น้องสาวเราซื้อไอแพดมือสองที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในราคา 10900 บาท ในวันที่ 7 พค. 2559 น้องสาวเราได้ต่อรองราคา แต่ทางร้านก็บอกลดไม่ได้แล้วเพราะเดี๋ยวจะติดฟิล์มกระจกให้ น้องสาวเราเลยโอเค ไม่ลดก็ไม่เป็นไร พอได้ไอแพด กลับมาถึงบ้าน มาสังเกตดู ปรากฏว่า ทางร้านไม่ได้ติดฟิล์มอะไรให้ ตามที่ตกลงไว้ในตอนแรกที่ทำการซื้อขายกัน น้องสาวเราก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร เลยเอาไปติดฟิล์มกระจกข้างนอก ในราคา 450 บาท
จากนั้นน้องสาวเราใช้ไปได้ประมาณ 15 วัน หน้าจอเริ่มสัมผัสไม่ได้ รวน ค้าง ทั้งที่ไม่เคยทำตก กระแทกอะไรเลย น้องสาวเราทนใช้สภาพแบบนั้นไปเพราะยังไม่มีเวลาเอาไปซ่อม โดยก่อนหน้านั้น ทางร้านก็บอกให้เอาเข้าไปเช็ค เพราะประกันยังมีอยู่ น้องสาวเราเอาไปซ่อมที่ร้านในวันที่ 29 พค. 2559 ทางร้านรับปากว่าเสร็จ วันที่ 30 จะโทรไปหา แต่ทางร้านก็ไม่ได้โทรมา ก็เข้าใจว่าอาจจะยังไม่เสร็จ ทางเราก็ไม่ได้โทรจิกหรืออะไรกับทางร้าน แค่ทักเฟสร้านไป ทางร้านก็บอกว่ายังไม่เสร็จ ถ้าเสร็จจะโทรหา จากนั้นก็เงียบไปเลย น้องสาวเราเลยโทรหาในวันที่ 5 ทางร้านไม่รับโทรศัพท์ น้องสาวเราเลยทักเฟสไปอีกที ทางร้านก็ขอโทษที่ไม่ได้รับโทรศัพท์ และบอกว่าจะได้ไอแพดไม่เกินวันที่ 7 มิย. จากนั้นน้องเราก็ไปเอาวันที่ 7 แล้วก็พูดกันเรื่องฟิล์มกระจก เพราะได้เครื่องมา ฟิล์มกระจกไม่อยู่แล้ว ทางร้านก็บอกว่า ตอนซ่อม ช่างคงจะเอาออก น้องเราเลยบอกทางร้านว่า ครั้งก่อนที่ไม่ยอมลดให้เพราะบอกว่าจะติดฟิล์มกระจกให้ แต่ทางร้านก็ไม่ติด เอาไปติดเอง ราคา 450 บาท ทางร้านก็แค่ยิ้มและบอกว่า ทางร้านคงจะลืม แต่พอเอามาซ่อมทางร้านก็ไม่รับผิดชอบในเรื่องฟิล์มกระจกเลย แต่น้องเราก็ไม่ว่าอะไรเพราะคิดว่า เอามาซ่อม เสียฟิล์มกระจกไปก็ดีกว่าเสียค่าซ่อม ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเราเลย ก่อนจะออกจากร้าน น้องเราก็กลับไปถามว่า ไอแพดมันเป็นอะไร ทางร้านบอกว่า มันคงจะรวน ทำใจเนาะ เพราะเราซื้อของมือสองมา เครื่องมันเลยเป็นแบบนี้
ได้ไอแพดมา สัมผัสดีขึ้น แต่พอใช้ไปได้แค่ 5 วัน เครื่องกลับมีปัญหาอีก คือ ด้านบนหน้าจอสัมผัสไม่ได้เลย แต่ส่วนอื่นสัมผัสได้ดี แล้วจะเอาไปกลับไปซ่อมอีกทีในวันนี้ คือวันที่ 13 มิย. แต่ที่เรากับน้องกังวลคือ พอเอาไปซ่อมในครั้งนี้ มันจะเสียอีกรึเปล่า พอหมดประกันล่ะ มันจะใช้ดีอยู่มั้ย น้องเราอยากจะขายคืนให้ร้าน แต่ก็กลัวทางร้านกดราคา เพราะว่าเราเคยพาหลานมาซื้อ ไอโฟน 5 ที่ร้านนี้ พอกลับไปบ้าน หน้าจอดับ เปิดเครื่องไม่ได้ ใช้ไม่ได้เลยพอเอาไปให้ทางร้านดู ทางร้านบอกว่าถ้าอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ ให้เพิ่มเงินอีก 1000 บาท ถ้าอยากขายคืน ทางร้านขอหัก 20% ของราคาที่เราซื้อไป ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้เลย แต่นี่น้องเราซื้อมาใช้ได้เป็นเดือน ก็กลัวโดนกดราคามากกว่า 20%
เราอยากทราบว่า ร้านนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคมั้ย หรือว่าเพราะเป็นมือสอง เราเลยต้องยอมรับในการเสียแล้วเสียอีกของเครื่อง พอจะขายก็ต้องมากลัวว่าทางร้านจะกดราคา ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่ความผิดของเราที่มันเสีย เด็กคนหนึ่งทำงานเก็บเงินเป็นเดือน ๆ เพื่อเอาเงินมาซื้อไอแพดที่ตนอยากได้ ถึงแม้จะเป็นมือสอง แต่เพราะแบบนี้ เราเลยต้องยอมรับความจริงที่มันเสียอยู่ตลอดรึเปล่า เราเลยอยากทราบว่า เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคมั้ย และถ้าหากจะขายคืนแล้วโดนกดราคา เราสามารถเอาผิดทางร้านได้รึเปล่า
