดแพกเกจที่สมัครเพิ่มก่อน ค่อยไปคิดแพกเกจหลัก (อ้าววววว งงไหมถามใจดู)  เราย้ำหลายรอบ และเล่าปัญหาให้ฟังอีก เค้าก็ยืนยันว่า ระบบคิดแพกเกจที่สมัครเพิ่มก่อนค่ะ เราจึงสมัคร 6 GB 99 บาท นาน 7 วัน

และวันตัดรอบบิลก็มาถึง เรามีลางสังหรณ์อยู่แล้ว เลยเช็คใน app เอาอีกแล้วระบบไปคิดแพกเกจหลักเนต 2 GB ที่ให้ฟรีอีกแล้ว (โอย อะไรนักหนา)
และเราก็โทรไปหาคอลเซนเตอร์อีก คราวนี้เจอพนักงานผู้ชาย เราเล่าปัญหา และย้ำชื่อพนักงานที่บอกเราว่า จะคิดแพกเกจเสริมก่อนนะคะ ให้เค้าฟัง
เค้ามีอาการเหวี่ยงอีกแล้ว และบอกว่า ระบบจะคิดอันที่ Dtac ให้เนตฟรี 2 GB ก่อน ละจะไปตัด 6 GB ต่อ
เราจึงพูดว่า "เมื่อพนักงานคนนั้นย้ำกะเราแล้ว เราจึงสมัครตัวนี้นะ ไม่ใช่ว่าเราพูดขึ้นมาเอง ละแบบนี้เป็นการเอาเปรียบไปไหม
เนตเราเหลืออีกเกือบ 5 GB เราขอคุยกะพนักงานคนก่อน เพราะเค้าบอกว่าเค้าจะ remark ปัญหาเราเอาไว้ เราไม่อยากพูดกับพนักงานที่ไม่พอใจเรา"
เค้าบอกว่า จะให้พนักงานคนนั้นติดต่อกลับ เราจึงวางสายไป

สักพักเค้าโทรกลับมา และเสนอกะเราว่า จะยกเลิก เนตที่เราสมัครเสริม 6 GB ไป และอธิบายให้เราฟังว่า พนักงานคนก่อนอาจจะบอกไม่ครบถ้วน ด้วยน้ำเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิม เราจึงยอมตกลง

**ที่เราพิมมาทั้งหมด แค่อยากจะบอกว่า เราเบื่อกับปัญหาที่มีกับ Dtac มานาน และพนักงานพูดไม่ตรงกัน และเมื่อคุณส่งเรื่องไปทางนั้นทางนี้ ไม่เคยมีการติดต่อกลับมา มีแต่เราที่ตามเรื่องไปตลอด เราไม่ได้อยากได้อะไรจาก Dtac แค่อยากใช้เนต 5 GB ที่ได้ทุกเดือนอย่างสบายใจ ไม่ต้องโทรเข้า 1678 และเสียงครั้งละ 3 บาท บ่อยๆ ไม่อยากโทรไปเล่าปัญหาเดิมๆให้ใครฟังอีก และเดือนหน้า ที่ Dtac จะให้เราฟรี 2 GB นั้น จะครบกำหนด 1 ปี เราก็จะไม่ได้อีก และเหลือเนต 3 GB ต่อเดือน เราก็อยากรู้เหมือนกันว่า ต้องทำอย่างไร เราจึงจะได้แพกเกจสุดประหยัดที่คนย้ายค่ายได้ใช้กับ Dtac บ้าง ที่ได้เนตเป็น 10 GB ที่ไม่ต้องมีปัญหากับการใช้เนตอีก และอาจจะพิจารณา ย้ายค่ายเบอร์เดิม ไปหาเพื่อนบ้านบ้าง

***ไม่รู้ว่าเราแท๊กผิดรึป่าว เพิ่งเคยเขียนกระทู้เป็นครั้งแรกจริงๆค่ะ
ชื่อสินค้า:   dtac
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่