พอดีเพื่อนจากเกาหลีจะมาเที่ยวพัทยา แล้วจองโรงแรมนี้ไว้ เขามีปัญหาเรื่องการจองนิดหน่อย พอจองแล้ว ไม่แน่ใจว่าเรียบร้อยจริงไหม กลัวคุยกับพนักงานไม่เข้าใจ เลยบอกให้เราช่วยโทรไปยืนยันให้หน่อย ก็ให้เลขที่จอง ชื่อคนจองเรียบร้อยทุกอย่าง พอเราโทรไปเบอร์โรงแรม 03841 8418
โอเปอร์เรเตอร์ก็ทักทายเป็นภาษาอังกฤษ พอเราบอกความต้องการไป (เป็นภาษาไทย) เขาก็โอนสายไปอีกแผนก คนรับสายก็ทักทายเป็นภาษาอังกฤษเหมือนเดิมแต่พอเราบอกความต้องการไป เขาก็วางสายเราทันที ตอนแรกนึกว่าสายคงหลุดไปเอง แต่ลองโทรไป 2 ครั้ง เป็นแบบนี้ทั้ง 2 ครั้ง พนักงานพูดด้วยน้ำเสียงเบื่อๆ พอบอกว่าจะขอเชคการจองหน่อยว่าเรียบร้อยหรือยัง เดี๋ยวบอกเลขที่จองนะคะ พูดจบเขาก็จะวางสายใส่เราทันที ก็เลยไม่เข้าใจว่าบริการเฉพาะชาวต่างชาติอย่างเดียวใช่ไหมคะ พอคนไทยโทรไป ก็ไม่ต้องสนใจอะไร สามารถวางหูใส่ได้เลย
พนักงานโรงแรม Amari Ocean Pattaya เขาไม่อยากคุยกับคนไทยเหรอคะ หรือเน้นแต่ต่างชาติอย่างเดียว
โอเปอร์เรเตอร์ก็ทักทายเป็นภาษาอังกฤษ พอเราบอกความต้องการไป (เป็นภาษาไทย) เขาก็โอนสายไปอีกแผนก คนรับสายก็ทักทายเป็นภาษาอังกฤษเหมือนเดิมแต่พอเราบอกความต้องการไป เขาก็วางสายเราทันที ตอนแรกนึกว่าสายคงหลุดไปเอง แต่ลองโทรไป 2 ครั้ง เป็นแบบนี้ทั้ง 2 ครั้ง พนักงานพูดด้วยน้ำเสียงเบื่อๆ พอบอกว่าจะขอเชคการจองหน่อยว่าเรียบร้อยหรือยัง เดี๋ยวบอกเลขที่จองนะคะ พูดจบเขาก็จะวางสายใส่เราทันที ก็เลยไม่เข้าใจว่าบริการเฉพาะชาวต่างชาติอย่างเดียวใช่ไหมคะ พอคนไทยโทรไป ก็ไม่ต้องสนใจอะไร สามารถวางหูใส่ได้เลย