ขอบคุณค่ะ
แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่
จากนั้นน้องสาวเราใช้ไปได้ประมาณ 15 วัน หน้าจอเริ่มสัมผัสไม่ได้ รวน ค้าง ทั้งที่ไม่เคยทำตก กระแทกอะไรเลย น้องสาวเราทนใช้สภาพแบบนั้นไปเพราะยังไม่มีเวลาเอาไปซ่อม โดยก่อนหน้านั้น ทางร้านก็บอกให้เอาเข้าไปเช็ค เพราะประกันยังมีอยู่ น้องสาวเราเอาไปซ่อมที่ร้านในวันที่ 29 พค. 2559 ทางร้านรับปากว่าเสร็จ วันที่ 30 จะโทรไปหา แต่ทางร้านก็ไม่ได้โทรมา ก็เข้าใจว่าอาจจะยังไม่เสร็จ ทางเราก็ไม่ได้โทรจิกหรืออะไรกับทางร้าน แค่ทักเฟสร้านไป ทางร้านก็บอกว่ายังไม่เสร็จ ถ้าเสร็จจะโทรหา จากนั้นก็เงียบไปเลย น้องสาวเราเลยโทรหาในวันที่ 5 ทางร้านไม่รับโทรศัพท์ น้องสาวเราเลยทักเฟสไปอีกที ทางร้านก็ขอโทษที่ไม่ได้รับโทรศัพท์ และบอกว่าจะได้ไอแพดไม่เกินวันที่ 7 มิย. จากนั้นน้องเราก็ไปเอาวันที่ 7 แล้วก็พูดกันเรื่องฟิล์มกระจก เพราะได้เครื่องมา ฟิล์มกระจกไม่อยู่แล้ว ทางร้านก็บอกว่า ตอนซ่อม ช่างคงจะเอาออก น้องเราเลยบอกทางร้านว่า ครั้งก่อนที่ไม่ยอมลดให้เพราะบอกว่าจะติดฟิล์มกระจกให้ แต่ทางร้านก็ไม่ติด เอาไปติดเอง ราคา 450 บาท ทางร้านก็แค่ยิ้มและบอกว่า ทางร้านคงจะลืม แต่พอเอามาซ่อมทางร้านก็ไม่รับผิดชอบในเรื่องฟิล์มกระจกเลย แต่น้องเราก็ไม่ว่าอะไรเพราะคิดว่า เอามาซ่อม เสียฟิล์มกระจกไปก็ดีกว่าเสียค่าซ่อม ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเราเลย ก่อนจะออกจากร้าน น้องเราก็กลับไปถามว่า ไอแพดมันเป็นอะไร ทางร้านบอกว่า มันคงจะรวน ทำใจเนาะ เพราะเราซื้อของมือสองมา เครื่องมันเลยเป็นแบบนี้
ได้ไอแพดมา สัมผัสดีขึ้น แต่พอใช้ไปได้แค่ 5 วัน เครื่องกลับมีปัญหาอีก คือ ด้านบนหน้าจอสัมผัสไม่ได้เลย แต่ส่วนอื่นสัมผัสได้ดี แล้วจะเอาไปกลับไปซ่อมอีกทีในวันนี้ คือวันที่ 13 มิย. แต่ที่เรากับน้องกังวลคือ พอเอาไปซ่อมในครั้งนี้ มันจะเสียอีกรึเปล่า พอหมดประกันล่ะ มันจะใช้ดีอยู่มั้ย น้องเราอยากจะขายคืนให้ร้าน แต่ก็กลัวทางร้านกดราคา เพราะว่าเราเคยพาหลานมาซื้อ ไอโฟน 5 ที่ร้านนี้ พอกลับไปบ้าน หน้าจอดับ เปิดเครื่องไม่ได้ ใช้ไม่ได้เลยพอเอาไปให้ทางร้านดู ทางร้านบอกว่าถ้าอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ ให้เพิ่มเงินอีก 1000 บาท ถ้าอยากขายคืน ทางร้านขอหัก 20% ของราคาที่เราซื้อไป ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้เลย แต่นี่น้องเราซื้อมาใช้ได้เป็นเดือน ก็กลัวโดนกดราคามากกว่า 20%
เราอยากทราบว่า ร้านนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคมั้ย หรือว่าเพราะเป็นมือสอง เราเลยต้องยอมรับในการเสียแล้วเสียอีกของเครื่อง พอจะขายก็ต้องมากลัวว่าทางร้านจะกดราคา ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่ความผิดของเราที่มันเสีย เด็กคนหนึ่งทำงานเก็บเงินเป็นเดือน ๆ เพื่อเอาเงินมาซื้อไอแพดที่ตนอยากได้ ถึงแม้จะเป็นมือสอง แต่เพราะแบบนี้ เราเลยต้องยอมรับความจริงที่มันเสียอยู่ตลอดรึเปล่า เราเลยอยากทราบว่า เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคมั้ย และถ้าหากจะขายคืนแล้วโดนกดราคา เราสามารถเอาผิดทางร้านได้รึเปล่า
ขอบคุณค่ะ