เตือนใจ!!! ผู้ใช้ Note 5

ขออนุญาตใช้พื้นที่ในการแชร์ประสบการณ์จากการใช้ Samsung Galaxy Note 5 นะครับ

ก่อนหน้านี้ใช้ไอโฟน แล้วเปลี่ยนมาใช้ Note 5 ตั้งแต่เดือนกันยายน 2558 ด้วยความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าเรือธงที่ราคาไม่ได้ถูก
แต่แล้วก็เจอประสบการณ์ที่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว ทั้งที่มีแต่เพื่อนๆ ถามตลอดว่าคิดดีแล้วหรอที่ใช้ Samsung เราก็พยายามแก้ต่างให้ตลอดว่า ถ้าเราใช้งานดีๆ ปัญหาก็คงไม่เกิด เพราะวัสดุกับราคาที่เทียบเท่ากับแบรนด์คู่แข่ง

แล้ววันนั้นก็มาถึง คือ ตื่นนอนตอนเช้าวันเสาร์ (11 มิ.ย.) มาเปิดเครื่องตามปกติ ก็พบจุดดำๆ ตามรูป

เราก็พยายามรีสตาร์ท 2-3 รอบ คิดว่าเครื่องอาจค้าง แต่อาการมันก็ไม่หาย ลองหาข้อมูลในเว็บก็พบว่า หลายคนเจออาการแบบนี้
จากการตกจากที่สูง และอยู่ดีๆก็เป็นเอง สำหรับผมมั่นใจมากว่าเกิดขึ้นเอง เนื่องจากก่อนนอนตอนใช้งาน ก็ปกติทุกอย่าง โทรศัพท์วางไว้บนหัวเตียง ตื่นมาก็อยู่ที่เดิมหยิบมาก็เจออาการแบบนี้

หลังจากนั้นก็ติดต่อศูนย์บริการของซัมซุงในวันจันทร์ (13 มิ.ย.) ทาง พนง.ก็แจ้งว่าเกิดจากการกดทับหรือตกกระแทก ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเอง (ตามสูตร) ผมก็ยืนยันว่าอาการมันเกิดขึ้นเอง ไม่ได้ตก กระแทก หรือกดทับอย่างรุนแรงแต่อย่างใด สักพัก พนง.ก็เดินเข้าไปหลังร้านพร้อมหยิบเครื่องไปด้วย โดยบอกให้รอซักครู่ หายไปเกือบครึ่งชั่วโมง จึงเดินออกมาพร้อมเขึยนใบรับเครื่องซ่อม ผมมองอ่านดูก็เห็นเขึยนว่ามีรอยบุบบริเวณช่องใส่ปากกา ก็รีบหยิบเครื่องมาดู ก็ถามว่าทำไมมีรอยได้ เพราะใช้โทรศัพท์มา เราเช็คเครื่องตลอดว่าไม่เป็นรอย (เพราะปกติจะขายต่อตลอด จึงต้องคอยเช็คดูตลอดเวลา) จึงถาม พนง.อีกครั้งว่าหายไปข้างในได้ทำอะไรกับเครื่องหรือเปล่า พนง. จึงบอกรอสักครู่จะเอาภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู แต่พอได้ดูภาพจากกล้องก็มีมุมที่ยื่นเครื่องให้ช่าง แต่มุมนั้นจะไม่เห็นช่างทำอะไรกับเครื่องบ้าง

สุดท้าย ผจก.ก็ไม่สามารถให้ความชัดเจนในเรื่องที่มาของรอยบุบที่เกิดขึ้นได้ และไม่สามารถให้คำตอบเรื่องการประกันคุณภาพจอของสินค้าเรือธง ที่ไม่อาจรับแรงกดทับจากการใช้งานปกติ เช่น การใส่ในกระเป๋ากางเกง หรือใส่กระเป๋าสะพายแล้วกระทบกับวัสดุอื่นๆในกระเป๋า หรือการใช้ทัชสกรีนทั่วไป

ประสบการณ์ที่ได้รับจากการใช้ สมาร์ทโฟนของ Samsung คือ
1. ห้ามพกสมาร์ทโฟนของซัมซุงใส่กระเป๋ากางเกงเด็ดขาด ให้ทะนุถนอมแบบสุดๆ เพราะอาจเกิดอาการแรงกดทับทำจอพัง
2. ต้องลุ้นไม่ให้เครื่องเป็นอะไร แม้อยู่ในระยะเวลาประกัน (ใช้งานไม่ถึง 1 ปี) เพราะคุณจะไม่สามารถเคลมได้ แม้กรณีใดๆ
3. ก่อนเข้าศูนย์บริการซัมซุง ให้ถ่ายรูป เช็คสภาพเครื่องให้ดี ก่อนถึงมือพนักงาน เพื่อความสบายใจ

แต่ประสบการณ์ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุง Samsung ที่ราคาไม่แปรผันตามคุณภาพ

ขอบคุณเพื่อนๆ ในพันทิพย์ที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่